Đạo diễn nổi tiếng Hideo Kojima tiết lộ rằng Kojima Productions có thể thuê studio là nhờ chủ sở hữu toà nhà là fan hâm mộ của Metal Gear.
Hideo Kojima tiết lộ rằng studio độc lập của anh là Kojima Productions sẽ chỉ có thể được cho thuê văn phòng vì một trong những chủ sở hữu của tòa nhà là một fan hâm mộ lớn của Metal Gear. Theo Kojima, đây là một trong những khó khăn tài chính bất ngờ mà anh gặp phải trong quá trình đưa Kojima Productions thành công.
Đạo diễn game nổi tiếng người Nhật Bản được biết đến nhiều nhất với việc tạo ra series Metal Gear huyền thoại của Konami. Tuy nhiên, Kojima tách khỏi Konami vào năm 2015 vì những lý do mà cả hai bên chưa từng tuyên bố rõ ràng, và không ai trong số những người ngoài như chúng ta biết chắc chắn điều gì đã khiến việc hợp tác thất bại giữa hãng game và đạo diễn. Tuy nhiên, một số người đã suy đoán rằng sự tập trung mới của Konami vào các trò chơi trên thiết bị di động, cùng với đó là thói quen tiêu quá ngân sách của Kojima và sự không quan tâm của anh đến khía cạnh kinh doanh của phát triển trò chơi đều đóng một vai trò nào đó.
Hideo Kojima gần đây đã ngồi xuống cho một cuộc phỏng vấn dài với Simon Parkin của tờ The Guardian. Cuộc thảo luận của họ bao gồm nhiều chủ đề khác nhau, bao gồm cả việc Kojima đột ngột rời Konami và những khó khăn trong việc xây dựng một studio trò chơi mới từ đầu. Nhà phát triển trò chơi kỳ cựu mô tả cách anh ấy đi từ vị trí Phó chủ tịch Konami trở thành một người chẳng có gì cả, đến mức các chủ đất và tổ chức tài chính đều lo ngại về anh. “Tôi thậm chí còn không thể được làm một chiếc thẻ tín dụng” là những gì Kojima mô tả khoảng thời gian sau khi tách khỏi nhà phát hành của Metal Gear.
Các ngân hàng không muốn cho Kojima vay bất kỳ khoản vốn khởi nghiệp nào và nỗ lực độc lập mới có tên Kojima Productions của Kojima thậm chí còn bị từ chối việc cho thuê không gian studio. Theo Kojima, kinh nghiệm hàng chục năm của anh với tư cách là một nhà phát triển trò chơi nổi tiếng thế giới không có chút giá trị gì nữa khi giờ đây anh không còn gắn bó với một nhà phát hành lớn nữa. “Đó là khi tôi nghĩ ‘Ồ, mình thực sự chỉ là nhà phát triển độc lập’”, Kojima nói. Kojima Productions chỉ có thể thuê mặt bằng nhờ sự can thiệp của một trong những chủ sở hữu của tòa nhà, người tình cờ là một người hâm mộ các tác phẩm của Kojima.
Cuộc phỏng vấn của Guardian cũng đề cập đến nhiều chủ đề khác nhau, tiết lộ về cảm xúc của Hideo Kojima khi xem các video trên YouTube về các trò chơi Metal Gear đầu tiên. Anh ấy bày tỏ một mức độ xấu hổ khi thấy mọi người chơi các tác phẩm trước đó của anh ấy, so sánh rằng cảm giác giống với một người nào đó đang đọc nhật ký của anh ấy trước công chúng vậy. Tuy nhiên, Kojima cũng nói rằng cảm xúc của anh ấy bắt đầu thay đổi sau khi chứng kiến một thế hệ mới tận hưởng những trò chơi tuổi 30 của mình.
Kojima cũng nói về cách cha mẹ của anh ấy sống qua Thế chiến 2 đã truyền cảm hứng cho anh ấy để tạo ra loạt game Metal Gear như là những trò chơi tập trung vào cái giá phải trả của con người trong chiến tranh. Trong khi đó, nguồn cảm hứng của Kojima cho tựa game Death Stranding là công việc trước đây của anh ấy khi còn là một nhân viên bưu điện bán thời gian và tác phẩm cũng là sự tôn trọng của anh ấy đối với những người trong ngành công việc đó. Anh cho biết bất kỳ điểm tương đồng nào giữa trò chơi và việc cách ly COVID năm 2020 đều là trùng hợp ngẫu nhiên, mặc dù người phỏng vấn không thể không nhận xét tích cực về tài năng tiên tri trong các tác phẩm của Hideo Kojima.
Xem thêm: Tương lai của Silent Hill đang nằm trong tay của các nhà phát triển nhỏ và đó không hẳn là điều xấu
Theo: Game4v