Cục Quản lý Xuất bản và Báo chí Quốc gia Trung Quốc đã công bố danh sách 69 trò chơi mới đã được chính thức phê duyệt vào tháng 08/2022.
Nhiều công ty trò chơi lớn đã nhận được sự chấp thuận phát hành và hoạt động, bao gồm YOOZOO Games, CMGE Technology, Shenzhen Zqgame và iDreamSky, nhưng đáng tiếc Tencent và NetEase không nằm trong số đó.
Danh sách mới bao gồm 64 trò chơi di động, hai trò chơi Switch, hai trò chơi PC và một webgame. Các tựa game đã được phê duyệt bao gồm trò chơi Switch My Time at Portia do Zqgame sản xuất, trò chơi di động Super Meow Star Project của G-bits và trò chơi di động Chuanqi Baye do Hainan Shangxuan vận hành và 37Games sản xuất.
Điều đáng chú ý là lần này, chủ sở hữu của TikTok, ByteDance đã được sự chấp thuận cho việc vận hành trò chơi cho trò chơi di động Legion Battle do Hainan Wudong Technology Co., Ltd. điều hành.
Đây là lần thứ tư trong năm nay, Trung Quốc phê duyệt danh sách phát hành và vận hành trò chơi được ra mắt ở quốc gia này. Trước đó, Cục Quản lý Xuất bản và Báo chí Quốc gia nước này đã đưa ra 45 game được phê duyệt trò chơi vào ngày 11 tháng 04, 60 game được thông qua vào ngày 07 tháng 06 và 67 trò chơi được cấp phép phát hành vào ngày 12 tháng 07. Tính đến nay, đã có tổng cộng 241 phê duyệt được cấp năm 2022.
Từ tháng 04 đến tháng 07, ngày phát hành phê duyệt này sớm hơn thường lệ. Cách đây không lâu, ngày 21/07, Cục Thương mại Dịch vụ, Bộ Thương mại nước này đã có văn bản đề cập đến việc sẽ tiến hành thí điểm cải cách nhằm tối ưu hóa quy trình phê duyệt, mở rộng thí điểm kiểm toán trò chơi trực tuyến và đổi mới cách thức giám sát sau sự kiện. Dự định thúc đẩy công tác thí điểm kiểm toán trò chơi trực tuyến của văn bản này cũng được ngành công nghiệp nhìn chung coi là một thuận lợi để đẩy nhanh tốc độ kiểm toán trò chơi trực tuyến.
Tuy nhiên, thị trường game Trung Quốc đang gặp phải một nút thắt trong quá trình phát triển. Theo báo cáo do Ủy ban Công nghiệp Trò chơi của Hiệp hội Xuất bản Âm thanh-Video và Kỹ thuật số Trung Quốc công bố, doanh thu thực tế của thị trường game xứ tỉ dân trong nửa đầu năm 2022 là 147,789 tỷ tệ (21,83 tỷ USD), giảm 1,80% so với cùng kỳ năm ngoái, đánh dấu sự sụt giảm theo năm đầu tiên trong những năm gần đây.
Nguyên nhân là do doanh thu từ người dùng giảm trong thời kỳ đại dịch bùng phát trở lại, mức độ sẵn sàng tiêu dùng giảm và chi phí hoạt động của các doanh nghiệp trò chơi liên tục tăng. Quy mô người dùng trò chơi cũng giảm 0,13% so với cùng kỳ năm ngoái.
Theo: Game4v