Game thủ chi tiêu trong game iOS nhiều hơn so với Android

Bảng xếp hạng được Data.ai công bố.

Một báo cáo mới từ Data.ai cho thấy trong nửa đầu năm 2023, mua hàng trong ứng dụng toàn cầu đạt 67,5 tỷ USD, tăng 5,3% so với cùng kỳ năm 2022.

Đây là mức cao mới so với cùng kỳ năm 2021 (65,9 tỷ USD). Theo Data.ai, các ứng dụng không phải game là nhân tố chính cho sự tăng trưởng của thị trường ứng dụng di động trong nửa đầu năm, với tổng doanh thu xấp xỉ 26,6 tỷ USD, tăng 16%. Mặt khác, trong nửa đầu năm nay, tổng doanh thu mua hàng trong ứng dụng của trò chơi di động toàn cầu đạt 40,9 tỷ USD, tiếp tục giảm so với cùng kỳ năm ngoái (0,7%), tốc độ giảm đã chậm lại đáng so với năm ngoái (7,4%).

Bảng xếp hạng được Data.ai công bố.

Bảng xếp hạng được Data.ai công bố.

Trong nửa đầu năm 2023, iOS vẫn vượt lên so với nền tảng Android từ góc độ chi tiêu của người dùng. Báo cáo chỉ ra rằng trong nửa đầu năm, doanh thu từ mua hàng trong ứng dụng trên nền tảng iOS đạt khoảng 43,5 tỷ USD, tăng 6% so với cùng kỳ năm ngoái, chiếm 65% tổng doanh thu từ mua hàng trong ứng dụng trên thiết bị di động toàn cầu; con số trên nền tảng Android là 24 tỷ đô la Mỹ, tăng 4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Data.ai đã chỉ ra trong báo cáo rằng điều này cho thấy thị trường trò chơi di động toàn cầu có thể tiếp tục tăng trưởng. Doanh thu trò chơi trên di động phần lớn không thay đổi qua từng năm, không phải là một dấu hiệu tích cực, nhưng các xu hướng gần đây cho thấy rằng sự tăng trưởng của ứng dụng nói khẳng định người dùng vẫn chi tiêu “khá đều tay”.

Kể từ tháng 5 năm 2022, còn nhớ thị trường đạt mức tăng trưởng âm 13% so với cùng kỳ năm 2021. Kể từ thời điểm thấp điểm, thị trường game di động đã tăng trưởng dương trở lại vào tháng 3 và tháng 5 năm 2023. Trên thực tế, tốc độ tăng trưởng trong nửa đầu năm 2023 không trông khác nhiều so với đầu năm 2020.

Đồng thời, báo cáo cho biết, trong nửa đầu năm nay, tổng số lượt tải ứng dụng di động toàn cầu đạt xấp xỉ 76 tỷ, tăng 3,2% so với. Trong đó, lượng tải ứng dụng Android chiếm ưu thế rõ rệt, đạt 58,7 tỷ lượt (lượng tải xuống của ứng dụng iOS là 18,1 tỷ lượt) chiếm 76,8%. Tuy nhiên, điều thú vị là tốc độ tăng trưởng lượt tải ứng dụng iOS hàng năm (10%) cao hơn so với tốc độ tăng trưởng của ứng dụng Android (1,4%).

Báo cáo cũng đề cập đến một số sản phẩm trò chơi di động hoạt động tốt trên thị trường trong nửa đầu năm nay. Về lượt tải xuống, ba sản phẩm trò chơi di động hàng đầu thế giới trong nửa đầu năm 2023 là Subway Surfers, Free Fire và Roblox. Xét về doanh thu, Honor of Kings, Candy Crush và Roblox đứng ba vị trí đầu bảng, trong khi Genshin Impact tụt hai bậc so với cùng kỳ năm ngoái.

Từ góc độ người dùng hoạt động hàng tháng (MAU), Roblox đứng đầu danh sách, Free Fire, Candy Crush Saga và Subway Surfers lần lượt xếp thứ 2 đến thứ 4.

nạp game mobile

Theo: Game4v

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *