Kế hoạch tái cơ cấu của Embracer Group dường như đã ảnh hưởng đến Gearbox Publishing. Hãng đã sa thải nhân viên tại đây.
Sau khi studio phát triển Volition đóng cửa. Các bài đăng liên quan đến nhân viên Gearbox xuất hiện ngày càng nhiều với thông tin bị sa thải từ chính sách chuyển đổi của tập đoàn Embracer. Trước đó, một số nhân viên đã bị sa thải từ tháng 6.
Nhà phát triển trò chơi cũng chia sẻ thông qua bài đăng trên LinkedIn, trong đó thông tin về việc sa thải gần đây nhất là vào đầu tháng 8. Cựu nhân viên của Gearbox, Allan Jacquemart, nói: “Thật không may, không ai biết trước điều đó sẽ đến, tôi và những đồng nghiệp đã bị cho nghỉ việc vào tháng 6. Chúng tôi phải ra đi vào ngày cuối cùng của tháng thử việc khi hoạt động tái cơ cấu tập đoàn diễn ra”.
Embracer đã công bố kế hoạch tái cơ cấu vào tháng 6. Giám đốc điều hành Lars Wingefors cho biết kế hoạch này nhằm “tối ưu hóa tốt hơn việc sử dụng các nguồn lực của hãng”. Bên cạnh đó, việc đóng cửa các studio game và chấm dứt các dự án chưa được công bố được diễn ra liên tục. Hãng cũng giảm đầu tư phát triển ở bên ngoài, tập trung nhiều hơn vào phát triển nội bộ dựa trên nguồn lực sẵn có.
Campfire Cabal, một studio chưa sản xuất trò chơi, được cho là một trong những đơn vị đầu tiên bị ảnh hưởng bởi việc tái cơ cấu. Theo báo cáo của IGN, cựu điều hành sản xuất Bruno-Christian Belibou cho biết trên LinkedIn rằng Embracer đã sa thải tất cả mọi người ở đây vào tháng 6. Đầu năm nay, Embracer đã mất mối quan hệ hợp tác trị giá 2 tỷ USD với Savvy Gaming Group. Không rõ nguyên nhân tại sao thỏa thuận lại thất bại.
Gearbox Software là một công ty phát triển trò chơi điện tử của Mỹ có trụ sở tại Frisco, Texas. Hãng được thành lập như một công ty trách nhiệm hữu hạn vào tháng 2 năm 1999 bởi 5 nhà phát triển trước đây của Rebel Boat Rocker. Randy Pitchford – một trong những người sáng lập, giữ chức chủ tịch và giám đốc điều hành. Gearbox ban đầu tạo ra các bản mở rộng cho của Valve trò chơi Half-Life sau đó chuyển trò chơi và các sản phẩm khác sang nền tảng console. Năm 2005, Gearbox tung ra trò chơi độc lập đầu tiên Brothers in Arms trên console và di động. Game đã trở thành thương hiệu nhượng quyền hàng đầu và tạo thành các phiên bản truyện tranh, phim tài liệu truyền hình, sách có độ lan toả mạnh mẽ. Loạt trò chơi thứ hai Borderlands bắt đầu vào năm 2009 và đến năm 2015 đã bán được hơn 26 triệu bản. Công ty cũng sở hữu tài sản trí tuệ của Duke Nukem và Homeworld.
Gearbox mở rộng sang lĩnh vực phân phối với việc thành lập Gearbox Publishing vào năm 2015. Công ty mẹ The Gearbox Entertainment Company được thành lập cho Gearbox Software và Gearbox Publishing vào năm 2019. Gearbox Entertainment đã được Embracer Group mua lại vào tháng 4 năm 2021, trở thành thương hiệu lớn thứ 7 của tập đoàn này.
Theo: Game4v