Hãng game Capcom quyên góp cứu trợ khu vực bị động đất

Capcom hỗ trợ nạn nhân chịu động đất tại Nhật Bản. Ảnh: MXH X.

Quỹ của Capcom sẽ được trao cho chính quyền khu vực để hỗ trợ các nạn nhân chịu thiên tai động đất để phục hồi và xây dựng lại ở Nhật Bản sau sự cố vừa qua.

Công ty Capcom đã gửi lời chia buồn chân thành nhất tới các nạn nhân, gia đình của họ và tất cả những người khác bị ảnh hưởng bởi trận động đất ở bán đảo Noto, Nhật Bản vào đầu năm 2024.

Capcom hỗ trợ nạn nhân chịu động đất tại Nhật Bản. Ảnh: MXH X.

Capcom hỗ trợ nạn nhân chịu động đất tại Nhật Bản. Ảnh: MXH X.

Theo nghị quyết của Ban giám đốc công ty, Capcom đã quyên góp số tiền cứu trợ tổng cộng 120 triệu yên cho chính quyền khu vực có liên quan để hỗ trợ các nạn nhân phải hứng chịu thảm họa này cũng như thể hiện nỗ lực chung tay cùng chính quyền cơ sở phục hồi các khu vực bị ảnh hưởng. Trong tương lai, Capcom sẽ theo dõi tình trạng thảm họa và xem xét hỗ trợ thêm cho các nơi khác và nhiều người bị ảnh hưởng.

Capcom bày tỏ hy vọng sự hỗ trợ này sẽ phần nào xoa dịu được những mất mát mà người dân ở khu vực bị động đất chịu ảnh hưởng. Số tiền sẽ được chuyển đến cơ quan cứu trợ và sẽ phân phát đến tận tay người dân. Điều này thực sự có ý nghĩa, mang đậm tính nhân văn với tư cách một hãng game có hành động tích cực, chia sẻ đến người dân Nhật Bản chịu thiên tai.

Công ty TNHH Capcom là một đơn vị sản xuất trò chơi điện tử của Nhật Bản. Hãng đã tạo ra một số thương hiệu trò chơi bán chạy hàng triệu đô la, trong đó thành công nhất về mặt thương mại là Resident Evil, Monster Hunter, Street Fighter, Mega Man, Devil May Cry, Dead Rising, Ace Attorney, và Marvel. Bản thân Mega Man đóng vai trò là linh vật chính thức của công ty. Được thành lập vào năm 1979, hãng đã trở thành một doanh nghiệp quốc tế với các công ty con ở Đông Á (Hồng Kông), châu Âu (London, Anh) và Bắc Mỹ (San Francisco, California).

Nhiều trận động đất xảy ra ở Nhật Bản gây thiệt hại nặng. Ảnh: The Japan Times.

Nhiều trận động đất xảy ra ở Nhật Bản gây thiệt hại nặng. Ảnh: The Japan Times.

Capcom còn ủy quyền cho các studio phát triển bên ngoài để đảm bảo sản lượng game ổn định. Tuy nhiên, sau doanh thu của Dark Void và Bionic Commando giảm, ban quản lý của hãng đã quyết định hạn chế gia công phần mềm cho các phần tiếp theo và phiên bản mới hơn của các phần trong các nhượng quyền thương mại hiện có, dành việc phát triển các tựa game gốc cho các nhóm nội bộ của mình. Việc sản xuất trò chơi, ngân sách và hỗ trợ nền tảng được quyết định trong các cuộc họp phê duyệt phát triển, với sự tham dự của ban quản lý công ty và các bộ phận tiếp thị, bán hàng và kiểm soát chất lượng.

Capcom bắt đầu nhượng quyền thương mại Street Fighter vào năm 1987. Loạt trò chơi chiến đấu này nằm trong số những trò chơi phổ biến nhất trong thể loại, đã bán được hơn 50 triệu bản, đây là một trong những thương hiệu hàng đầu của Capcom. Công ty cũng giới thiệu loạt game Mega Man vào năm 1987 và đã bán được hơn 40 triệu bản.

Capcom Động đất động đất nhật bản

Theo: Game4v

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *