Voodoo tiếp tục thay đổi chiến lược kinh doanh bằng việc giảm số lượng game ra mắt trong năm.
Trong một cuộc phỏng vấn với báo chí phó chủ tịch của Voodoo, Alvaro Duarte cho biết Voodoo giờ đây sẽ chọn lọc hơn nhiều trong việc phát hành game thay vì ồ ạt như trước đây.
Duarte nhớ lại rằng gần đây Voodoo không thích làm việc với các dự án siêu bình thường mà với các dự án lai-bình thường sâu hơn và phức tạp hơn. Bằng cách thay đổi cách tiếp cận, công ty đã phải xem xét lại thái độ của mình đối với số lượng trò chơi được phát hành. Ngay bây giờ, nó chỉ có kế hoạch xuất bản khoảng bốn trò chơi mỗi năm, trước tiên sẽ phải trải qua rất nhiều bài kiểm tra căng thẳng.
Để cung cấp cho bạn ý tưởng về quy mô thay đổi, theo AppMagic . Voodoo đã xuất bản 62 đầu sách vào năm 2022. Nhà phát hành game hyper-casual Voodoo trở thành công ty lớn thứ ba về lượt tải xuống kể từ khi có trên App Store.
Voodoo cũng muốn tách khỏi thể loại casual, không muốn bó buộc và mong muốn mở rộng nhiều thể loại game hơn. Hãng hiện đang làm việc để xây dựng công nghệ game mới để bước vào lĩnh vực trò chơi di động “chơi để kiếm tiền”. Trên hết, công ty dự kiến sẽ vượt qua doanh thu 500 triệu đô la trong năm nay, con số này tăng trưởng 700% trong 5 năm qua.
Voodoo được thành lập vào năm 2013 bởi Alexandre Yazdi và Laurent Ritter. Hai người là bạn từ thời trung học và trước đó đã thành lập Studio Cadet vào năm 2012, một công ty dịch vụ cho các trang web và ứng dụng di động.
Cựu phó chủ tịch của King đã gia nhập Voodoo hơn hai năm trước và kể từ đó đã giúp chuyển đổi công ty từ một hãng game hypercasual có số lượng lớn sản phẩm thành một nhà phát hành chất lượng số 1. Duarte nói với chúng tôi: “Hầu như không còn ai ở Voodoo đang làm việc với game hypercasual. Chúng tôi đã hoàn toàn chuyển đội của mình sang thể loại mới, có sức hấp dẫn lớn đối với người chơi và tôi nghĩ rằng vẫn cần có những thay đổi táo bạo như thế”.
Các quy tắc mới của Apple liên quan đến IDFA khiến mô hình kinh doanh của Voodoo trở nên khó khăn hơn nhiều. “Vì vậy, đó là lý do tại sao chúng tôi nói rằng casual không còn phù hợp đối với chúng tôi… Có rất nhiều công ty vẫn đang cố gắng theo đuổi mảng này, nhưng chúng tôi cảm thấy rằng đây không phải là tương lai nữa”, vị đại diện cho hay.
Năm trò chơi được tải xuống nhiều nhất của Voodoo, theo Appmagic: Helix Jump (499 triệu lượt), Aquapark.io (364 triệu lượt), Paper.io 2 (333 triệu lượt), Hole.io (273 triệu lượt), Crowd City (254 triệu lượt).
Duarte nói với chúng tôi rằng sự thay đổi đó có nghĩa là Voodoo đã được “tổ chức lại hoàn toàn” trong hai năm qua. Hiện tại có hai đội chính: một nhóm phát hành liên tục thử nghiệm, tạo nguyên mẫu và phát triển cơ chế chơi trò chơi kết hợp mới và một nhóm trực tiếp phát triển các trò chơi hiện có bằng cách thêm các tính năng meta và nội dung chuyên sâu hơn.
Theo: Game4v