Hơn 265.000 người từ hơn 100 quốc gia đã tham dự Gamescom 2022 cho một chương trình trực tiếp tại sự kiện.
Ban tổ chức Gamescom thông báo về điều trên như một thành công của sự kiện. Sau hai năm liên tiếp chỉ tổ chức các triển lãm online vì dịch bệnh, cuối cùng hơn 1.100 nhà triển lãm từ 53 quốc gia đã tề tựu tại hội chợ Cologne diễn ra dưới hình thức offline hậu Covid.
Trong số đó, 25.000 chuyên gia trong ngành đã tham dự triển lãm, 50% trong số đó đến từ nước ngoài, giống như năm 2019. Về mặt trực tuyến, sự kiện đã đạt 130 triệu lượt xem chương trình, bao gồm 12 triệu lượt xem trực tiếp đêm khai mạc (không bao gồm các chương trình phát sóng lại).
Gerald Böse, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Koelnmesse Koelnmesse: “Đối với lần mở lại này, nhiều đối tác và toàn bộ nhóm Game Fair đã làm việc nghiêm túc, nỗ lực cao nhất để cuối cùng Gamescom 2022 diễn ra hoành tráng tại hội trường Koelnmesse. Mọi việc suôn sẻ. Nói chung với nỗ lực tổng hợp của tất cả các nhà triển lãm và của chúng tôi, sự kiện đã thu hút được hàng trăm nghìn người tới và hàng triệu người trên khắp thế giới hào hứng theo dõi Cologne”.
Theo ghi nhận có nhiều khách tham quan và nhà triển lãm từ nước ngoài đến Cologne để tôn vinh sản phẩm game chất lượng, chia sẻ niềm đam mê chơi game. Cologne năm nay mang tính quốc tế hơn bao giờ hết. Đó là một tín hiệu rõ ràng cho thế giới rằng Đức, địa điểm tổ chức hội chợ, cuối cùng đã trở lại ngành công nghiệp game.
Sự kiện bắt đầu với chương trình Opening Night Live, bao gồm thông tin chi tiết về các tựa game sắp ra mắt bao gồm Dead Island 2, Hogwarts Legacy và Return to Monkey Island. Sau đó, ngày khai mạc diễn ra với sự tham gia của nhiều phương tiện truyền thông và đại diện ngành công nghiệp phản ánh về triển lãm này.
Gamescom là sự kiện trò chơi điện tử có diện tích sàn lớn nhất và số lượng người truy cập lớn nhất hành tinh. Các nhà tổ chức có ít nhà triển lãm hơn, sau khi các công ty lớn như Electronic Arts, Sony, Nintendo và Activision Blizzard quyết định không tham gia. Điều này đòi hỏi đội ngũ tổ chức cần lên kế hoạch và điều chỉnh một số chi tiết.
Sự kiện này diễn ra trùng hợp với lời kêu gọi gần như hàng năm từ các đại diện của ngành công nghiệp Đức yêu cầu chính phủ và chính trị phải xem xét các trò chơi một cách nghiêm túc hơn và đầu tư nhiều hơn.
Tầm quan trọng và thị phần của trò chơi điện tử đã tăng vọt trong những năm và thập kỷ gần đây. Vào năm 2021, doanh thu của ngành công nghiệp vượt xa Hollywood và ngành công nghiệp âm nhạc cộng lại. Các trò chơi cũng đang ngày càng thiết lập các xu hướng văn hóa hơn là theo chúng.
Thay vì các trò chơi dựa trên phim, chương trình truyền hình hoặc sách, thường thì các trò chơi điện tử cuối cùng lại được phổ biến như các hình thức giải trí khác có lẽ nổi tiếng nhất là trong trường hợp tiểu thuyết Ba Lan sau này trở thành trò chơi và cuối cùng trở thành loạt phim ăn khách của Netflix The Witcher.
Theo: Game4v