ặc dù ban đầu ra mắt rất thành công, nhưng lượng người chơi trên Steam của Halo Infinite đã giảm xuống mức thấp nguy hiểm – thậm chí còn thấp hơn cả Battlefield 2042.
Mặc dù thành công sớm, nhưng những tháng gần đây đã cho thấy Halo Infinite đang gặp khó khăn như thế nào, thậm chí so với một trò chơi bị chê thậm tệ. Bản phát hành đầu tiên vào mùa thu năm 2021 của Infinite đã được đón nhận khá nồng nhiệt – mặc dù có nhiều tính năng Halo dự kiến đã không có khi ra mắt – một phần do tính năng nhiều người chơi miễn phí của trò chơi, chỉ có tùy chọn mua trong trò chơi cho các vật phẩm và vé theo mùa. Mặc dù vậy, trong chưa đầy một năm, Infinite đã chứng kiến số lượng người chơi tăng đột biến, ít nhất là trên Steam. Đối với một thương hiệu trước đây đã được biết đến với sự hấp dẫn nhiều người chơi trong thời gian dài, đây là một dấu hiệu xấu – đặc biệt là khi xem xét hỗ trợ sau khi ra mắt của nhà phát triển 343 Industries đối với tựa game này.
Trong khi đó, một game bắn súng khác vào năm 2021 đã tiếp tục xuất hiện – Battlefield 2042. Đánh giá của người dùng Steam cho phần gần đây nhất của DICE chưa bao giờ tốt, với các đánh giá “hầu hết là tiêu cực” mọi lúc và các đánh giá gần đây chỉ nhận được ở mức “hỗn hợp”. Bất chấp sự đón nhận tiêu cực này, lượng bản bán ra của 2042 vẫn ở mức cao đối với Battlefield, bán được 4,2 triệu bản trong tuần đầu tiên.
Cả hai trò chơi đều không hoạt động tốt đặc biệt dựa trên số lượng người chơi trên Steam. Kể từ tháng 7 năm 2022, cả hai trò chơi đều có xu hướng đạt đỉnh từ sáu đến tám nghìn người chơi đồng thời hàng ngày và cả hai đều có những bước nhảy đáng kể khi các phần mới ra mắt vào đầu mùa hè. Tuy nhiên, những người chơi mới và trở lại của năm 2042 có thể vẫn ở lại trong khi Infinite thì không. Những con số gần đây nhất cho thấy rằng trò chơi của DICE đã có số lượng người chơi gần như gấp đôi so với mức trung bình hàng ngày của Infinite.
Ngoài ra, Infinite trước đây đã cố gắng duy trì số lượng người chơi cao hơn đáng kể so với năm 2042, nhưng hiện đang gặp khó khăn để làm được điều đó. Bản cập nhật nội dung mới nhất cho năm 2042 chắc chắn ảnh hưởng đến những con số này, nhưng so sánh này nói lên những khó khăn của Infinite hơn là sự hồi sinh to lớn trong sự nổi tiếng của năm 2042. Lone Wolves, phần thứ hai cho Halo Infinite, đã có một khởi động nổi tiếng khó khăn, khiến các nhà phát triển của Infinite phải giải quyết phản ứng dữ dội và hứa hẹn sẽ có những thay đổi. Ngoài ra, một số tính năng được hứa hẹn là chìa khóa cho Halo như bản sắc riêng và sự thành công của các trò chơi trước đó, như chiến dịch co-op và chế độ Forge, vẫn còn thiếu trong Infinite.
Có vẻ như 343 nhận thức được vị trí bấp bênh của nó. Họ tiếp tục hỗ trợ Infinite trong nhiều tháng với các chế độ chơi mới, sự kiện Fracture và vật phẩm; nhưng điều này dường như vẫn chưa đủ, vì lượng người chơi trên Steam đã giảm nhanh chóng sau khi Lone Wolves ra mắt. Đối với Battlefield, sự ra mắt của mùa đầu tiên năm 2042 – Zero Hour đã thổi một luồng sinh khí mới vào trò chơi, mặc dù số lượng người chơi một lần nữa bắt đầu giảm dần và không trò chơi nào có thể đạt được cơ sở người chơi nhất quán theo cách Destiny and Rainbow 6 Siege có.
Có thể các bản cập nhật tiếp theo sẽ đưa những người chơi mới và những người cũ quay trở lại Halo – những hứa hẹn như chế độ Forge và bản beta sắp tới cho chiến dịch co-op của Infinite đang trong quá trình thực hiện và cuối cùng sẽ tiếp cận game thủ (và đó là một cái nhìn đẹp cho cả 343 và DICE rằng cả hai vẫn tiếp tục hỗ trợ công việc của họ sau khi ra mắt bất chấp những khó khăn này). Ngoài ra, Microsoft thường không công bố lượng người chơi, làm xáo trộn mức độ phổ biến của Infinite trên console Xbox so với dữ liệu có sẵn thông qua Steam; điều này cũng đúng với năm 2042 trên cả Xbox và PlayStation.
Tuy nhiên, những con số hiện tại có vẻ không tốt. Đối với những công ty từng khai thác các game AAA, cả Halo và Battlefield đều đã không còn thành công. Microsoft có nên lo ngại rằng tựa game hàng đầu của họ dành cho Xbox Series X đã nhanh chóng mất đi sự phù hợp, chỉ chưa đầy một năm kể từ khi ra mắt? Chỉ có Microsoft mới có thể biết điều đó, nhưng trong khi các con số nội bộ có thể nói lên một câu chuyện đầy đủ hơn, Halo Infinite rõ ràng không phải là thành công vang dội mà công ty có thể hy vọng.
Xem thêm: Elden Ring sở hữu phần nội dung bị cắt của Dark Souls 3
Theo: Game4v