Hàn Quốc liệu có thành công với chiến lược tăng cường xuất khẩu game ra nước ngoài?

Nhiều công ty game Hàn Quốc thúc đẩy hợp tác song phương và đa phương với nước ngoài.

Ngoài hỗ trợ tài chính, chính phủ Hàn Quốc cũng sẽ tăng cường xây dựng các trung tâm văn hóa ở nước ngoài và các cơ quan quảng bá nội dung để giúp các công ty game vươn ra thị trường nước ngoài.

Cụ thể, các chi nhánh công cộng ở nước ngoài phục vụ các công ty game vừa và nhỏ sẽ tăng từ 10 cơ sở ở 9 quốc gia lên 15 cơ sở ở 13 quốc gia trong năm nay và xây dựng 50 cơ sở hỗ trợ một cửa để mở rộng nội dung K ra nước ngoài. Hỗ trợ tài chính liên quan cũng sẽ tăng đáng kể từ 5,67 tỷ won năm ngoái lên 10,17 tỷ won trong năm nay.

Điều đáng chú ý là Bộ Văn hóa nước này cũng đã công bố tại cuộc họp rằng họ có kế hoạch chi 1,2 tỷ won trong năm nay để phát triển “hệ thống thu thập thông tin vi phạm bản quyền” bằng tiếng Anh và tiếng Trung để nhanh chóng thu thập và phản hồi thông tin nội dung “Korean” được phổ biến bất hợp pháp.

Nhiều công ty game Hàn Quốc thúc đẩy hợp tác song phương và đa phương với nước ngoài.

Nhiều công ty game Hàn Quốc thúc đẩy hợp tác song phương và đa phương với nước ngoài.

Trong chiến lược 3E được công bố lần này, Bộ Văn hóa Hàn Quốc đã đề cập cụ thể đến việc sẽ “hỗ trợ sản xuất game phù hợp với Trung Đông từ văn hóa cho đến ngôn ngữ”. Để đạt được mục tiêu này, bộ đã đưa ra một kế hoạch khá chi tiết và khả thi, kế hoạch này đã gây ra những cuộc thảo luận sôi nổi trong ngành công nghiệp và truyền thông Hàn Quốc.

Kế hoạch nói rằng đối với những trò chơi muốn thâm nhập thị trường Trung Đông, trước tiên họ sẽ hỗ trợ làm lại các sản phẩm phù hợp với tôn giáo và văn hóa địa phương hơn, chẳng hạn như loại bỏ hình ảnh loài lợn, động vật cấm trong văn hóa Trung Đông khỏi trò chơi. Các đề xuất nội dung trò chơi được bản địa hóa trước tiên được cung cấp cho người chơi UAE vì quốc gia này có tỷ lệ người nước ngoài có thể chơi trò chơi bằng tiếng Anh cao. Về lâu dài, chính phủ Hàn Quốc vẫn sẽ hỗ trợ dịch thuật tiếng Ả Rập để giúp các nội dung K này vào Ả Rập Saudi và các nước láng giềng.

Ngoài ra, kế hoạch cũng nêu rõ việc thành lập một pháp nhân độc lập ở Trung Đông cũng có nhiều hạn chế về thể chế nên trước tiên sẽ thúc đẩy việc triển khai nội dung K thông qua các thị trường ứng dụng toàn cầu như App Store và Google Play, sau đó thiết lập một mạng lưới thương mại địa phương đầy đủ, Sau đó thúc đẩy việc thành lập pháp nhân địa phương. Thông qua quy trình từng bước này, chính phủ sẽ tiếp tục giúp các công ty Hàn Quốc quảng bá và triển khai các sản phẩm trò chơi tại địa phương.

Hàn Quốc muốn cạnh tranh với Trung Quốc trên trường quốc tế.

Hàn Quốc muốn cạnh tranh với Trung Quốc trên trường quốc tế.

Có nhiều lý do tại sao chính phủ Hàn Quốc rất coi trọng thị trường trò chơi Trung Đông. Theo báo cáo Khảo sát người dùng trò chơi Hàn Quốc ở thị trường nước ngoài năm 2022 do Bộ Văn hóa và Cơ quan Xúc tiến Công nghiệp Văn hóa Hàn Quốc công bố vào tháng trước, thời gian sử dụng trung bình hàng ngày của người dùng trò chơi Trung Đông trên các trò chơi Hàn Quốc là 159 phút (ngày thường) và 218 phút (cuối tuần), cao hơn so với mức trung bình 146 phút (ngày thường) và 192 phút (cuối tuần) ở các quốc gia khác. Ngoài ra, Qatar (76,21 đô la Mỹ), một quốc gia lớn ở Trung Đông và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (68,98 đô la Mỹ) cũng nằm trong số các quốc gia có giá trị ARPU ở nước ngoài cao nhất của các trò chơi Hàn Quốc.

Mặt khác, ngành công nghiệp trò chơi Hàn Quốc cũng đã nhìn thấy tiềm năng phát triển của Trung Đông và đã bắt đầu thâm nhập thị trường địa phương. Ví dụ: WeMade, công ty đã phát triển MMO Mir M, gần đây đã thành lập WEMIX MENA LTD tại UAE để mở rộng hoạt động kinh doanh của WEMIX tại Trung Đông và Bắc Phi (MENA).

Đồng thời, Nexon và NCsoft cũng đã nhận được khoản đầu tư đáng kể từ quỹ tài sản có chủ quyền PIF của Ả Rập. Năm ngoái, PIF đã đầu tư lần lượt khoảng 2,4 nghìn tỷ won và khoảng 1 nghìn tỷ won vào hai công ty và thu được 9,14% và 9,26% cổ phần của hai công ty. Nhiều công ty hay studio game Hàn Quốc, trong đó có Shift Up, nhà phát triển của Goddess of Victory: Nikke cũng trở thành mục tiêu chú ý hoặc đầu tư của PIF.

bộ văn hoá hàn quốc đầu tư game Thị trường Game

Theo: Game4v

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *