God of War Ragnarok không nên làm Asgard giống các bộ phim Marvel

God of War Ragnarok

God of War Ragnarok sẽ hoàn thành câu chuyện Bắc Âu khi đưa người chơi đến những vùng mới, và nó không nên học MCU trong việc lột tả Asgard.

God of War Ragnarok

God of War Ragnarok sẽ đưa người chơi đến những vương quốc vắng bóng trong phần đầu tiên, và có lẽ nơi được yêu cầu nhiều nhất là Asgard, quê hương của thần Aesir và là nơi ngự trị của Odin hùng mạnh.

Sự sai lệch cần thiết đối với thần thoại Bắc Âu trong God of War năm 2018 là một cú đột phá thiên tài từ Santa Monica Studio, vì nó đã mang lại cho Kratos sự tái tạo mà anh ấy rất cần. Các phần trước không phải là tệ, nhưng series GoW luôn thiếu chất lượng tường thuật và thiếu cả các nhân vật đáng mến vốn được các studio khác chế tạo dưới sự bảo trợ của Sony. God of War Ragnarok hứa hẹn sẽ kết thúc câu chuyện Bắc Âu, và danh tiếng xuất sắc của trò chơi trước đó có nghĩa là nó còn rất nhiều điều sẽ trở thành di sản mãi về sau. God of War để lại một số vùng đất chưa được khám phá, và cuối cùng tất cả chúng sẽ xuất hiện và đó là một trong những lý do khiến người hâm mộ rất phấn khích.

God of War Ragnarok sẽ đưa người chơi đến những vương quốc vắng bóng trong phần đầu tiên, và có lẽ nơi được yêu cầu nhiều nhất là Asgard, quê hương của thần Aesir và là nơi ngự trị của Odin hùng mạnh. Asgard đã trở nên quen thuộc với những người hâm mộ Vũ trụ Điện ảnh Marvel, nhưng khi God of War Ragnarok đang tìm cách tạo ra con đường riêng với âm hưởng riêng của mình, thì MCU nên bị bỏ qua hoàn toàn. God of War đã chứng minh rằng thần thoại Bắc Âu có thể được hiểu theo nhiều cách khác nhau, và rõ ràng là kiệt tác của Santa Monica không phục vụ đối tượng giống như các sản phẩm phim của Marvel.

Điểm mạnh của God of War là phong cách của nó

Đưa Kratos đến một Asgard trông bóng bẩy, nguyên sơ và sáng sủa như của MCU sẽ giống như ném một con cá lên bờ vậy, và điều đó không hề phù hợp chút nào.

Các cuộc phiêu lưu Bắc Âu của God of War có tông màu u ám, nghiêm túc và đen tối. Những khoảnh khắc thăng hoa vẫn được đưa vào để tạo ra một số khoảnh khắc cốt truyện mạnh mẽ, nhưng giọng điệu của trò chơi rất khác so với những bộ phim gần như hài hước của MCU. Đưa Kratos đến một Asgard trông bóng bẩy, nguyên sơ và sáng sủa sẽ giống như ném một con cá lên bờ vậy, và điều đó không hề phù hợp chút nào. Cách God of War làm lại Alfheim vương quốc của Light Elves đã rất được người hâm mộ yêu thích, lấy bối cảnh tách biệt với con đường chính của trò chơi và hòa vào cảm giác ảm đạm của câu chuyện. Vùng đất này cân bằng ánh sáng và bóng tối một cách tương đối dễ dàng, nhưng Asgard có thể sẽ khó khăn hơn để tạo cảm giác cho người chơi.

Asgard trong MCU có kiến ​​trúc sáng bóng, ánh sáng ở khắp nơi và công nghệ CGI làm cho tất cả điều đó trở nên khả thi. Nó tạo điều kiện thuận lợi cho giai điệu cho các bộ phim Thor, nhưng Santa Monica nên tìm kiếm các nguồn cảm hứng khác như Prose Edda hoặc những câu chuyện đương đại như Valkyrie Profile sẽ phù hợp tự nhiên hơn. Câu chuyện Bắc Âu của God of War chỉ được trải rộng trong hai bản phát hành game cho thấy rằng nhà phát triển hiểu khái niệm về sự kiềm chế, nhưng trong ngắn hạn nó phải để lại một di sản tích cực, và việc tránh xa khỏi Marvel để lấy cảm hứng Asgardian là một lời kêu gọi đúng đắn.

Asgard không chỉ là về những con người của nó

Asgard có thể quen thuộc nhất với người hâm mộ vì sự xuất hiện của nó trong một số bộ phim của Marvel, nhưng điều đó không có nghĩa là những nỗ lực mới nhất của Santa Monica sẽ bị ảnh hưởng bởi thành công của Marvel.

Vào cuối Thor: Ragnarok năm 2017, trạng thái của Asgard vẫn chưa được xác định. New Asgard được thành lập ở Na Uy với những người dân của vương quốc này tìm nơi ẩn náu trong một làng chài nhỏ. Đó là một hướng đi thú vị cho MCU, nhưng sau nhiều năm mong đợi, God of War Ragnarok phải giới thiệu một Asgard hoành tráng về hình ảnh và đa dạng về cư dân của nó, chứ không phải chỉ là về những con người có tinh thần của quê hương như Asgard của MCU. Đó là quê hương của các vị thần Bắc Âu vĩ đại và lâu đời, vì vậy việc kết hợp các cảm giác hiện đại với sự cổ xưa sẽ rất tốt để nắm bắt mọi phía của vương quốc. Bao gồm những địa điểm thiết yếu phù hợp với những câu chuyện thần thoại nổi tiếng được kể lại. Điều này sẽ đảm bảo nó không chỉ là một bối cảnh chung chung ở bất kỳ đâu mà các vị thần gọi là nhà, vì nó có thể có xu hướng giống như trong MCU.

God of War Ragnarok có rất nhiều câu chuyện và nhân vật thú vị mà nó có thể sử dụng, điều này sẽ được tận dụng cho việc nắm bắt toàn bộ sự kỳ diệu của thần thoại Bắc Âu. Asgard có thể quen thuộc nhất với người hâm mộ vì sự xuất hiện của nó trong một số bộ phim của Marvel, nhưng điều đó không có nghĩa là những nỗ lực mới nhất của Santa Monica sẽ bị ảnh hưởng bởi thành công của Marvel. Tựu chung lại thì Santa Monica nên đem đến một Agard tuyệt vời nhất và đầu tư nhất có thể phù hợp với trò chơi mà vẫn gây ấn tượng với người chơi.

Xem thêm: Need for Speed: Unbound không nên coi trọng phong cách hơn chất lượng

God of War Ragnarok Santa Monica

Theo: Game4v

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *