Xu hướng thị trường game casual, hypercasual được đặc trưng bởi những biến động liên tục, có thay đổi đáng kể theo từng quý.
Thị trường trò chơi casual vào quý 2 năm 2023 cho thấy sự biến động thông qua tổng số lượt tải giảm, giảm 5% sau quý đầu tiên. Trong báo cáo được chia sẻ bởi AppMagic, cho thấy thị trường đã giảm từ 3,9 tỷ lượt tải xuống còn 3,7 tỷ lượt trong vòng ba tháng qua, tức là giảm khoảng 5%. Ngoài ra, khi so sánh mối quan hệ của quý 2 năm 2023 với quý 2 năm 2022, người ta quan sát thấy mức giảm lớn hơn 12%.
Cùng kỳ năm ngoái, số lượt tải về đạt 4,2 tỷ. Điều quan trọng cần lưu ý là xu hướng giảm nhất quán từ quý 1 đến quý 2 đã được quan sát thấy trong nhiều năm, cho thấy một mô hình cố định đối với dòng game này.
Xem xét kỹ hơn về phân tích khu vực, thị trường Cấp 1 phía Đông có mức giảm đáng kể nhất, giảm 22%, sau đó là cấp 1 phía Tây giảm 13% . Mặt khác, mức giảm nhỏ nhất là 6% được quan sát thấy ở tất cả các quốc gia khác cộng lại, phù hợp với xu hướng quan sát được trong quý 1 năm 2023.
Xét về các trò chơi được xếp hạng, Bridge Race vẫn ở mức đều đặn, trong khi một số trò chơi khác có sự sụt giảm biến động. Theo sát nó là Race Master 3D, Attack Hole và Going Balls, cách nhau khoảng 1 triệu lượt tải. Điều này có thể là do các yếu tố đóng góp khác nhau, nhưng nhất thiết chỉ ra rằng sở thích của người dùng đang thay đổi. Mọi thứ cũng có thể thay đổi trong quý, vì vậy chúng ta sẽ cần chờ xem phân khúc này sẽ thay đổi như thế nào.
Báo cáo năm 2023 về thị trường trò chơi hypercasual là một phân tích chính xác và tỉ mỉ, bao gồm nhiều yếu tố ảnh hưởng đến cơ hội kinh doanh, thách thức, yếu tố rủi ro và xu hướng mới nổi trên các khu vực địa lý khác nhau. Báo cáo toàn diện này cung cấp thông tin chính xác về những tiến bộ công nghệ mới nhất kèm theo SWOT và PESTLE cũng như những tri thức về quy mô thị trường.
Bằng một cuộc kiểm tra kỹ lưỡng về các động lực tăng trưởng, xu hướng công nghệ toàn cầu bao gồm cả nền tảng công ty game, báo cáo này trình bày một cái nhìn tổng quan toàn diện về doanh thu, tình trạng nhu cầu, bối cảnh cạnh tranh của phân khúc game casual trên phạm vi toàn cầu. Quy mô thị trường casual dự kiến sẽ mở rộng với tốc độ CAGR là 7,67% trong giai đoạn dự báo vào năm 2028.
Theo: Game4v