Phiên bản PC của God of War đang được game thủ đón nhận một cách nồng nhiệt và đứng ở vị trí thứ 13 trên Steam Charts một cách đầy ấn tượng.
Phiên bản PC của God of War đã rất được cộng đồng game thủ mong đợi kể từ khi được công bố lần đầu tiên, vì nhiều người chơi không có máy PlayStation đã biết đến sự nổi tiếng của tựa game này. Số lượng người chơi Steam hiện tại của God of War cho thấy rất nhiều game thủ PC đang hào hứng được dấn thân sâu hơn vào thế giới thần thoại Bắc Âu của trò chơi.
Tính đến ngày 16 tháng 1, God of War đã có hơn 73.000 người chơi hoạt động, đây quả là một thành tích ấn tượng vì tựa game đã có thể đứng ở vị trí thứ 13 trong danh sách các trò chơi hàng đầu tính theo lượng gười chơi hiện tại trên Steam Charts. Tựa game thậm chí còn vượt qua cả trò chơi bắn súng nhiều người chơi nổi tiếng Tom Clancy’s Rainbow Six Siege và Dead by Daylight game đình đám. God of War chỉ thiếu chút nữa là vượt qua cả New World của Amazon với 77.000 người chơi đang hoạt động, đồng thời vị trí đầu tiên trong danh sách trò chơi bán chạy nhất trên Steam cũng không phải ai khác ngoài câu chuyện đầy sử thi về Kratos này.
Những con số đặc biệt này hy vọng sẽ thúc đẩy Sony giúp chuyển nhiều sản phẩm độc quyền của hãng sang PC cho các game thủ thưởng thức trong tương lai. Các tựa game độc quyền cũ khác của công ty như Horizon Zero Dawn cũng đã trải qua mức độ thành công tương tự khi ra mắt. Quyết định bắt đầu chuyển các trò chơi độc quyền của PlayStation sang PC có vẻ như đã được Sony chấp thuận do bị áp lực từ chính các nhà phát triển tại PlayStation, những người đã nhìn thấy lợi ích tiềm năng từ ý tưởng này. Các động thái này đã mang lại lợi nhuận đáng kể cho công ty và chắc chắn rằng điều này có thể khuyến khích Sony phần nào trong việc thực hiện đưa gần như tất cả các trò chơi độc quyền của mình lên cho game thủ PC thưởng thức.
Sự ủng hộ từ cộng đồng game thủ PC cũng có thể là kết quả của việc đạo diễn của God of War khuyến khích người chơi tạo ra các bản mod cho trò chơi. Cory Barlog là đạo diễn của trò chơi nói rằng PlayStation còn có kế hoạch thực hiện hỗ trợ mod trong tương lai. Tuy nhiên Barlog cũng nói rằng điều này có thể mất một thời gian vì các hệ thống được sử dụng để tạo ra trò chơi là tùy chỉnh và phức tạp. Có điều còn gì tuyệt hơn khi chính các nhà phát triển cho phép sửa đổi trò chơi, điều mà nhiều công ty đã ngăn chặn vì có thể ảnh hưởng đến bản quyền sản phẩm của chính họ.
Việc hỗ trợ màn hình ultrawide cho bản game God of War PC cũng thu hút sự quan tâm từ cộng đồng game thủ PC. Theo Matt Dewald, giám đốc sản xuất kỹ thuật cấp cao của God of War, hỗ trợ ultrawide rất khó thực hiện vì các nhà phát triển phải kiểm tra lại toàn bộ trò chơi và điều chỉnh thủ công bất kỳ thứ gì có vẻ không phù hợp.
Thành công của God of War trên PC chỉ là khởi đầu cho Playstation vào năm 2022. Phần tiếp theo rất được mong đợi của Horizon Zero Dawn sẽ phát hành vào tháng 2, cũng như phần tiếp theo của God of War cũng khiến nhiều game thủ hào hứng dù ngày phát hành của nó vẫn chưa được công bố. Các game thủ PlayStation có rất nhiều thứ để mong đợi trong năm nay và các game thủ PC cũng có một tương lai thú vị phía trước nếu Sony tiếp tục xu hướng phát hành các sản phẩm độc quyền của mình lên PC.
Xem thêm: Hogwarts Legacy ‘đang gặp rắc rối’ và có thể bị trì hoãn sang năm sau
.fb_iframe_widget_fluid_desktop iframe {
width: 750px !important;
}
Theo: Game4v