Giám đốc điều hành Unity cho rằng các nhà phát triển trò chơi không ưu tiên hệ thống kiếm tiền là ‘ngu dốt nhất’

Unity

Giám đốc điều hành John Riccitiello của Unity đã chỉ trích các nhà phát triển trò chơi vì cố tình chọn không ưu tiên cơ chế kiếm tiền.

Unity

Mặc dù phiên bản mới nhất của Unreal Engine luôn tạo được sự uy tín nhất định, Unity cũng đã đi được một chặng đường dài của sự nổi tiếng trong vài năm qua.

Lựa chọn bộ công cụ trò chơi là một trong những quyết định quan trọng nhất mà nhà phát triển có thể thực hiện trong giai đoạn tiền sản xuất của một quá trình phát triển trò chơi. Trong khi hầu hết các studio đã từng xây dựng có mục đích các bộ công cụ riêng cho các thể loại game cụ thể, thì các bộ công cụ tổng hợp như Unreal Engine và Unity đã trở thành lựa chọn ưu tiên hiện nay.

Mặc dù phiên bản mới nhất của Unreal Engine luôn tạo được sự uy tín nhất định, Unity cũng đã đi được một chặng đường dài của sự nổi tiếng trong vài năm qua. Giám đốc điều hành Unity là John Riccitiello đã nói về việc sáp nhập của công ty với nền tảng kinh doanh ironSource gần đây trong một cuộc phỏng vấn với PocketGamer.biz, và trong cuộc nói chuyện ông đã có một vài thông điệp khá “mạnh mẽ” dành cho các nhà phát triển trò chơi không quá quan tâm đến cơ chế kiếm tiền tích cực.

Cụ thể hơn, Riccitiello nói rằng những nhà phát triển không triển khai hệ thống kiếm tiền sớm là “Những người đẹp đẽ và thuần khiết nhất, tuyệt vời nhất. Nhưng họ cũng là một trong những kẻ ngu dốt nhất”. Cựu giám đốc điều hành của Electronic Arts này đã không ngại nói về tầm quan trọng của việc kiếm tiền thông minh, hấp dẫn trong các trò chơi điện tử đương đại và tin tưởng rằng các nhà phát triển nên chọn đưa chúng vào tựa game của họ, đồng thời tập trung vào việc xây dựng một “vòng lặp bắt buộc” được điều chỉnh chính xác để khiến người chơi quay trở lại với trò chơi nhiều hơn.

Riccitiello nói rằng những nhà phát triển không triển khai hệ thống kiếm tiền sớm là “Những người đẹp đẽ và thuần khiết nhất, tuyệt vời nhất. Nhưng họ cũng là một trong những kẻ ngu dốt nhất”

Giám đốc điều hành Unity Riccitiello tin rằng các trò chơi điện tử hiện đại phải được tinh chỉnh để có chất lượng cao phù hợp với vòng lặp tương tác tối ưu của game thủ trong thời gian dài, và điều đó cũng sẽ giúp cho game thủ muốn nạp tiền hơn. Đồng thời, Riccitiello tuyên bố rằng ông đánh giá cao hệ thống thanh toán một lần duy nhất cổ điển mà các trò chơi điện tử từng có. “Tôi biết sự cống hiến và quan tâm của họ” là những gì ông nói về những nhà phát triển vẫn gắn bó với mô hình này.

Mặc dù cả Unity và Riccitiello đều không liên quan Diablo Immortal nhưng sự ra mắt gần đây của tựa game đã tạo nên một làn sóng tranh cãi trong cộng đồng game thủ trên toàn thế giới. Hiện tại, trò chơi đang được so sánh với các hệ thống “hút máu” trong trò chơi điện tử tệ nhất từng được hình thành, mặc dù điều đáng nói là Activision Blizzard đã kiếm được 24 triệu đô chỉ trong hai tuần đầu tiên sau khi nó ra mắt. Bình luận của Riccitiello cũng ngụ ý rằng ông sẽ không đồng ý với hệ thống kiếm tiền của Diablo Immortal tạo ra, mà phải là một hệ thống kiếm tiền xứng đáng với đồng tiền game thủ.

Unity gần đây đã mua lại Ziva Dynamics, Weta Digital và ironSource, điều này cho thấy mong muốn phát triển của công ty trong hầu hết mọi lĩnh vực kinh doanh. Điều này cũng phản ánh quan điểm chung của Riccitiello về ngành game, vì ông tin rằng nó sẽ “phát triển gấp đôi như một ngành công nghiệp” trong vòng 5 đến 7 năm tới. Riccitiello nói rằng ông rất lạc quan với ngành game và việc sáp nhập gần đây của công ty sẽ cho phép Unity trở nên thành công hơn nữa trong thời gian đó.

Xem thêm: Aliens – Tựa game Alien mới được phát triển bởi Survios Studios và 20th Century Games 

John Riccitiello Unity

Theo: Game4v

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *