Nhiều game thủ nhận ra rằng một nhiệm vụ được giới thiệu trong các đoạn trailer của Horizon Forbidden West đã biến mất ở sản phẩm cuối cùng.
Phần trình bày lối chơi của Horizon Forbidden West PlayStation tại State of Play đã thực sự giúp trò chơi trở nên hấp dẫn với rất nhiều người hâm mộ. Bản demo trò chơi Horizon Forbidden West được trình chiếu tại State of Play vào tháng 5 năm ngoái đã mang đến cho cộng đồng game thủ cái nhìn mở rộng về những gì có thể mong đợi từ cuộc phiêu lưu mới nhất của Aloy, cho thấy cô ấy khám phá một khung cảnh rừng nhiệt đới trong khi lén lút tiêu diệt phiến quân kẻ thù và tham gia vào các trận chiến dữ dội với máy móc. Nhưng bây giờ khi trò chơi đã ra mắt được một tuần và người hâm mộ đã có cơ hội hoàn thành tựa game, nhiều game thủ phát hiện ra rằng một số khía cạnh của trò chơi được giới thiệu trong các đoạn trailer chưa bao giờ thực sự xuất hiện trong sản phẩm cuối cùng.
Như đã chỉ ra bởi người dùng Reddit jmcc84, nhiệm vụ mà Aloy phải cứu Erend đã được thể hiện trong State of Play không thực sự diễn ra ở Horizon Forbidden West. Trong cảnh quay của State of Play, người chơi thấy rằng Erend đã bị một số phiến quân của Regalla bắt giữ, và Aloy lên đường để cứu anh. Mọi thứ trở nên khó khăn khi những kẻ nổi loạn có một con Tremortusk (về cơ bản là một con voi máy móc) tuân theo mệnh lệnh của chúng, và sau đó một cuộc chiến hoành tráng giữa Aloy và cỗ máy này xảy ra.
Cuối cùng, Aloy đã có thể đánh bại cỗ máy Tremortusk và giải cứu Erend khỏi những kẻ bắt giữ anh. Sau đó, Erend cho Aloy thấy một số dữ liệu Focus có vẻ như để cung cấp cho cô ấy các nhiệm vụ mới, nhưng một cơn bão đã tiếp cận họ và cảnh phim kết thúc bằng một câu nói báo hiệu cho những sự kiện sắp xảy đến theo một cách đầy hấp dẫn. Thật đáng tiếc là nhiệm vụ này không tồn tại trong sản phẩm cuối cùng của Horizon Forbidden West, nhưng rất có thể có lý do chính đáng cho điều này.
Rất có thể phân cảnh gameplay Horizon Forbidden West này không bao giờ được dự định có trong trò chơi cuối cùng, mà được sử dụng với mục đích rõ ràng là hiển thị càng nhiều tính năng gameplay khác nhau càng tốt. Xét cho cùng, mục đích của sự kiện PlayStation State of Play là để thu hút người chơi và cảnh quay gameplay ở Horizon Forbidden West này đã làm rất tốt việc cung cấp cho người hâm mộ những điểm nổi bật về những gì họ có thể mong đợi ở tựa game.
Về cơ bản, nhiệm vụ được kết hợp với nhau để cho game thủ thấy lối chơi của Horizon Forbidden West sẽ diễn ra theo cách thú vị nhất có thể. Việc các nhà phát triển trò chơi tập hợp nhiều thứ lại với nhau cho các sự kiện trong ngành như PlayStation State of Play không phải là một việc làm phổ biến vì đôi khi việc hiển thị một video gameplay quá phi thực tế so với sản phẩm cuối có thể làm cho khách hàng thất vọng khi thực sự chơi tựa game. May mắn là mặc dù nhiệm vụ này không hề tồn tại trong Horizon Forbidden West, nhưng các yếu tố gameplay của nó đều có trong trò chơi. Người chơi sẽ thực sự phải chiến đấu với Tremortusks và cũng có thể tương tác với Erend, ngay cả khi chúng ta không bao giờ phải cứu anh ta khỏi quân nổi dậy của Regalla.
Xem thêm: Nghiên cứu tuyên bố rằng các game thủ PlayStation và Gen Z là gian lận nhiều nhất
Theo: Game4v