Theo thông báo trên Linkedln, Phó chủ tịch PlayStation Studios kiêm trưởng bộ phận di động Nicola Sebastiani đã chính thức rời vị trí của mình.
Ông Nicola Sebastiani chia sẻ lý do rời ghế là muốn “theo đuổi một cơ hội mới, nhưng chưa được tiết lộ”. Trong những năm gần đây, PlayStation đã thực hiện nhiều động thái trong lĩnh vực game di động từ mua lại, tái cơ cấu cho đến một loạt tuyển dụng nhiều vị trí. Tuy nhiên, việc thay đổi quá nhanh và quá sớm có thể khiến hãng chưa thích nghi kịp thời.
Bộ phận di động của PlayStation được thành lập vào mùa hè năm 2021. Sebastiani được chọn làm lãnh đạo nhóm mới với 8 năm kinh nghiệm làm việc tại Apple. Ban đầu, ông lãnh đạo nhóm quản lý kinh doanh trò chơi của App Store và vào năm 2018, rồi trở thành người đứng đầu nội dung của Apple Arcade, theo báo cáo của GamesIndustry.
Sebastiani cũng từng làm việc tại Ubisoft trước khi chuyển đến Apple, cống hiến gần 3 năm ở đó với tư cách là giám đốc sản phẩm kỹ thuật số. PlayStation tuyển dụng ông nhằm đẩy mạnh thị trường di động vào thời điểm công ty đang xem xét đa dạng hóa danh mục đầu tư của mình bằng cách sử dụng danh mục IP của bên thứ nhất và chuyển chúng thành trò chơi mobile.
Việc bổ nhiệm Sebastiani là một động thái cho thấy kế hoạch mở rộng của PlayStation vào thời điểm đó, đặc biệt là với những người có kinh nghiệm thực chiến từ Kabam và Meta. Chẳng hạn chúng ta biết Kris Davies của Kabam tham gia với tư cách là giám đốc cấp cao và trưởng bộ phận phát triển kinh doanh di động, trong khi Olivier Courtemanche của Meta làm giám đốc sản phẩm di động.
Trong hai năm qua với tư cách là phó chủ tịch và trưởng bộ phận di động tại PlayStation Studios, Sebastian đã xây dựng “một nhóm di động nền tảng, bao gồm studio, doanh nghiệp và sản phẩm”. Sebastiani cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc mua lại Savage Game Studios. Sony lần đầu tiên công bố kế hoạch đưa nhiều IP cốt lõi của mình liên quan mảng di động vào tháng 5 năm 2021. Thỏa thuận với Savage Game Studios phù hợp với chiến lược này và một số studio của PlayStation. Ngoài ra, Sony kỳ vọng các tựa game trên PC và di động sẽ chiếm khoảng 50% danh mục đầu tư của bên thứ nhất vào năm tài chính 2025 (kết thúc vào ngày 31 tháng 3 năm 2026).
Kể từ khi Sebastiani gia nhập nhóm, ông tập trung vào phát triển sản phẩm cho studio, công việc kinh doanh và các sản phẩm của studio được thúc đẩy với tiến độ cao. Một đợt tuyển dụng diễn ra vào cuối năm 2022 khẳng định thương hiệu trò chơi này ngày càng quan tâm đến việc hiện diện ở mảng game mobile. PlayStation đã mua lại một studio trò chơi di động đầu tiên, Savage Game Studios, với số tiền không được tiết lộ. Đầu tháng, Fingersoft, người tạo ra Hill Climb Racing, đã bổ nhiệm Annika Suni làm Giám đốc tài chính mới của công ty.
Theo: Game4v