Khoảng 52% game thủ Mỹ tin rằng metaverse sẽ thay đổi ngành công nghiệp game, theo một cuộc khảo sát của Globant và YouGov.
Được tài trợ bởi Globant và thực hiện bởi YouGov, cuộc khảo sát đã thu hút 1.000 người trưởng thành ở Mỹ – từ 18 tuổi trở lên – những người chơi hơn 3 giờ trò chơi điện tử mỗi tuần trên PC, console và / hoặc mobile.
Cuộc khảo sát nhằm mục đích tìm hiểu mức độ nhận thức và sự thoải mái của game thủ với metaverse, vũ trụ của thế giới ảo liên kết với nhau, giống như trong các tiểu thuyết như Snow Crash và Ready Player One. Globant đã khám phá suy nghĩ, thái độ và ý kiến của game thủ Hoa Kỳ về metaverse trong một cuộc khảo sát với hàng nghìn người chơi PC, console và di động vào tháng 05.
Khi được hỏi ai là công ty hàng đầu liên quan đến metaverse, các game thủ cho biết Meta (73%), Epic Games / Fortnite (27%), Roblox (21%), The Sandbox (15%) và Niantic (10%).
“Thông qua cuộc khảo sát này, chúng tôi thấy rằng mặc dù sự phát triển của metaverse vẫn đang ở giai đoạn đầu, nhưng các game thủ Hoa Kỳ đã thấy công nghệ này có khả năng mở rộng phạm vi khả năng trong trò chơi” – Nicolas Avila, Giám đốc điều hành khu vực Bắc Mỹ tại Globant, cho biết. “Khi kiến thức về metaverse và những gì nó có khả năng trở nên phổ biến hơn, chúng tôi mong muốn thấy điều này lan rộng đến nhiều người hơn trong các ngành công nghiệp”.
Theo cuộc khảo sát, 35% số người được hỏi cho biết họ cảm thấy thoải mái với việc quảng cáo trong metaverse, trong khi 25% nói rằng họ chưa quyết định và 40% không thoải mái khi xem quảng cáo trong metaverse. Khi được khảo sát cụ thể về việc theo dõi chuyển động của mắt và đầu, gần một nửa (46%) số người được hỏi cho biết họ cảm thấy không thoải mái với các phép đo này.
Trong số những người được khảo sát, chỉ dưới một nửa (44%) chấp nhận quảng cáo trong metaverse nếu cung cấp quyền truy cập miễn phí vào các ứng dụng, trò chơi hoặc địa điểm. Cuộc khảo sát cho thấy 52% game thủ tin rằng metaverse sẽ thay đổi ngành công nghiệp trò chơi điện tử và phần lớn (41%) cho rằng metaverse sẽ có tác động tích cực đến ngành (so với 25% không đồng ý).
Trong khi đa số game thủ (60%) tự tin vào việc xác định metaverse, chỉ 39% cho rằng metaverse chơi game sẽ trưởng thành trong vòng chưa đầy 5 năm nữa, mặc dù con số gần như tương đương; 38% tin rằng nó sẽ mất nhiều thời gian hơn.
Theo: Game4v