Vào tháng 08 năm 2021, Cục Quản lý Báo chí và Xuất bản Nhà nước Trung Quốc đã ban hành thông báo giới hạn thời gian chơi trò chơi trực tuyến của trẻ vị thành niên.
Nội dung thông báo yêu cầu tất cả các công ty trò chơi trực tuyến chỉ được mở trò chơi cho trẻ vị thành niên từ 20:00 đến 21:00 vào các ngày thứ 6, Thứ 7, Chủ nhật và các ngày lễ theo luật định. Các hãng được yêu cầu chỉ cung cấp dịch vụ 1 giờ. Thông báo này có tác động mạnh mẽ đến việc giới hạn thời gian trẻ vị thành niên chơi trò chơi.
Theo một báo cáo khảo sát mới của Niko Partners, cơ quan phân tích dữ liệu, có khoảng 122 triệu người chơi dưới tuổi vị thành niên ở Trung Quốc vào năm 2020, chiếm 60% tổng số trẻ vị thành niên. Sau khi các quy định chống nghiện game mới được áp dụng, tỷ lệ này giảm xuống còn 40%, và ước tính số người đã giảm xuống còn 83 triệu người chơi game.
Niko Partners phát hiện ra rằng 54% người chơi chưa đủ tuổi chỉ có thể chơi trò chơi vào thời gian quy định và 77% người chơi chưa đủ tuổi dành ít thời gian hơn để chơi trò chơi mỗi tuần do các quy định mới giới hạn thời gian chơi trò chơi của người chơi dưới tuổi là ba giờ mỗi tuần.
Tương tự như game thủ trưởng thành, 86% game thủ chưa đủ tuổi là game thủ chơi mobile, 30% chọn game PC và chỉ 6% chơi game console. Điều thú vị là 76% trẻ vị thành niên tin rằng trò chơi có ý nghĩa tích cực và 52% trẻ vị thành niên đồng ý giới hạn thời lượng và mức độ chơi game.
Trong đó, 71% người chơi chưa đủ tuổi chơi ít hơn 3 giờ mỗi tuần và 29% người chơi chưa đủ tuổi chơi nhiều hơn 3 giờ mỗi tuần. Trong số nhóm phụ huynh thứ hai, 82% cho phép con cái sử dụng ID của họ để chơi trò chơi.
Mặc dù cả số lượng và tỷ lệ người chơi dưới tuổi đều giảm trong năm nay, Niko Partners dự đoán rằng số lượng người chơi chưa đủ tuổi sẽ tăng trở lại trong vài năm tới và dự kiến sẽ phục hồi lên 115 triệu người vào năm 2026.
Lisa Hanson, người sáng lập Niko Partners, cho biết mặc dù báo cáo khảo sát mới phản ánh tác động to lớn của các quy định mới, nhưng người chơi trẻ tuooir vẫn là một phần quan trọng của thị trường game. Lisa Hanson nói: “Trong vài năm tới, người chơi, nhà phát triển, nhà phát hành chắc chắn sẽ có những biến động và điều chỉnh cơ chế phù hợp với tình hình mới”.
Số lượng game thủ ở Trung Quốc vào năm 2021 là 706 triệu người, con số này giảm so với năm trước. Nhưng tổng số được dự đoán sẽ tăng lên 730 triệu vào năm 2026. Một yếu tố lớn dẫn đến sự tăng trưởng chậm hơn bình thường là các quy định về thời gian vui chơi mà Trung Quốc thực hiện vào năm 2021. Các giới hạn về thời gian chơi hợp pháp cuối cùng đã đẩy rất nhiều game thủ thanh niên ra khỏi thị trường hoàn toàn.
Theo: Game4v