Final Fantasy 16 đã khắc phục điểm yếu bị chỉ trích nhiều nhất của Final Fantasy 15 như thế nào?

Final Fantasy 16

Final Fantasy 16 có một cách độc đáo để khắc phục một trong những lời chỉ trích lớn nhất về nhược điểm của người tiền nhiệm FF 15.

Final Fantasy 16

Thay đổi đáng chú ý nhất đối với Final Fantasy 16 là cách trò chơi loại bỏ các vật phẩm hồi máu, hạn chế rất nhiều tần suất người chơi có thể hồi phục máu khi khám phá ngục tối và đánh trùm.

Square Enix đã thực hiện một công việc thú vị là điều chỉnh độ khó của Final Fantasy 16 với một khung độ khó rộng cho phép một số game thủ dễ dàng vượt qua trò chơi nhưng vẫn được cung cấp một số thử thách để thể hiện trình độ kỹ năng cao của mỗi người. Tuy nhiên không chỉ đơn thuần là làm cho các con trùm khó hơn hay làm lại cài đặt độ khó, thiết kế mới này là một thay đổi lớn so với Final Fantasy 15 vốn đã bị chỉ trích khi ra mắt vì quá dễ dàng vì nhiều lý do.

Thay đổi đáng chú ý nhất đối với Final Fantasy 16 là cách trò chơi loại bỏ các vật phẩm hồi máu, hạn chế rất nhiều tần suất người chơi có thể hồi phục máu khi khám phá ngục tối và đánh trùm. Square Enix không chỉ đơn giản là giới hạn số lượng vật phẩm mà thay vào đó họ chọn thực hiện các điều chỉnh xung quanh máu của người chơi và trùm để người chơi vẫn có thể thúc đẩy tiến độ mà không làm game quá đơn giản.

Final Fantasy 15 cho phép dự trữ vật phẩm hồi máu vô hạn

Mặc dù sự thiếu thử thách một phần là do hệ thống chiến đấu của Noctis, nhưng chính các vật phẩm hồi máu mới thực sự khiến những con trùm khó nhằn nhất trở nên quá dễ dàng.

Một trong những lời chỉ trích chính của cộng đồng game thủ đối với các trận chiến của Final Fantasy 15 là mặc dù chúng hào nhoáng và ấn tượng về mặt hình ảnh, nhưng ngay cả những con trùm khó nhằn nhất cũng không thực sự khó với các game thủ. Mặc dù sự thiếu thử thách này một phần là do hệ thống chiến đấu của Noctis cho phép cậu linh hoạt bay vòng quanh thế giới với tốc độ cao để tấn công và né tránh, nhưng chính các vật phẩm hồi máu mới thực sự khiến những con trùm khó nhằn nhất trở nên quá dễ dàng. Điều này là do giới hạn vật phẩm đối với hầu hết các vật phẩm tiêu hao như bình thuốc, thuốc cao cấp và lông phượng hoàng đều trữ tới con số 99, với cả hai vật phẩm này đều đủ rẻ để người chơi có thể mua đầy kho từ rất sớm.

Kết quả của việc cung cấp các vật phẩm chữa trị gần như không giới hạn này là người chơi có thể tạm dừng gần như bất kỳ lúc nào trong trận chiến để nhanh chóng hồi phục toàn bộ máu sau khi một con trùm sử dụng một đòn tấn công cực kỳ mạnh mẽ. Điều này đã được thay đổi trong Final Fantasy 16 với việc người chơi chỉ được phép giữ một số lượng giới hạn thuốc hồi máu tại bất kỳ thời điểm nào. Bắt đầu chỉ với bốn bình thuốc và ba bình thuốc cao cấp, trò chơi không mang đến cho người chơi nhiều cơ hội để hồi máu khi du hành khắp thế giới hoặc chiến đấu chống lại những con trùm ở cuối ngục tối.

Ngoài số lượng bình thuốc và bình thuốc cấp cao hạn chế, Final Fantasy 16 không giới thiệu bất cứ thứ gì có tác dụng hồi sinh giống như long phượng hoàng cho đến cuối trò chơi. Điều này hoàn toàn trái ngược với cách mà Noctis và những người bạn của cậu ấy có thể sử dụng khả năng hồi sinh sau khi máu đã giảm xuống không còn gì. Tuy nhiên mặc dù số lượng bình thuốc bị hạn chế nghiêm trọng trong Final Fantasy 16 có vẻ là một thách thức lớn, nhưng sự cân bằng của hệ thống thử lại vẫn giúp những người chơi cần hỗ trợ có cơ hội vượt qua trò chơi.

Hệ thống thử lại các giai đoạn của boss trong Final Fantasy 16

Mặc dù một số người chơi có thể không cảm thấy hài lòng khi phải reset giữa các giai đoạn của một số trùm khó nhất trong Final Fantasy 16, nhưng điều này hạn chế mức độ trừng phạt của các trận chiến.

Một cách khéo léo mà Square Enix đã thực sự xoay sở để chống lại lời chỉ trích về việc Final Fantasy 15 quá dễ dàng và vẫn khiến Final Fantasy 16 không quá khó nhằn là cách hoạt động của hệ thống thử lại. Khi game thủ chống lại những kẻ thù bình thường và chết thì sẽ được hồi sinh trở lại đài tưởng niệm gần nhất, mất đi bất kỳ vật phẩm nào đã sử dụng trong trận chiến. Tuy nhiên, khi chiến đấu với những con trùm nhiều giai đoạn như Akashic Dragon của Final Fantasy 16, trò chơi có thể cung cấp khả năng thử lại từ đầu giai đoạn gần nhất đồng thời bổ sung lai vật phẩm.

Mặc dù một số người chơi có thể không cảm thấy hài lòng khi phải reset giữa các giai đoạn của một số trùm khó nhất trong Final Fantasy 16, nhưng điều này hạn chế mức độ trừng phạt của các trận chiến. Với những con trùm có thể tồn tại vài phút cùng một lúc, việc phải hoàn nguyên tất cả các cách để bắt đầu cuộc chiến có thể vô cùng khó chịu. Vì vậy, có một cách dễ dàng hơn để hoàn thành game, vốn không thể nhìn thấy đối với những người chơi có kỹ năng cao hơn, là một cách tuyệt vời để cân bằng lại các cài đặt độ khó khác nhằm giúp người chơi vượt qua cốt truyện của Final Fantasy 16.

Xem thêm: Microsoft: ‘Xbox đã luôn thua cuộc’ so với các máy chơi game khác

final fantasy 15 Final Fantasy 16 square enix

Theo: Game4v

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *