Avatar: Frontiers of Pandora cũng có hệ thống cho phép tạo nhân vật, nhưng nó nhạt nhòa so với một số tựa game lớn khác của năm 2023.
Là một trong những thể loại trò chơi điện tử sớm nhất, game nhập vai bắt đầu ra đời dưới dạng chuyển thể đơn giản của các trò chơi trên bàn như Dungeons và Dragons. Do đó, những trò chơi này đã mang một loạt cơ chế nhập vai mà các game thủ đã quen thuộc vào thế giới trò chơi điện tử, chẳng hạn như nhận nhiệm vụ từ NPC, nâng cấp chỉ số, mở khóa vũ khí và khả năng mới cũng như khả năng tạo và tùy chỉnh một nhân vật của riêng người chơi. Khi bối cảnh trò chơi điện tử tiếp tục phát triển qua nhiều năm, ranh giới xác định thể loại bắt đầu mờ nhạt, cuối cùng dẫn đến sự khai sinh của các trò chơi hành động/phiêu lưu có chứa một số yếu tố RPG, giống như Avatar: Frontiers of Pandora.
Sau vài năm ấp ủ, Avatar: Frontiers of Pandora cuối cùng cũng đã ra mắt tới các game thủ, và mặc dù có thể không phải là trò chơi được đánh giá tốt nhất trong năm nhưng đây chắc chắn là một tựa game đáng để thử đối với những người hâm mộ vũ trụ Avatar của James Cameron. Tất nhiên có rất nhiều điểm đáng chú ý và vấn đề với Avatar: Frontiers of Pandora, và một trong số đó là cơ chế tạo nhân vật của trò chơi và khả năng tùy chỉnh mà phần lớn khá mờ nhạt so với các tựa game khác trong năm 2023.
Rõ ràng thì Avatar: Frontiers of Pandora không phải là một game nhập vai hoàn chỉnh và sẽ không chính xác nếu chúng ta đánh giá nó theo cùng tiêu chuẩn với những tựa game nhập vai sử thi kéo dài hàng trăm giờ như Baldur’s Gate 3 hay Elden Ring. Tuy nhiên Avatar vẫn vay mượn một số yếu tố chính từ thể loại RPG, và chính sự tồn tại của những yếu tố đó vẫn sẽ nhận được những lời chỉ trích công bằng, và một yếu tố đó là cơ chế tạo nhân vật của trò chơi.
Cơ chế tạo nhân vật trong Avatar: Frontiers of Pandora có thể nói là hơi lạ lùng với các game thủ. Được giới thiệu cho người chơi sau khoảng 20 phút của trò chơi, phần tạo nhân vật của Avatar nhìn sơ qua thì vẫn hoạt động gần giống như những gì mà bất kỳ người hâm mộ RPG nào cũng mong đợi. Người chơi có thể chọn màu da, màu mắt, kiểu tóc và một số chi tiết khác, nhưng mặc dù có rất nhiều tùy chọn cho mỗi danh mục, nhưng bản thân phần lớn các tùy chọn đều khá dư thừa và đồng thời cũng rất thiếu thốn. Ví dụ như có ba màu tóc khác nhau để game thủ lựa chọn trong Avatar: Frontiers of Pandora, nhưng tất cả đều chỉ có các sắc thái khác nhau của màu nâu. Các tùy chọn màu da tuân theo một mẫu tương tự, cung cấp cho người chơi tám tùy chọn khác nhau để lựa chọn, nhưng tất cả chúng đều có màu xanh lam chỉ hơi khác nhau.
Dẫu biết là cơ chế nhân vật của Avatar: Frontiers of Pandora cung cấp một số tùy chọn hoàn toàn độc đáo cho vũ trụ Avatar, nhưng thật không may là chúng cũng làm phần tạo nhân vật trở nên khá nhạt nhẽo. Người chơi có thể chọn từ 12 kiểu hoa văn sinh học khác nhau, xác định số lượng và kiểu dáng của các chấm phát sáng trong bóng tối xuất hiện trên cơ thể nhân vật của người chơi vào ban đêm. Nhưng vấn đề ở đây là những họa tiết này cực kỳ khó nhìn, đặc biệt là trên màn hình tạo nhân vật, nên người chơi không thực sự biết mình đang chọn cái gì.
Là một phần chính thức của series Avatar, hoàn toàn công bằng khi Frontiers of Pandora không để người chơi quá tự do với khả năng tùy chỉnh vì game thủ có thể đưa sức sáng tạo của mình đi “quá đà”. Một người Na’vi da đỏ với những hoa văn bốc cháy trên cánh tay và cơ thể nghe thì có vẻ ngầu, nhưng nó sẽ phá vỡ bối cảnh của Avatar: Frontiers of Pandora khá nhanh. Mặc dù điều đó hoàn toàn dễ hiểu nhưng không có nghĩa là Ubisoft không thể cung cấp cho người chơi một số tùy chọn quan trọng hơn để tùy chỉnh nhân vật. Như hiện tại, cơ chế tạo nhân vật của Frontiers of Pandora có thể nói là hơi vô nghĩa và khó hiểu.
Xem thêm: Avatar: Frontiers of Pandora có hệ thống Parkour giống và khác nhau thế nào so với Dying Light 2?
Theo: Game4v