Theo một báo cáo nước ngoài của Đài phát thanh quốc tế Hàn Quốc KBS News, lần đầu tiên quy mô thị trường của ngành công nghiệp trò chơi trong nước ở Hàn Quốc vượt 20 nghìn tỷ won.
Theo Sách trắng trò chơi Hàn Quốc năm 2022 do Cơ quan xúc tiến nội dung Hàn Quốc phát hành vào ngày 02 tháng 01 năm 2023, tổng doanh thu của ngành công nghiệp trò chơi Hàn Quốc vào năm 2022 sẽ là 20,9913 nghìn tỷ won, tăng 11,2% so với cùng kỳ năm ngoái.
Doanh thu hàng năm của ngành công nghiệp trò chơi tăng 11,2% vào năm 2021, duy trì chiều hướng đi lên không bị gián đoạn kể từ năm 2013, một báo cáo cho biết. Doanh thu của các công ty trò chơi xứ kim chi được đẩy mạnh thúc đẩy lần đầu tiên vượt mốc 20 nghìn tỷ won.
Ngành công nghiệp trò chơi xứ Hàn đã phát triển đều đặn trong thập kỷ qua, nhưng đã cho thấy sự tăng trưởng vượt bậc vào năm 2020 khi doanh thu thị trường tăng vọt 21,3% do đại dịch Covid-19. Cơ quan phân tích dự báo doanh thu năm 2022 tăng 8,61% lên 22,7 nghìn tỷ won.
Vào năm 2021, game mobile đã tạo ra hơn một nửa tổng doanh thu từ trò chơi trong nước, giống như trường hợp của những năm gần đây. Trò chơi di động đã tạo ra 57,9% doanh thu nội địa, ở mức 12,2 nghìn tỷ won. Doanh thu PC là 26,8%, ở mức 5,6 nghìn tỷ won. Doanh thu game PC tăng 2,4% vào năm 2021 lên 1,8 nghìn tỷ won. Doanh thu của game PC chiếm 8,8% thị trường trò chơi nội địa và arcade là 0,2%.
Doanh thu thị trường trò chơi Hàn Quốc trên thị trường quốc tế tăng 8,7% lên 219,8 tỷ USD vào năm 2021. Hàn Quốc hiện đứng ở vị trí thứ tư, với 7,6% thị trường toàn cầu, sau Hoa Kỳ, Trung Quốc và Nhật Bản. Ở góc độ toàn cầu, báo cáo cho thấy quy mô thị trường game thế giới năm 2022 là 219,758 tỷ USD, tăng 8,7% so với cùng kỳ năm ngoái, từ vị trí thứ nhất đến thứ tư lần lượt là Hoa Kỳ (22%), Trung Quốc (20,4%), Nhật Bản (10,3%) và Hàn Quốc (7,6%).
Về nhân sự và việc làm, số lượng người trong ngành game Hàn Quốc vào năm 2022 là 81.856 người, trong đó 45.262 nhân viên sản xuất và phân phối game chiếm 55,3% và 36.594 nhân viên mảng phân phối game chiếm 44,7%. Xét về nền tảng, doanh số trò chơi di động là 12,1483 nghìn tỷ won, chiếm 57,9% tổng doanh số của ngành trò chơi, tiếp theo là trò chơi trên máy tính với 5,6373 nghìn tỷ won (26,6%), game console là 1,0520 nghìn tỷ won (5%).
Theo: Game4v