Các nhà phát triển tại FromSoftware tiết lộ rằng họ từng có suy nghĩ biến Armored Core 6 thành game thế giới mở nhưng đã phải loại bỏ nó.
Trong sự bất ngờ của nhiều game thủ, FromSoftware đã tuyên bố rằng ban đầu Armored Core 6 từng dự định có các yếu tố thế giới mở, nhưng chúng đã bị loại bỏ vì không phù hợp và họ cũnh muốn tránh việc tựa game sắp ra mắt này bị so sánh với Elden Ring. Armored Core là thương hiệu lâu đời và phát triển nhất của FromSoftware trước cả các tựa game Demon Souls và Dark Souls, mặc dù loạt game hành động mecha này đã bị gián đoạn sau Armored Core 5 năm 2013. Điều này khiến Armored Core 6 được tiết lộ sự kiện The Game Award 2022 là một bất ngờ lớn, đặc biệt là khi FromSoftware mới chỉ ra mắt Elden Ring vào đầu năm.
Chỉ còn vài tháng nữa là đến thời điểm ra mắt Armored Core 6 và người hâm mộ cũng đã có một bức tranh rõ ràng về những gì có thể mong đợi ở tựa game. Không giống như Elden Ring, trò chơi này sẽ không sử dụng một thế giới mở mà chỉ là một sự phát triển của lối chơi điều khiển người máy của nhượng quyền thương mại Armored Core. Lối chơi bao gồm lái người máy qua một số khu vực và chiến đấu với nhiều người máy khác nhau bằng nhiều loại vũ khí, bao gồm cả vũ khí cận chiến và súng, cùng với việc nhấn mạnh vào chuyển động. Nó cũng tập trung nhiều hơn vào chiến đấu cận chiến dựa trên đoạn giới thiệu ngày phát hành. Tuy nhiên theo các nhà phát triển thì trò chơi có thể là một thế giới mở giống như Elden Ring nhưng đã chọn không làm như vậy vì không phù hợp và cũng để tránh bị so sánh.
Đạo diễn của Armored Core 6: Fires of Rubicon là Masaru Yamamura đã nhận xét về điều này trong một cuộc phỏng vấn liên quan đến trò chơi hành động mecha, nơi người phỏng vấn lưu ý rằng tựa game sẽ bám sát vào hệ thống màn chơi theo nhiệm vụ của series. Yamamura nói rằng trong khi họ đang phát triển phần tiếp theo, đã có một số ý kiến cho rằng họ nên biến nó thành một phong cách chơi hoàn toàn khác, có thể giống với loạt game Dark Souls hoặc Elden Ring. Tuy nhiên, họ đã đi đến kết luận rằng việc biến Armored Core thành một thứ tập trung vào chuyển động và khám phá thế giới như hai loạt trò chơi ấy sẽ không phù hợp và đó không phải là chủ đề của series.
Anh ấy giải thích thêm rằng lối chơi của một trò chơi điển hình trong nhượng quyền thương mại kết hợp với các yếu tố khám phá thế giới mở được xác định là không tương thích. Do đó, Armored Core 6 đã quay trở lại cội nguồn của nó, nơi mà sự hấp dẫn nằm ở việc tùy chỉnh và lắp ráp một cỗ máy mạnh mẽ có thể được sử dụng để giải quyết các nhiệm vụ được cung cấp. Hơn nữa, tốc độ và hướng chuyển động của máy móc khá khác so với các nhân vật trong Elden Ring, với các tên lửa đẩy cho phép người chơi bay lên ở độ cao lớn và khả năng tăng tốc sẽ bị ảnh hưởng bởi các bộ phận được sử dụng.
Nói về Elden Ring, FromSoftware cũng đang nỗ lực phát triển nội dung đầu tiên sau khi ra mắt là Shadow of Erdtree DLC. Hiện tại chúng ta vẫn chưa có ngày phát hành cho nó nhưng nó được cho là sẽ phát hành vào cuối năm 2023. Tuy nhiên, Armored Core 6 chỉ còn hơn hai tháng nữa là phát hành và nó sẽ là một trải nghiệm khó nhằn rất khác mà người hâm mộ FromSoftware có thể thưởng thức.
Xem thêm: CD Projekt Red đã sẵn sàng cho thời điểm phát triển phần tiếp theo của Cyberpunk 2077
Theo: Game4v