Game thủ sẽ nạp nhiều hơn trong năm 2024?

Biểu đồ được Data.ai công bố. Ảnh: Data.ai.

Công ty phân tích ứng dụng di động Data.ai kỳ vọng chi tiêu cho trò chơi di động sẽ tăng trở lại lên 111,4 tỷ USD trên toàn cầu vào năm 2024. 

Đây là lần đầu tiên công ty dự đoán mức tăng trưởng sau hai năm chi tiêu của người chơi giảm. Kể từ khi Data.ai bắt đầu thu thập dữ liệu vào năm 2015, mức độ nạp game mobile đã tăng không ngừng cho đến khi đạt đỉnh 115,8 tỷ USD vào năm 2021. Trong hai năm qua, tổng nạp game toàn cầu giảm khoảng 3,7% mỗi năm, dự kiến sẽ ​​là 107,5 tỷ USD vào năm 2023.

Biểu đồ được Data.ai công bố. Ảnh: Data.ai.

Biểu đồ được Data.ai công bố. Ảnh: Data.ai.

Lexi Sydow, người đứng đầu bộ phận thống kê tại Data.ai, cho biết. “Mức giảm nạp game mobile đã chững lại vào giữa năm 2023”. Data.ai dự kiến ​​chi tiêu cho trò chơi di động toàn cầu sẽ tăng 4% vào năm 2024. Công ty lập luận rằng việc đảo ngược xu hướng giảm là một dấu hiệu tích cực cho toàn bộ ngành công nghiệp trò chơi. Không giống như tốc độ tăng trưởng quá nhanh do đại dịch, quỹ đạo tăng trưởng hiện tại vừa phải hơn, ổn định hơn.

Data.ai chỉ ra các tác động kinh tế vĩ mô, quảng cáo, cửa hàng ứng dụng thay thế và các quy định về trò chơi, đặc biệt là ở Trung Quốc, là những tác nhân lớn đến việc nạp game. Công ty kỳ vọng Mỹ sẽ là động lực tăng trưởng chi tiêu lớn nhất, chiếm 40% tổng chi tiêu hàng năm. Sydow cho biết: “Chúng tôi nhận thấy rằng nạp game mobile có liên quan chặt chẽ đến thu nhập khả dụng, đặc biệt là ở các thị trường như Mỹ. Khi điều kiện kinh tế toàn cầu dần cải thiện, chúng tôi nhận thấy mức nạp game mobile của người chơi cũng có xu hướng tăng lên”.

Nhật Bản và Hàn Quốc cũng là những thị trường tăng trưởng quan trọng, thúc đẩy tổng chi tiêu lần lượt tăng thêm 16% và 9% so với cùng kỳ năm ngoái. Data.ai cũng kỳ vọng Đài Loan, Đức và Anh sẽ đóng góp hơn nữa vào tăng trưởng chi tiêu. Đối với các thể loại, RPG, Match, Party và Casino sẽ thúc đẩy mức tăng nạp game, đồng đều giữa các thị trường. Các trò chơi RPG và Match chiếm 40% mức tăng trưởng.

Mỹ là thị trường chiếm tỉ trọng lớn vào năm sau. Ảnh: GameSpace.

Mỹ là thị trường chiếm tỉ trọng lớn vào năm sau. Ảnh: GameSpace.

Ngoài ra, Data.ai dự đoán rằng TikTok sẽ vượt Candy Crush Saga vào cuối năm 2024. Game match-3 sẽ vượt mốc 14 tỷ USD chi tiêu trọn đời ngay trước TikTok, trở thành ứng dụng đầu tiên làm được điều này. Tuy nhiên, ứng dụng video xã hội này sẽ vượt qua tổng chi tiêu của Candy Crush Saga trước năm 2025.

chơi game mobile nạp game nạp game mobile

Theo: Game4v

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *