Giám đốc Gen.G: ‘Thế giới nhìn Esports rất lộng lẫy nhưng thực ra là chúng ta đang chết dần chết mòn’

Space War - tựa game Esports đầu tiên của thế giới

Giám đốc của Gen.G – ông FIFAHUN đã có những nhận định về tình hình của nền Esports toàn thế giới ở thời điểm hiện tại.

Esports nói chung và bộ môn Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) nói riêng đã trải qua một thời gian rất dài hình thành và phát triển. Khái niệm Esports đầu tiên được xuất hiện vào năm 1972 trên đất Mỹ. Tựa game được thi đấu đầu tiên lúc bấy giờ mang tên Space War – một tựa game dạng vượt chướng ngại vật và tiêu diệt kẻ thù là những thực thể ngoài không gian. Và Esports đã phát triển mạnh mẽ cùng với sự hình thành và lan tỏa của Internet đến toàn thế giới.

Space War - tựa game Esports đầu tiên của thế giới

Space War – tựa game Esports đầu tiên của thế giới

Theo thời gian, những môn Esports cũ đã dần biến mất hoặc không còn nhiều sự thu hút như ban đầu để nhường chỗ cho những tựa game mới hơn. Đặc biệt, trong hơn 10 năm qua, là sự thống trị của những cái tên đình đám như Liên Minh Huyền Thoại, Counter Strike: Global Offensive, DOTA 2… và sau này thì có thêm Fortnite, PUBG… – những tựa game Esports dạng sinh tồn battle royal.

Từ sau thời Space War đến hiện tại, Esports đã phát triển rất mạnh mẽ

Từ sau thời Space War đến hiện tại, Esports đã phát triển rất mạnh mẽ

Esports phát triển mạnh mẽ và bộ môn này dần được công nhận như một môn thể thao chính thức tại các giải đấu thể thao truyền thống. Những đội tuyển hay tuyển thủ Esports ngày càng nổi tiếng và được trọng vọng. Ví dụ tiêu biểu nhất chính là trường hợp Faker – huyền thoại của làng LMHT. Ở Hàn Quốc nói riêng, Faker thậm chí còn nổi tiếng hơn rất nhiều nhân vật trong làng giải trí truyền thống.

Những tuyển thủ Esports, ví dụ như Faker, ngày càng nổi tiếng hơn và có nhiều tầm ảnh hưởng hơn

Những tuyển thủ Esports, ví dụ như Faker, ngày càng nổi tiếng hơn và có nhiều tầm ảnh hưởng hơn

Nhưng khi Esports đang vô cùng hào nhoáng trong mắt nhiều người, ông FIFAHUN – Giám đốc của Gen.G lại có những nhận định sâu hơn về tình hình hiện này của bộ môn này. Theo đó, ông cho biết Esports đang chết dần chết mòn chứ không lộng lẫy như nhiều người nghĩ. Theo ông, nguyên nhân đến từ sự sụp đổ của tiền ảo và khủng hoảng của nền kinh tế.

Ông FIFAHUN cho biết: “Khủng hoảng kinh tế và sự tụt dốc của tiền ảo. Thị trường thể thao điện tử đang ở trong tình trạng rất tồi tệ, và lý do chính là do khủng hoảng trên thị trường tiền ảo. Bởi vì lĩnh vực tiền ảo đã đầu tư rất nhiều vào các đội thể thao điện tử. Vì sự sụp đổ của tiền ảo mà thể thao điện tử trên toàn thế giới đang rơi vào khủng hoảng. Đó cũng là lý do mà Team Liquid của LCS sẽ không còn duy trì đội hình toàn sao trong mùa giải tới.”

“Vì ngành thể thao điện tử hầu như không có cơ cấu lợi nhuận nên rất khó tạo ra lợi nhuận. Nhưng Esports cũng là thị trường dễ kiếm lời nhất nếu nền kinh tế khởi sắc. Mặc dù Esports trông rất lộng lẫy với thế giới bên ngoài, nhưng nó thực sự đang chết dần.” – ông FIFAHUN cho biết thêm.

Ông FIFAHUN - Giám đốc của Gen.G

Ông FIFAHUN – Giám đốc của Gen.G

Cuối cùng, Giám đốc của Gen.G cũng cho biết, các công ty rượu tại Hàn rất giàu và muốn tài trợ cho Esports. Nhưng các trận đấu của LCK lại phát sóng ở những quốc gia cấm quảng bá rượu. Chưa kể, đối với cộng đồng Esports Hàn thì khán giả tại đây không mặn mà với các tựa game fps vì những tựa game này trông như những trận đấu súng thực sự.

Xem thêm: CKTG 2022: Gặp lại EDG tại Vòng Bảng, T1 của hiện tại liệu có thể đánh bại nhà Đương Kim Vô Địch?

eSports FIFAHUN gen.g esports khủng hoảng kinh tế LMHT tiền ảo

Theo: Game4v

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *