Theo giám đốc mảng chiến đấu của Final Fantasy VII Remake, phong cách chiến đấu của Tifa là khó tạo ra nhất do tốc độ và sự cơ động của cô ấy.
Trong số tất cả các thành viên trong nhóm mà người chơi có thể điều khiển trong Final Fantasy VII Remake, Tifa là người có chiêu thức khó nhất để đội ngũ phát triển xây dựng. Người hâm mộ của Final Fantasy VII gốc năm 1997 và những người mới chơi gần đây đã đi sâu vào thế giới phong phú của tựa game JRPG cổ điển của Square Enix nhờ vào Final Fantasy VII Remake, kể về câu chuyện của Cloud Strife và những người bạn của anh ấy khi họ chiến đấu để bảo vệ thành phố Midgar và phần còn lại của Planet. Một trong những nhân vật chính của cốt truyện Final Fantasy VII là Tifa Lockhart, một người bạn thời thơ ấu của Cloud, người chiến đấu với ShinRa khi là thành viên của Đội Avalanche – một nhóm nhỏ những kẻ nổi loạn nhằm mục đích vạch trần việc khai thác nguồn cung cấp năng lượng Mako duy trì sự sống của tập đoàn lớn trên Planet.
Cốt truyện bi thảm của Tifa, tính cách quan tâm và mối liên hệ với các nhân vật khác như Cloud và Aerith đã giúp cô trở thành nhân vật nổi tiếng trong lòng những người hâm mộ Final Fantasy VII và một trong những phẩm chất được yêu thích nhất của cô là phong cách chiến đấu độc đáo. Trong khi các anh hùng còn lại của Final Fantasy VII thích chiến đấu với lực lượng của ShinRa bằng Buster Swords quá khổ hoặc những cánh tay cơ khí gấp đôi như súng, Tifa hạ gục kẻ thù của mình bằng một loạt các cú đấm, đá và di chuyển linh hoạt. Cách tiếp cận thực tế hơn để chiến đấu này giúp Tifa nổi bật trong dàn nhân vật của Final Fantasy VII và thậm chí còn có lợi cho mình để tạo ra những trò chơi kết hợp với nhau – vì các modder thường chèn Tifa vào các tựa game chiến đấu như Tekken 7. Đương nhiên, Tifa sẽ mang những kỹ năng võ thuật đặc trưng của mình vào Final Fantasy VII Remake, nơi cô ấy chuyên gây sát thương cho kẻ thù bằng những đòn đánh nhanh.
Hóa ra, toàn bộ cách di chuyển chiến đấu tay không của Tifa là khó nhất để thực hiện trong khi phát triển Final Fantasy VII Remake năm 2020, ít nhất là theo đạo diễn Teruki Endo. Blog chính thức của Square Enix đã bắt đầu lướt qua từng chương cốt truyện của Final Fantasy VII Remake, hỏi các nhà phát triển đằng sau dự án đã chờ đợi từ lâu về sự phát triển của trò chơi. Khi được hỏi về việc Tifa quay trở lại nhóm chính trong Chapter 5, Teruki Endo tiết lộ rằng đó là một thách thức đối với đội ngũ phát triển của anh ta khi đưa ra các đòn tấn công của Tifa trong Final Fantasy VII Remake, vì chúng rất khác so với những đòn tấn công của Cloud, Barret, và Aerith. “Chúng tôi đã phải cực kỳ suy nghĩ về những đặc điểm xác định mà chúng tôi nên cung cấp cho Tifa”, Endo giải thích, lưu ý rằng đội ngũ của anh cuối cùng đã có thể thêm chiều sâu vào cơ chế chiến đấu của cô ấy bằng cách gắn khả năng của cô ấy vào hệ thống bùng nổ của Final Fantasy VII Remake.
Tifa sẽ có nhiều cơ hội hơn để sớm tung ra các đòn tấn công đặc biệt của mình vào kẻ thù, vì phần thứ hai của Final Fantasy VII Remake dự kiến sẽ ra mắt vào năm sau với tựa đề Final Fantasy VII Rebirth. Kể từ khi phần đầu tiên của phần kể lại nhiều phần này kết thúc theo một bước ngoặt kịch tính có thể đã thay đổi hoàn toàn dòng thời gian của Final Fantasy VII, nhiều người hâm mộ đã suy đoán rằng câu chuyện của Tifa cũng có thể đi theo một hướng khác (và đen tối hơn) trong Rebirth, đặc biệt là về mặt cho đến mối tình tay ba nổi tiếng giữa cô ấy, Cloud và Aerith đã thúc đẩy vô số cuộc thảo luận trực tuyến trong suốt nhiều năm.
Tuy nhiên, câu chuyện của Tifa trong Final Fantasy VII Remake kết thúc, người chơi đã thích thú khi tung ra những đòn kết hợp nhanh chóng dựa trên võ thuật của cô vào kẻ thù – điều mà đội ngũ sáng tạo đằng sau PlayStation 4 2020 phải thực hiện. Giờ đây, cơ chế cốt lõi của phong cách chiến đấu đặc trưng của Tifa đã được hoàn thiện, người hâm mộ có thể mong chờ được thấy cách Final Fantasy VII Rebirth xây dựng dựa trên trận chiến đầu tiên của trò chơi khi nó ra mắt vào năm 2023.
Xem thêm: MultiVersus công bố ngày bắt đầu Open Beta và giới thiệu gameplay
Theo: Game4v