Hãng tinyBuild phải tiếp tục sa thải nhân viên, chỉ vài tháng sau khi nhà phát hành ghi nhận cổ phiếu của mình sụt giảm từ nửa đầu năm 2023.
Theo báo cáo đầu tiên của App2Top, việc sa thải tại tinyBuild được cho là đã ảnh hưởng đến nhân viên tại ba studio ở Serbia. Việc cắt giảm ảnh hưởng từ 10% đến 30% nhân viên tùy theo studio. Việc sa thải được cho là đã được thực hiện mà không báo trước, nhân viên bị ảnh hưởng bởi quyết định này đã được thông báo trong cuộc họp, sau đó tài khoản công ty của họ đã bị chặn.
Như có thể thấy trên LinkedIn, ít nhất 10 nhân viên của tinyBuild đã thay đổi trạng thái sang tìm kiếm một công việc mới vào tuần trước. Thay đổi trạng thái không chỉ đến từ những nhân viên ở Serbia mà còn từ những người làm việc ở Hà Lan. Tuy nhiên, mức độ sa thải vẫn chưa rõ ràng.
Giám đốc kinh doanh của tinyBuild Michael Kuzmin, sau đó là Giám đốc điều hành Alex Nichiporchik đã giải quyết việc cắt giảm việc làm vào ngày 5 tháng 12. Kuzmin cho hay việc sa thải được thực hiện “theo đúng luật pháp của các quốc gia nơi nhân viên làm việc, bao gồm cả chế độ trả lương thôi việc hợp lý” và nói rằng đó là một “quyết định khó khăn”.
Các vấn đề tài chính của tinyBuild bắt đầu xảy ra vào đầu năm nay khi báo cáo khoản lỗ hoạt động là 31,9 triệu USD trong nửa đầu năm 2023, so với lợi nhuận hoạt động là 6,8 triệu USD cùng kỳ năm ngoái. EBITDA (thu nhập trước lãi vay, thuế và khấu hao) ở mức âm 1,2 triệu USD. Giám đốc điều hành và cổ đông lớn bày tỏ sự thất vọng với kết quả hoạt động nửa đầu năm. Mức đóng góp thấp từ các công ty con Red Cerberus và Versus Evil cũng được ghi nhận thời gian qua. Kết quả là cổ phiếu của công ty này sụt giảm gần 80%.
Sau đó, tinyBuild thông báo rằng họ có thể tiến hành “tổ chức lại công ty một cách có mục tiêu” đối với một số studio. Công ty cũng quyết định rời bỏ hoạt động phát hành thông qua bên thứ ba và thay vào đó tập trung vào các trò chơi từ các studio nội bộ của mình. Vào năm 2023, tinyBuild đã phát hành Punch Club 2, The Bookwalker: Thief of Tales và I Am Future. Tuy nhiên, có vẻ như nhiều trò chơi không thành công về mặt thương mại.
Trong chia sẻ mới hãng kỳ vọng doanh thu hàng năm của mình sẽ nằm trong khoảng từ 40 triệu đến 50 triệu USD (so với 63 triệu USD vào năm 2022). Versus Evil tiếp tục hoạt động kém hiệu quả trong quý 4 với việc trì hoãn ba trong số bốn trò chơi đến năm 2024. Ngoài ra, tinyBuild sẽ phải trả 3,5 triệu USD sau khi giải quyết cuộc chiến pháp lý với người sáng tạo Versus Evil khiến tình hình trở nên kém khả quan hơn.
Theo: Game4v