Studio Onoma trước đây là Square Enix Montreal đã được mua lại vào đầu năm nay nhưng đã bị đóng cửa.
Sau khi mua lại một số tài sản phía Tây của Square Enix vào đầu năm nay, tập đoàn Embracer của Thụy Điển đã đóng cửa Studio Onoma, trước đây là Square Enix Montreal. Thay vào đó, Embracer sẽ tập trung vào hai trong số các studio khác nằm trong thương vụ mua lại: Crystal Dynamics và Eidos Montreal.
Khoảng 200 người sẽ bị ảnh hưởng bởi việc ngừng hoạt động, mặc dù CDE Entertainment, tập đoàn kinh doanh thuộc sở hữu của Embracer quản lý tài sản mua lại từ Square Enix, đã tuyên bố rằng họ sẽ cố gắng đưa một số nhân viên cũ của Onoma vào các dự án PC và console ở những nơi khác trong công ty.
CDE đã tuyên bố rằng việc đóng cửa là do tập trung vào sản xuất của Crystal Dynamics và Eidos Montreal. Là một phần của thỏa thuận, các hãng này duy trì quyền đối với các thương hiệu chính của họ, chẳng hạn như Tomb Raider và Legacy of Kain.
Onoma được thành lập vào năm 2011 để nâng cao năng lực phát triển của Square Enix cho các dự án game AAA, nhưng ngay sau đó đã chuyển hướng sang phát triển game di động. Studio được biết đến nhiều nhất với việc phát triển các trò chơi di động dựa trên các trò chơi ở những nơi khác trong gia đình Square Enix.
Là studio tập trung vào thiết bị di động duy nhất trong số những người được bao gồm trong thương vụ mua lại, rõ ràng Embracer Group đang tập trung vào các tựa game AAA và bằng cách đóng cửa Onoma ngay sau khi mua lại và đổi thương hiệu. Đây có thể là một nỗ lực để giữ chân những nhân sự có năng lực trong khi vẫn tập trung vào chiến lược kinh doanh dài hạn của Embracer.
Giám đốc CDE Phil Rogers cho biết: “Chúng tôi nhận thấy các cơ hội phát triển tập trung vào các thương hiệu và trò chơi AAA hàng đầu. Tất cả các thành viên trong nhóm đvì những đóng góp của họ trong những năm qua sẽ tìm được vị trí thích hợp”.
Hiện tại vẫn chưa biết điều gì sẽ xảy ra với các trò chơi hiện đang được phát triển trong studio, mặc dù có khả năng một số trò chơi đang được đồng phát triển với các studio khác và nhà sản xuất trò chơi, chẳng hạn như Avatar Generations, sẽ tập trung phát triển ở nơi khác. Đầu năm nay, Embracer Group là một trong 50 nhà sản xuất trò chơi di động hàng đầu của năm 2022.
Theo: Game4v