Game thủ Trung Quốc không chơi game nhiều như quốc gia Âu-Mỹ

Trung Quốc vẫn phát triển game mobile.

Mặc dù Trung Quốc có lượng người chơi game lớn nhất, nhưng tỷ lệ người chơi game trong tổng dân số chỉ đứng thứ hai với 47,17%.

Trung Quốc có số lượng người chơi game đạt 666 triệu người vào năm 2021. Từ góc độ tiêu thụ bình quân đầu người hàng năm Nga là quốc gia đứng sau về thu nhập bình quân đầu người, cũng là quốc gia có mức tiêu thụ bình quân đầu người hàng năm của người chơi thấp nhất trong số 6 quốc gia.

Sức chi tiêu của game thủ Trung Quốc gấp đôi so với mức độ nạp game của game thủ Nga (445 nhân dân tệ). Trong khi game thủ ở Đức và Mỹ vẫn chiếm lượng lớn còn về khu vực châu Á, Nhật Bản, Hàn Quốc vẫn là khu vực có lượng người dùng chi tiêu cho game lớn.

Trung Quốc vẫn phát triển game mobile.

Trung Quốc vẫn phát triển game mobile.

Mặc dù Trung Quốc có số lượng người chơi game lớn nhất, với quy mô 666 triệu người vào năm ngoái, nhưng tỷ lệ người chơi game trong tổng dân số đứng thứ hai với 47,17%. Ở các quốc gia còn lại, ngoại trừ Nhật Bản, quốc gia này đang có tốc độ già hóa nghiêm trọng. Dân số Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Đức và Nga chiếm tỷ lệ người chơi đều hơn một nửa, và số lượng người chơi Mỹ và Nhật Bản trong tổng dân số thậm chí vượt 60%.

Mọi người thường nói đùa rằng Trung Quốc là một siêu cường về tổng GDP, nhưng vẫn là một nước đang phát triển tính theo bình quân đầu người. Không khó để thấy rằng mặc dù Trung Quốc được biết đến là “chợ game lớn nhất thế giới”, nhưng thị trường game đại lục lại giống một thị trường game có sức tiêu thụ bình quân đầu người kém đáng kể so với các nước phát triển.

Từ góc độ tỷ lệ người dùng trò chơi và tỷ lệ giá trị đầu ra của ngành trò chơi trên GDP, người chơi Trung Quốc không chơi nhiều game hơn các nước châu Âu và Mỹ, chính xác hơn là không nạp nhiều game, chi tiêu nhiều game hơn các khu vực này. Đây là một quốc gia có sức chi thấp hơn so với Nhật Bản và Hàn Quốc.

Điều này cũng phần nào trả lời cho câu hỏi lúc đầu, liệu ngành công nghiệp game Trung Quốc có phát triển không? Ít nhất so với các quốc gia như châu Âu, Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc, ngành công nghiệp game của Trung Quốc không thể hiện được sự vượt mức bình thường.

Sức chi tiêu cho game của đại lục chưa cao.

Sức chi tiêu cho game của đại lục chưa cao.

Theo quan điểm này, ngành công nghiệp game của Trung Quốc đứng đầu thế giới nhờ vào lãnh thổ rộng lớn và tài nguyên thị trường tự nhiên dồi dào. Trên thực tế, có rất nhiều ngành công nghiệp đứng đầu Trung Quốc như quang điện, màn hình LCD, điện thoại di động,… Theo các chuyên gia, ngành công nghiệp game chỉ là một trong số đó, nhưng được nghiên cứu và phát triển độc lập. Đây đã là một ngành công nghiệp mà các công ty Trung Quốc bị hạn chế nhiều. Do đó, các nhà đầu tư nước ngoài thực sự không mạnh tay rót vốn vào thị trường game Trung Quốc.

Ngoài ra, vòng đời của game di động thường có giới hạn, trung bình là khoảng nửa năm đến một năm, không hiếm những trường hợp game phải dừng hoạt động sau những lần mở máy chủ.

Theo thống kê, số phiên bản trò chơi mới được phát hành trong phiên bản năm 2021 là 755, giảm 46,26% so với cùng kỳ năm 2020, chưa bằng 1/10 số phiên bản được phát hành trong năm 2017. Nói cách khác, trong 4 năm, số lượng phiên bản thực tế được phát hành đã giảm hơn 90%.

Một bộ dữ liệu khác là Báo cáo chuyên sâu về ngành trò chơi di động năm 2022 của QuestMobile, kể từ khi phê duyệt số phiên bản năm 2018 bắt đầu lại, số lượng tích lũy của trò chơi nội địa mới trò chơi di động đã tăng lên với 2.000 mô hình trong tổng số.

Một báo cáo do ESRB (Hội đồng xếp hạng phần mềm giải trí) đưa ra cho thấy số lượng trò chơi được cơ quan này xếp hạng vượt 30.000 vào năm 2020 và nguồn cung cấp trò chơi mới hàng năm trong thị trường Hoa Kỳ gấp 20-30 lần thị trường Trung Quốc.

Tuy nhiên, giá trị đầu ra của thị trường game Hoa Kỳ không làm gia tăng khoảng cách với Trung Quốc. Ngay cả khi xét về tầm cỡ thống kê của các tổ chức khác nhau, quy mô thị trường game của Trung Quốc thường vượt Hoa Kỳ. Ví dụ, Newzoo tin rằng ngay cả trong năm 2021, giá trị sản lượng của ngành game Trung Quốc vẫn cao hơn Mỹ.

chi tiêu cho game game thủ Thị trường Game

Theo: Game4v

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *