Thị trường châu Á một lần nữa thể hiện là vùng trung tâm của game di động, với người dùng dành trung bình 19 phút mỗi ngày cho ứng dụng vào năm 2022, theo Adjoe và Statista.
Tiếp theo là châu Âu với 18,1 phút và châu Phi với 17,3 phút chơi game cho lần đăng nhập. Người chơi dành trung bình 17,3 phút cho các trò chơi vào năm 2022, giảm 20% so với năm 2021. Xu hướng giảm này diễn ra ở tất cả các khu vực và thể loại, trong đó các trò chơi thông thường có thời lượng phiên hàng ngày giảm 26%, mức lớn nhất trong số các thể loại. Châu Á đã chứng tỏ là trung tâm với 17,3 phút, trong khi những người chơi bình thường ở châu Đại Dương chỉ dành 13,8 phút trong trò chơi.
Điều đó đã chứng tỏ game là ứng dụng phổ biến nhất trên toàn thế giới. Báo cáo cũng chỉ ra game thủ nữ dành trung bình 20,7 phút mỗi ngày cho trò chơi. Game thủ nam đều bị thu hút bởi các tựa game mô phỏng và hành động, ở cả hai thể loại dành trung bình 18,5 phút trong trò chơi. Điều này một lần nữa cho thấy tỉ lệ chơi game thông qua giới tính. Thể loại phiêu lưu có thời lượng phiên trung bình dài nhất, tiếp theo là trò chơi bài và trò chơi hành động. Ngược lại, các trò chơi casual, giải đố và nhập vai có thời lượng phiên trung bình thấp nhất.
Tổng cộng, thị trường trò chơi di động đã thu về 215,3 tỷ USD doanh thu vào năm 2022, theo dữ liệu của Adjoe. Phần lớn doanh thu này (145,3 tỷ USD, hay 67,4%) đến từ mua hàng trong ứng dụng, trong khi 68,7 tỷ USD (31,7%) đến từ doanh thu quảng cáo. Phần còn lại đến từ các ứng dụng trả phí. Adjoe dự đoán rằng thị trường trò chơi di động sẽ đạt 352,1 tỷ USD vào năm 2027, tương ứng với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 12,2%.
RPG được xác định là thể loại sinh lời cao nhất năm 2022, tạo ra doanh thu khổng lồ 63,23 tỷ đô la trên toàn thế giới. 64,3% (40,7 tỷ đô la) doanh thu này đến từ mua hàng trong ứng dụng, trong khi 35,4% (22,4 tỷ đô la) khác đến từ quảng cáo, phần còn lại đến từ các ứng dụng phải trả phí. Tổng cộng, RPG chiếm khoảng 30% doanh thu trò chơi di động toàn cầu và Adjoe ước tính thể loại này sẽ đạt 98,67 tỷ USD vào năm 2027 với tốc độ CAGR là 11,3%.
Ngược lại, trò chơi chữ là thể loại có lợi nhuận thấp nhất tính đến năm 2022 ở mức 2,41 tỷ đô la, với mức định giá ước tính là 3,91 tỷ đô la vào năm 2027, tương ứng với tốc độ CAGR là 10,8%. Trò chơi bài tạo ra 11,82 tỷ đô la vào năm 2022 ước tính có tốc độ tăng trưởng kép hàng năm cao nhất trong tất cả các thể loại được phân tích ở mức 19,8%, đạt 22,43 tỷ đô la vào năm 2027.
Châu Á đã chứng tỏ là thị trường di động hàng đầu vào năm 2022, tạo ra doanh thu 121,7 tỷ USD. Tiếp theo là Bắc Mỹ với 75 tỷ USD và châu Âu với 22,6 tỷ USD. Các khu vực còn lại được phân tích đều tỏ ra ít sinh lợi hơn đáng kể ở mức 3,3 tỷ USD (châu Đại Dương), 2,5 tỷ USD (Mỹ Latinh) và 0,3 tỷ USD (châu Phi). Mỗi khu vực này được dự báo sẽ tăng trưởng trong vài năm tới, tuy nhiên, thứ hạng tổng thể vẫn giữ nguyên vào năm 2027. Châu Á được dự đoán sẽ tạo ra 185,9 tỷ USD, tiếp theo là châu Mỹ (122,8 tỷ USD), châu Âu (34,2 tỷ USD), châu Đại Dương (4,8 tỷ USD) tỷ USD), Mỹ Latinh (3,8 tỷ USD) và châu Phi (0,5 tỷ USD).
Hiệu suất mạnh mẽ của thị trường ở châu Á vào năm ngoái đặc biệt đáng chú ý khi xét đến năm 2022 đầy biến động của thị trường Trung Quốc với những thay đổi về quy định và những hạn chế mới về thời gian chơi của các game thủ trẻ tuổi đang thách thức vị trí là thị trường di động lớn nhất thế giới của quốc gia này. Khả năng tiếp cận và sự thâm nhập ngày càng tăng của trò chơi di động có thể đã giúp thúc đẩy thị trường của lục địa này, đặc biệt là Ấn Độ được xác định là một đối thủ tiềm năng cho vị trí hàng đầu thế giới.
RPG tỏ ra đặc biệt sinh lợi ở châu Á, tạo ra 51 tỷ USD. Ngược lại, Mỹ, thị trường thành công thứ hai của thể loại này, thu về 8,8 tỷ USD. Hiệu suất mạnh mẽ của thể loại này một phần có thể là do một số bản phát hành nổi tiếng vào năm 2022, chẳng hạn như Diablo Immortal. Châu Á dẫn đầu về số lượt tải xuống, với 79,4 tỷ lượt cài đặt mới vào năm 2022. Tiếp theo là châu Âu với 15,1 tỷ và Bắc Mỹ với 12 tỷ. Những thứ hạng mạnh mẽ này dự kiến sẽ tiếp tục, với châu Á được dự báo sẽ đạt 121,4 tỷ lượt tải xuống vào năm 2027, trong khi châu Âu và Bắc Mỹ dự kiến lần lượt đạt 20,5 tỷ và 16,3 tỷ lượt tải xuống. Châu Đại Dương có số lượt tải xuống thấp nhất vào năm 2022, chỉ 500 triệu và cũng được dự đoán là có mức tăng trưởng thấp nhất, đạt 700 triệu vào năm 2027. Châu Phi, thị trường nhỏ tiếp theo, có 1,2 tỷ lượt tải xuống vào năm 2022 và dự kiến đạt 1,8 tỷ vào năm 2027.
Theo: Game4v