Các nhà tổ chức Gamescom châu Á đã thông báo rằng hoạt động người dùng của sự kiện năm nay sẽ chuyển sang giới thiệu kỹ thuật số.
Triển lãm Gamescom châu Á sẽ bao gồm hai chương trình ảo và một trang sự kiện Steam. Người ta nói rằng quyết định được đưa ra sau khi các nhà tổ chức nhận được phản hồi từ các công ty trong ngành và tham khảo ý kiến từ các bên liên quan.
“Chúng tôi xin lỗi người hâm mộ đã để các bạn phải chờ đợi về sự kiện offline tại Gamescom châu Á năm nay. Nhưng bạn yên tâm chúng tôi để có nhiều trải nghiệm trực tuyến để bất kỳ ai cũng cảm thấy phấn khích”, ban tổ chức cho biết.
Buổi giới thiệu doanh nghiệp của Gamescom châu Á sẽ là một sự kiện kết hợp trực tiếp và trực tuyến. Chương trình dự kiến diễn ra từ ngày 20 đến ngày 22 tháng 10 tại Singapore tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Suntec. Showcase ảo sẽ diễn ra từ ngày 19 đến ngày 22 tháng 10.
Một báo cáo mới từ Niko Partners và Gamescom châu Á đã đi sâu vào những đặc thù của thị trường Đông Nam Á cho thấy đời sống game tại đây cũng như nước đăng cai tổ chức Singapore.
Niko Partners ước tính rằng tổng doanh thu từ trò chơi trên thiết bị di động và PC ở châu Á đạt 55% tổng doanh thu toàn cầu trong năm nay, với 1,47 tỷ game thủ của khu vực đóng góp 82 tỷ đô la cho nền kinh tế toàn cầu.
Trong khi các thị trường trò chơi truyền thống như Hàn Quốc, Nhật Bản và Trung Quốc thống trị, thì 6 quốc gia Đông Nam Á là Singapore, Indonesia, Thái Lan, Việt Nam, Indonesia và Philippines chiếm 6% doanh thu từ trò chơi châu Á với 5 tỷ đô la và 270 triệu game thủ chiếm19% tổng số của lục địa.
Khu vực Đông Nam Á cũng là một trong những thị trường trò chơi phát triển nhanh nhất trên thế giới, với tốc độ tăng trưởng hàng năm ước tính là 8,6% từ năm 2020 đến năm 2025. Sự tăng trưởng mạnh mẽ này một phần là do một số yếu tố kinh tế vĩ mô, như như cải thiện cơ sở hạ tầng, đầu tư của chính phủ và các công ty đa quốc gia, và tăng thu nhập khả dụng.
Thể thao điện tử đang trên đà phát triển. Esports được xác định là thị trường trọng điểm trong khu vực, trở thành một phần của giải trí chính thống, với hơn 60% game thủ Đông Nam Á đến với eSports được đưa vào Đại hội thể thao châu Á 2018 tại Indonesia như một môn thể thao trình diễn và được đưa vào danh hiệu huy chương tại sự kiện SEA Games 2019 do Olympic tổ chức ở Philippines.
Thể thao điện tử tiếp tục là tâm điểm của sự kiện SEA Games 2021 tại Việt Nam, và sẽ tiếp tục được nhấn mạnh tại sự kiện năm 2023 tại Campuchia. Ngoài ra, thể thao điện tử sẽ được nhấn mạnh tại Giải vô địch thế giới IESF 2022 sắp tới của Bali.
Thể thao điện tử được xác định là một cách để thúc đẩy sinh kế và thu nhập trong các cộng đồng trong toàn khu vực, cũng như là nơi đào tạo cho những người mong muốn theo đuổi thể thao điện tử chuyên nghiệp.
Trong đó nữ giới chiếm 40% số game thủ trong toàn khu vực, mặc dù khoảng cách ở một số quốc gia chẳng hạn như Singapore và Indonesia nhỏ hơn nhiều. Trong toàn khu vực, sự đại diện gần như ngang nhau trên các thị trường di động, một lần nữa cho thấy sức mạnh của thị trường di động khi nói đến sự hấp dẫn giữa các giới tính.
Số lượng game thủ nữ ngày càng tăng đã được ghi nhận cùng với sự gia tăng của các giải đấu thể thao điện tử toàn nữ, nổi bật nhất là Giải thể thao điện tử nữ (FSL) của Singapore, đã lên tới hàng triệu người chơi. Tháng trước, một báo cáo của các đối tác Niko cho thấy game thủ trẻ đã giảm 40% ở Trung Quốc, một phần do những thay đổi quy định gần đây của chính phủ.
Theo: Game4v