Nhà sản xuất của Final Fantasy 16 giải thích lý do tại sao tựa game lại chọn thể loại hành động thay vì chiến thuật đánh theo lượt.
Một trong những tựa game được mong đợi nhất đối với người hâm mộ Square Enix vào năm 2023 là phần chính tiếp theo trong series JRPG lâu đời mang tính biểu tượng của công ty, đó là Final Fantasy 16. Rất nhiều tin tức về trò chơi đã được tiết lộ trong vài tháng qua, mang đến cho người hâm mộ cái nhìn sâu rộng về tựa game. Buổi trình chiếu mới nhất của Final Fantasy 16 tại State of Play cũng đã làm nổi bật một số tính năng, chẳng hạn như triệu hồi Eikon, cốt truyện, chiến đấu, v.v
Phong cách chiến đấu của tựa game có một chút gì đó luôn gây tranh cãi trong cộng đồng game thủ, với việc các fan hâm mộ lâu năm luôn chê bai sự thay đổi của series từ chiến đấu theo lượt sang lối chơi hành động những năm gần đây. Trò chơi Final Fantasy chính cuối cùng sử dụng hệ thống đánh theo lượt là Final Fantasy 10 vào năm 2001, với tất cả các trò chơi chính sau đó hầu như thiên về nhập vai hành động. Nhà sản xuất của Final Fantasy 16 là Naoki Yoshida đã thảo luận về sự phân chia giữa những người yêu thích hành động và đánh theo lượt, và lý do tại sao trò chơi mới lại chọn thể loại hành động.
Trong một cuộc phỏng vấn với Famitsu, Yoshida giải thích rằng nhóm của anh đã phải “đánh giá lại” khán giả rằng Final Fantasy 16 có hấp dẫn với họ hay không. Anh ấy lưu ý rằng anh đến từ một thế hệ game thủ lớn tuổi hơn, những người đã lớn lên với các tựa game nhập vai chỉ huy và đánh theo lượt khiến họ thấy đó là một trải nghiệm nhập vai hấp dẫn. Anh ấy thừa nhận rằng một số thành viên của thế hệ trẻ, đặc biệt là những người không thường chơi game nhập vai, sẽ không thấy việc chọn lệnh và tham gia chiến đấu theo lượt là hấp dẫn.
Yoshida giải thích sự phân chia thế hệ này chỉ tăng lên khi có công nghệ máy chơi game tiên tiến, đã chứng kiến sự thúc đẩy đối với cơ chế hành động trong game nhập vai hơn là các trò chơi theo lượt như Final Fantasy, bởi các hành động được thực hiện mà không cần lệnh sẽ khiến hệ thống gameplay vô cùng tiện lợi và dễ dàng. Anh ấy nói thêm rằng đây không phải là một cuộc tranh cãi về thể loại nào tốt hơn hay xấu hơn, mà những điều này hoàn toàn dựa trên sở thích và độ tuổi của người chơi.
Yoshida lưu ý rằng anh vẫn thích các game nhập vai theo lượt và muốn tiếp tục phát triển chúng, nhưng cũng chú trọng đến doanh thu của Final Fantasy 16 và tác động của nó. Anh ấy cũng đề cập đến lý do tại sao Final Fantasy 16 thiếu một thế giới mở, nơi anh ấy nói rằng anh và nhóm của mình có thể sẽ mất 15 năm để phát triển nếu game đi theo hướng đó. Yoshida cũng nói rằng có thể trò chơi tiếp theo sau Final Fantasy 16 sẽ quay trở lại hệ thống đánh theo lượt hoặc thậm chí là thế giới mở, nhưng Final Fantasy 16 đang được phát triển mới là thứ nằm trong tầm nhìn hiện tại của anh ấy.
Xem thêm: You Will Die Here Tonight – Trò chơi kinh dị sinh tồn mới lấy cảm hứng từ Resident Evil cổ điển nhưng độc lạ và hấp dẫn hơn
Theo: Game4v