Embracer Group đã công bố báo cáo tài chính. Công ty mẹ ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu và nêu chi tiết về quy trình phát triển trò chơi của mình trong vài năm tới.
Theo báo cáo tạm thời mới nhất, doanh thu trong quý thứ ba là 11,6 tỷ SEK (1,12 tỷ USD), tăng 128% so với năm trước. Phân khúc trò chơi trên máy tính bảng có doanh thu lớn nhất với 398 triệu USD (không tăng trưởng), tiếp theo là PC/Console với doanh thu 343 triệu USD, tăng 64% so với cùng kỳ, Giải trí & Dịch vụ (223,7 triệu USD, tăng 71%) và Di động (151,2 triệu USD, tăng 2%).
Mặc dù doanh thu thuần tăng mạnh, nhưng tăng trưởng hữu cơ trong quý thứ ba là -3% do “so sánh khó khăn giữa các năm và các bản phát hành trò chơi PC/Console mới hạn chế”. Vì vậy, Embracer vẫn phụ thuộc rất nhiều vào các thương vụ mua lại của mình. Embracer định nghĩa tăng trưởng hữu cơ là “sự tăng trưởng giữa các giai đoạn mà doanh thu thuần từ các công ty được mua lại trong 5 quý vừa qua đã bị loại trừ”.
Lợi nhuận hoạt động (EBIT) là 226 triệu SEK (21,7 triệu USD). Đây là mức tăng so với cùng kỳ năm ngoái khi Embracer báo cáo khoản lỗ 259 triệu SEK (24,9 triệu USD). Tính đến ngày 31 tháng 12, Embracer Group có 134 studio nội bộ với tổng số nhân viên là 16.243 người.
Doanh số bán các trò chơi trên PC/bảng điều khiển trong danh mục phụ trong quý 3 lên tới 2,1 tỷ SEK (202,5 triệu USD). Các trình điều khiển doanh thu chính ở đây là Deep Rock Galactic , Snowrunner , Borderland 3 và Metro Exodus. Mảng PC/Console lỗ 48,5 triệu (lợi nhuận giảm 1,554% so với cùng kỳ). Điều này phần lớn là do thiếu “các bản phát hành trò chơi quan trọng mới” và khấu hao chi phí phát triển cho các tựa game có ROI thấp, bao gồm cả việc khởi động lại Saints Row.
Goat Simulator 3 là động lực thúc đẩy doanh thu chính trong số các bản phát hành mới và hoạt động “phần lớn phù hợp với kỳ vọng của ban quản lý”. Evil West cũng đáp ứng được kỳ vọng của công ty. Trong quý thứ ba, Embracer đã đầu tư 1,6 tỷ SEK (162,7 triệu USD) vào việc phát triển trò chơi cho PC và console gấp 3,2 lần giá trị cuối cùng của tất cả các tựa game đã hoàn thành đã phát hành trong quý thứ ba. Việc tăng đầu tư phát triển trò chơi như vậy phản ánh kế hoạch của Embracer nhằm thúc đẩy sản xuất nội bộ và tăng doanh số bán hàng một cách tự nhiên.
Embracer Group có tổng cộng 224 trò chơi đang được phát triển. 67% trong số đó là các tựa nhỏ hơn hoặc độc lập với kinh phí sản xuất trên/dưới 40 triệu SEK (3,85 triệu USD). Tính đến ngày 31 tháng 12, Embracer đã đầu tư 8,2 tỷ SEK (788 triệu USD) vào các dự án phát triển đang diễn ra.
Trong năm tài chính tiếp theo bắt đầu từ ngày 1 tháng 4 năm 2023, công ty sẽ ra mắt 98 trò chơi, trong đó có 58 trò chơi không báo trước. Danh sách này bao gồm Dead Island 2 , Warhammer 40,000: Space Marine II , Remnant II , Outcast 2 và Alone in the Dark. Công ty sẽ ra mắt năm trò chơi Lord of the Rings trong 24 tháng tới. Embracer cũng có kế hoạch phát hành 31 trò chơi AAA trước ngày 31 tháng 3 năm 2028, 17 tựa game đã được sản xuất. Trò chơi AAA theo Embracer là một dự án với hơn 100 nhà phát triển toàn thời gian, ngân sách tiếp thị “đáng chú ý hoặc đáng kể” và doanh số dự kiến ít nhất là 2 triệu đơn vị.
Theo: Game4v