Embracer nhận thấy tiền năm to lớn khi mua lại Crystal Dynamics và Eidos Montreal

Đánh giá post

Embracer nhận thấy ‘tiềm năng to lớn’ trong việc phát triển các phần game tiếp theo, bao gồm cả Remake của Crystal Dynamics và Eidos Montreal.

Trong tháng này, công ty Thụy Điển đã thông báo rằng họ có kế hoạch mua lại một phần lớn chi nhánh phát triển phía Tây của Square Enix với giá 300 triệu đô la. Thỏa thuận này sẽ chứng kiến Embracer trở thành chủ sở hữu mới của Crystal Dynamics, Eidos Montreal, Square Enix Montreal và hàng loạt các IP bao gồm Tomb Raider và Deus Ex. Giám đốc điều hành của Embracer, Lars Wingefors, đã nhận xét về các kế hoạch tiềm năng của họ đối với các thương hiệu mang tính biểu tượng trong báo cáo thu nhập quý IV của công ty vào thứ Năm.

Embracer nhận thấy tiền năm to lớn khi mua lại Crystal Dynamics và Eidos Montreal

“Gần đây chúng tôi đã công bố việc mua lại Crystal Dynamics, Eidos Montreal và Square Enix Montreal, bao gồm Tomb Raider, Deus Ex, Thief, Legacy of Kain và các IP khác,” ông nói. “Thông báo đã nhận được phản ứng tích cực và áp đảo. Chúng tôi nhận thấy tiềm năng to lớn, không chỉ ở các phần tiếp theo mà còn ở các bản làm lại, phụ bản cũng như các dự án truyền thông trong toàn nhóm”. Wingefors cho biết Embracer dự kiến việc mua lại, bao gồm khoảng 1.100 nhân viên tại ba studio ở tám địa điểm trên khắp thế giới, sẽ đóng cửa từ tháng 07 đến tháng 09.

Embracer nhận thấy tiền năm to lớn khi mua lại Crystal Dynamics và Eidos Montreal

Theo Embracer, thương hiệu Tomb Raider đã bán được khoảng 88 triệu bản và Deus Ex đã bán được khoảng 12 triệu bản. Khi thỏa thuận được công bố, Phil Rogers, Giám đốc điều hành của Square Enix Mỹ và Châu Âu đã gọi Embracer là “sự phù hợp hoàn hảo cho tham vọng của chúng tôi để tạo ra các trò chơi chất lượng cao, với những con người tuyệt vời, bền vững và phát triển các thương hiệu hiện có của chúng tôi lên phiên bản tốt nhất từ trước đến nay”.

Embracer nhận thấy tiền năm to lớn khi mua lại Crystal Dynamics và Eidos Montreal

Crystal Dynamics cho biết vào tháng 04 rằng trò chơi Tomb Raider tiếp theo đã được phát triển bằng cách sử dụng Unreal Engine 5. Dallas Dickinson, tổng giám đốc thương hiệu Tomb Raider tại Crystal Dynamics cho biết: “Công cụ mới này chuyển thành cách kể chuyện và trải nghiệm chơi ở cấp độ tiếp theo”. “Mục tiêu của chúng tôi là thúc đẩy sự trung thực và mang đến trải nghiệm phiêu lưu hành động điện ảnh chất lượng cao mà người hâm mộ xứng đáng có được từ Crystal Dynamics và loạt game Tomb Raider”.

Crystal Dynamics Eidos Montreal Embracer

Theo: Game4v

Facebook