Người chơi game di động chiếm lượng lớn trên thị trường, là động lực cho nhiều nhà phát triển và phát hành trò chơi.
Tại Hội nghị thượng đỉnh GamesBeat 2022, Lexi Sydow, Trưởng bộ phận thị trường tại Data.ai (App Annie) đã chia sẻ báo cáo Tình trạng của game mobile và các xu hướng gần đây.
Một trong những điểm nổi bật mà Sydow đề cập là game thủ di động được trải nghiệm nhiều lựa chọn trò chơi đa dạng hơn. Trong khi các trò chơi yêu thích cũ như Candy Crush Saga vẫn thống trị, các trò chơi mới như Genshin Impact cũng đang tạo ra làn sóng.
Game thủ di động sẵn sàng thử các thể loại và phong cách chơi khác nhau hơn, và xu hướng di động phù hợp với những sở thích đó. Các thể loại trò chơi trên thiết bị di động hiện nay cũng có những đổi mới, kết hợp thú vị.
Sydow cho biết: “Chúng tôi thấy qua các đợt khảo sát, nghiên cứu, việc mở rộng mạnh mẽ của các loại game thủ và loại trò chơi đang diễn ra mạnh mẽ… Chúng tôi đang thấy rất nhiều lĩnh vực thú vị xuất hiện, các thể loại mới”.
Sự kết hợp của các thể loại game mang đến trải nghiệm mới. Đặc biệt, báo cáo lưu ý Subway Surfers, trò chơi được tải nhiều thứ hai trong quý 1 năm 2022, đạt 2 tỷ lượt tải. Đây trở thành trò chơi di động được tải nhiều nhất từ trước đến nay. “Chúng tôi thấy rằng vẫn còn một số trò chơi đang hoạt động rất tốt trong một thời gian dài. Subway Surfers là một trong số đó” – đại diện của Data.ai nói.
Sydow cũng lưu ý rằng một số trò chơi hàng đầu ở Mỹ, cụ thể là nằm trong top 10, có lượng game thủ nữ chiếm lượng không nhỏ. Các trò chơi như Roblox, Homescapes và Candy Crush Saga thu hút nhiều gamer là nữ giới trên thiết bị di động. Trong số 10 trò chơi hàng đầu ở Mỹ theo doanh số, 6 game mobile có lượng game thủ nữ đông đảo.
Một số loại trò chơi như ghép chữ và câu đố chữ nghiêng về game thủ trẻ – nhóm người chơi đông đảo và không chỉ là nam giới.
Tác động của IDFA thì sao? Ngoài các xu hướng chung, Sydow cũng bình luận về chính sách IDFA của Apple được cho là nhằm bảo vệ quyền riêng tư của người dùng. Điều này không có nhiều tác động như bạn có thể nghĩ về các quảng cáo trò chơi trên thiết bị di động.
Sydow cho biết: “Chúng tôi ghi nhận có 295 tỷ đô la được chi cho thiết bị di động vào năm 2021, tăng trưởng 23% so với cùng kỳ năm ngoái và đã sẵn sàng để đạt 350 tỷ đô la trên toàn cầu trong năm nay, bao gồm quảng cáo xây dựng thương hiệu so với quảng cáo cài đặt trong ứng dụng”.
Thực sự chuyên gia không nhận thấy tác động từ IDFA về tổng thể. Quảng cáo trong game và quảng cáo cho game vẫn phát triển mạnh mẽ.
Theo: Game4v