Với rất nhiều khu vực để khám phá trong Final Fantasy 7 Rebirth, có một khả năng rất cao trò chơi trở thành thể loại thế giới mở.
Hiện đã có một vài chi tiết được hé lộ về tựa game JRPG Final Fantasy 7 Rebirth sắp ra mắt, hay còn được gọi là Final Fantasy 7 Remake phần 2. Cộng đồng game thủ đã được xem một số đoạn trailer ngắn về lối chơi, cũng như một số cuộc phỏng vấn từ những người sáng tạo đã làm sáng tỏ một chút về những gì chúng ta có thể mong đợi ở tựa game. Những chi tiết đó gợi ý rằng các yếu tố cốt lõi của trò chơi gốc đều sẽ có mặt, nhưng thứ tự diễn ra của mọi thứ có thể thay đổi một chút. Câu hỏi lớn còn lại là câu chuyện sẽ tuyến tính như thế nào. Trong một trò chơi sẽ cần phải bao quát nhiều khu vực như Rebirth thì một câu chuyện tuyến tính có thể không cần thiết.
Các sự kiện trong Final Fantasy 7 sẽ đem đến một thế giới rộng lớn mở ra cho người chơi sau phần Midgar của câu chuyện. Nhìn thấy bản đồ thế giới lần đầu tiên có thể gây choáng ngợp cho những người chơi, cho đến thời điểm đó, game thủ đã quen với việc bên trong những bức tường thép của khu ổ chuột. Dựa trên bản gốc, có rất nhiều thứ với toàn bộ bản đồ để khám phá, game thủ có thể trải nghiệm các sự kiện theo các thứ tự khác nhau, và các thành viên trong nhóm có thể tham gia như Yuffie hay Vincent Valentine hoàn toàn có thể bị bỏ sót tùy thuộc vào nơi người chơi đi và chọn làm gì . Điều này làm tăng thêm cảm giác kinh ngạc và khả năng chơi lại, với nhiều game thủ sẽ muốn quay lại và trải nghiệm mọi thứ khác nhau trong vòng chơi lần thứ hai. Do sự phức tạp của câu chuyện liên quan, Rebirth nên làm theo và loại bỏ hoàn toàn câu chuyện tuyến tính.
Final Fantasy 7 được tạo ra cho thế giới mở
Final Fantasy 7 Remake là một trò chơi khá đơn giản và có hướng dẫn. Do toàn bộ trò chơi chỉ bao gồm khu vực Midgar của câu chuyện, là phần tuyến tính duy nhất của phiên bản Playstation cổ điển ban đầu, nên đây là một trải nghiệm cực kỳ tuyến tính với rất ít chỗ để khám phá.
Về mặt câu chuyện mà nó có thể sẽ kể, Rebirth không thể giống với Remake hơn nữa. Thay vì chỉ nằm trong một thành phố, câu chuyện rất có thể sẽ trải dài qua nhiều khu vực từ thế giới Gaia, từ Theme Park Gold Saucer đến thị trấn ven biển Costa Del Sol. Nhà sản xuất Yoshinori Kitase đã xác nhận rằng các địa điểm và các yếu tố cốt truyện chính của FF7 sẽ có mặt, nhưng không nhất thiết phải theo cùng một thứ tự. Mặc dù rõ ràng rằng việc thay đổi thứ tự các vị trí có thể ảnh hưởng đáng kể đến câu chuyện, nhưng thật dễ dàng để thấy điều này có thể vượt trội như thế nào với một lộ trình tiến triển phi tuyến tính. Nếu Final Fantasy 7 Rebirth triển khai một thế giới mở để game thủ khám phá tự do, thì câu chuyện của mỗi game thủ có thể khác nhau.
Trò chơi sẽ đặt ra bao nhiêu thử thách cho những người chơi RPG kỳ cựu cũng có thể phụ thuộc vào việc liệu đó có phải là thế giới mở hay không. Một trải nghiệm tuyến tính khác sẽ có nghĩa là chiến đấu với quái vật và trùm theo một thứ tự cụ thể. Điều này có nghĩa là nếu người chơi đụng phải một con boss khó nhằn giống như khi chạm trán với con trùm Hell House trong FF7 Remake, thì sẽ không thể làm gì khác ngoài việc tiếp tục cố gắng. Một định dạng thế giới mở sẽ cho người chơi cơ hội tạm thời khám phá và tìm kiếm những thử thách khác, cho đến khi họ chuẩn bị tốt hơn như đã được chứng minh trong Elden Ring của FromSoftware. Cung cấp cho người chơi sự tự do và lựa chọn để tiếp cận các thử thách theo các thứ tự khác nhau cuối cùng sẽ làm cho trò chơi dễ tiếp cận hơn.
Cốt truyện tuyến tính có thể có những lợi thế của chúng
Câu chuyện FF7 gốc là một trong những câu chuyện được xây dựng kỹ lưỡng nhất trong ngành. Có một số khoảnh khắc quan trọng trong Final Fantasy 7 mà game thủ sẽ không thể chờ đợi để trải nghiệm lại và hoàn toàn không biết Final Fantasy 7 Rebirth sẽ bao phủ bao nhiêu khu vực, vì thực tế đây là trò chơi thứ hai trong bộ ba phần game. FF7 Remake chỉ bao gồm toàn bộ chưa đến 20% câu chuyện, vì vậy vẫn còn một lượng lớn khu vực để khám phá. Mặc dù không thể phủ nhận rằng FF7 Remake đã được cả người hâm mộ và giới phê bình đón nhận cực kỳ nồng nhiệt, nhưng một trong số ít những lời chỉ trích mà nó nhận được là do tính chất tuyến tính của trải nghiệm. Ngoài các nhiệm vụ phụ được tìm thấy trong khu ổ chuột và quay trở lại các khu vực trước đó để tham gia vào các hoạt động nhỏ không nằm trong câu chuyện chính, trò chơi không thực sự mang đến cho người chơi cơ hội khám phá Midgar một cách thoải mái.
Tuy nhiên, có một trường hợp được thực hiện cho các câu chuyện tuyến tính, và chúng chắc chắn không phải là không có giá trị của chúng. Không gian nhỏ cho các nhiệm vụ phụ thường dẫn đến một câu chuyện chặt chẽ, hấp dẫn khiến người chơi phải đầu tư nhiều. Đây chắc chắn là trường hợp của FF7 Remake, và nó cũng có vẻ là trường hợp của Final Fantasy 16 sắp tới khi có một câu chuyện mang tính cá nhân hơn so với các game trước đây. Nếu Final Fantasy 7 Rebirth sử dụng tùy chọn tuyến tính, chắc chắn nó vẫn sẽ kể một câu chuyện chi tiết, phong phú và có thể sẽ khiến người hâm mộ hài lòng. Nhưng cuối cùng thì do thế giới rộng lớn đang khiến game thủ háo hức chờ được khám phá, sự tuyến tính sẽ cản trở trải nghiệm người chơi.
Dù Square Enix quyết định đi theo con đường nào, game thủ có thể sẽ không phải chờ đợi quá lâu trước khi tìm ra câu trả lời. Trong những tháng tới, người hâm mộ có thể có các công bố và cập nhật thêm về tiến trình phát triển của Final Fantasy 7 Rebirth, và sẽ có nhiều thông tin chi tiết hơn về lối chơi và câu chuyện của tựa game. Với các sự kiện đã diễn ra, các tựa game này hứa hẹn sẽ là một trải nghiệm khó quên đối với Cloud và những người bạn của anh ấy.
Xem thêm: Assassin’s Creed Rift sẽ cần một hệ thống parkour xuất sắc
Theo: Game4v