Người chơi tại Vương quốc Anh đã chi tiêu cao kỷ lục 7,16 tỷ bảng Anh (tương đương 9,14 tỷ đô la) cho trò chơi vào năm 2021.
Trong báo cáo mới nhất của mình, Ukie nhấn mạnh rằng con số hàng năm tăng 1,9% so với năm 2020, con số được tăng lên do nhiều lần khóa tài khoản trên toàn nước Anh khiến chi tiêu tăng lên.
Ngoài thiết bị di động, tất cả các doanh số bán phần mềm khác đều giảm 6,32% so với cùng kỳ năm ngoái xuống còn 4,28 tỷ bảng Anh (5,6 tỷ USD), mặc dù con số này vẫn cao hơn một chút so với mức trước đại dịch.
Tuy nhiên, cơ quan thương mại báo cáo rằng danh mục bán phần mềm duy nhất không bị phân biệt là trò chơi di động, vẫn giữ được mức tương tự như đã thấy vào năm 2020 trong thời kỳ cao điểm của đại dịch COVID-19.
Vào năm 2021, các trò chơi di động của Vương quốc Anh đã tạo ra 1,46 tỷ bảng Anh (1,92 tỷ đô la) trong chi tiêu của người tiêu dùng, chiếm khoảng 20,4% tổng chi tiêu của người dùng xứ sở sương mù cho trò chơi.
Chi tiêu cho trò chơi di động là chi tiêu phần mềm lớn thứ hai trong năm, sau chi tiêu cho bảng điều khiển kỹ thuật số với 1,65 tỷ bảng Anh (2,17 tỷ đô la) nhưng trên PC là 620 triệu bảng Anh (815 triệu đô la).
Nhà phân tích cấp cao của Omdia, trò chơi Steven Bailey, nhận xét: “Câu chuyện quan trọng ở đây là mức độ tăng liên quan đến khóa máy được thấy vào năm 2020 đã được giữ lại thành công trong năm điều chỉnh năm 2021”.
Ông nhấn mạnh thêm: “Chúng tôi kỳ vọng sự tăng trưởng trở lại của hầu hết các lĩnh vực kỹ thuật số vào năm 2022, khi các nhà sản xuất trò chơi tiếp tục tạo ra các tiêu chuẩn mới về nội dung hấp dẫn và khám phá sự kết hợp của các mô hình kinh doanh có thể giúp giữ mọi người tương tác và kết nối ngay cả trong thời gian không ổn định”.
Đầu tháng này, Ukie đã báo cáo rằng 56% các chuyên gia trong ngành trò chơi thích một mô hình làm việc kết hợp giữa online và trên công ty trong tương lai sau đại dịch.
Theo: Game4v