NASA và Epic Games sẽ hợp tác để đem đến “thách thức” tạo ra trải nghiệm thực tế ảo trên sao Hỏa cho mục đích nghiên cứu và thử nghiệm.
Sự phát triển nhanh chóng của công nghệ thực tế ảo trong ngành công nghiệp game đã mở ra một số cơ hội đáng kể trong các ngành công nghiệp khác. Nghiên cứu khoa học và đào tạo là một trong những ví dụ như vậy, và ngay cả NASA cũng thừa nhận tiềm năng đó. Trong một thông báo được đưa ra gần đây, NASA cho biết họ đang hợp tác với Epic Games để đưa ra một “thách thức” cho các nhà phát triển trò chơi. Thử thách là tạo ra các assets và trải nghiệm thực tế ảo dựa trên sao Hỏa có thể giúp chuẩn bị cho một chuyến đi cuối cùng đến hành tinh đỏ.
Thách thức được đưa ra thông qua nền tảng HeroX, một nền tảng cho phép các tổ chức thu thập các giải pháp từ cộng đồng cho các dự án độc đáo. Thử thách từ NASA là nhằm vào các nhà phát triển trò chơi, đó là lý do tại sao họ hợp tác với Epic Games. Các nhà phát triển sẽ sử dụng Unreal Engine 5 để tạo ra các assets và trải nghiệm trên sao Hỏa của họ, những thứ này cuối cùng sẽ được sử dụng trong môi trường Hệ thống hỗ trợ hoạt động trên Mars XR của NASA.
Tất nhiên, các nhà phát triển sẽ không cần phải phát triển từ đầu toàn bộ mô phỏng sao Hỏa. Môi trường MarsXR đã có sẵn một lượng nội dung đáng kể cho các nhà phát triển sử dụng. MarsXR bao gồm một “thế giới” với hơn 400 km^2 địa hình sao Hỏa, chu kỳ ngày / đêm, điều kiện thời tiết thực tế, lực hấp dẫn của sao Hỏa được mô phỏng, cũng như các assets, bao gồm cả bộ đồ vũ trụ và tàu. Các nhà phát triển có thể thêm vào các nội dung mới hoặc sử dụng những gì có sẵn để tạo trải nghiệm tùy chỉnh của họ.
NASA đang tìm kiếm năm phong cách trải nghiệm khác nhau, vì vậy các nhà phát triển có thể chọn phong cách phù hợp nhất với họ. Năm “hạng mục” mà NASA sẽ đánh giá bao gồm “Thiết lập trại”, “Nghiên cứu khoa học”, “Bảo trì”, “Khám phá” và “Blow Our Minds”. “Blow Our Minds” mang nghĩa “hãy làm bùng nổ tâm trí chúng tôi” có lẽ là dành cho những nhà phát triển có thể tạo ra một trải nghiệm đột phá. Sẽ có 20 giải cá nhân, 4 giải cho mỗi hạng mục và tổng giải thưởng là 70.000 đô. Người chiến thắng chung cuộc cho mỗi hạng mục sẽ nhận được 6.000 đô la. Những người tham gia thử thách sẽ có 80 ngày để thực hiện các kế hoạch.
Thử thách đã thu hút một lượng lớn sự chú ý với hơn 150 đội đã tham gia, hầu hết là các đội từ 1-2 thành viên. Sẽ không có gì ngạc nhiên khi thấy một số lượng người lớn hơn tham gia trong vài tháng tới. Các đội ngũ đều bao gồm những người tham gia từ khắp nơi trên thế giới, bao gồm Kenya, Iran, Ukraine, Hàn Quốc, Đài Loan và hơn thế nữa. Tạo trải nghiệm mô phỏng sao Hỏa rõ ràng là một cơ hội thú vị cho các nhà phát triển trò chơi.
Chắc chắn có một số lời chỉ trích công bằng được đưa ra liên quan đến giải thưởng của NASA bởi trong số hơn 150 đội đóng góp thời gian rảnh của họ cho dự án này, chỉ 20 đội sẽ giành được bất kỳ khoản tiền nào. NASA bằng mọi cách phải có đủ tài chính để thuê các nhóm phát triển nhằm tạo ra những trải nghiệm mà NASA đang tìm kiếm. Điều đó không làm cho dự án trở nên kém thú vị hơn hay công việc khó khăn của các nhóm phát triển này trở nên kém giá trị hơn. Hy vọng tất cả các dự án sao Hỏa sẽ được giới thiệu khi thử thách của NASA hoàn thành.
Xem thêm: Hai game thủ gặp mặt lần đầu tiên tại một đám cưới sau 9 năm cùng online trên PlayStation
Theo: Game4v