Nhà phát triển trò chơi di động Hutch hiện đã bắt đầu thử nghiệm tuần làm việc 4 ngày trong tuần.
Đây như một phần của chương trình thử nghiệm do 4 Day Week Global tổ chức. Nhà phát triển Hutch thử nghiệm giảm số ngày làm việc được giám sát bởi các nhà nghiên cứu từ các trường đại học Cambridge và Oxford, Cao đẳng Boston ở Mỹ và thinktank Autonomy. Chương trình này đồng thời có sự tham gia của 3.000 công ty trên 60 quốc gia.
Thử nghiệm nhằm đánh giá các lợi ích đối với nhóm của Hutch, bao gồm phúc lợi của nhân viên, năng suất tổ chức, tính bền vững và giảm thiểu việc đi làm, phân bổ trách nhiệm cho cha mẹ và người chăm sóc.
Shaun Rutland, Giám đốc điều hành của Hutch, cho biết: “Trong 10 năm phát triển, chúng tôi đã đảm bảo Hutch là một nơi làm việc tuyệt vời. Thử nghiệm tuần làm việc 4 ngày là bước tiếp theo tự nhiên để chúng tôi thúc đẩy năng suất, tính bền vững và cân bằng cuộc sống công việc tốt hơn cho Hutch”.
Công ty muốn ngành công nghiệp học hỏi cùng với kết quả để giúp làm việc trong trò chơi trở thành trải nghiệm tuyệt vời. Tuần làm việc 4 ngày đã đạt được sức hút đáng kể trong ngành công nghiệp trò chơi di động, bao gồm cả Armor Games và BANDAI NAMCO Mobile.
Trước đó, hãng phát triển trò chơi di động Hutch đã đồng ý tham gia thử nghiệm một tuần làm việc 4 ngày/tuần trong thời gian 6 tháng. Hutch chuyển sang mô hình này cho 120 nhân viên của mình, những người sẽ làm việc 32 giờ một tuần thay vì 40 giờ tiêu chuẩn. Mặc dù số giờ giảm, tất cả nhân viên sẽ vẫn giữ nguyên mức lương, không bị cắt giảm.
Tuần làm việc 4 ngày đã đạt được sức hút sau khi phản ánh ngày càng tăng do kết quả của đại dịch về sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống của các cá nhân. Nghiên cứu thử nghiệm này đang được giám sát bởi tổ chức phi lợi nhuận 4 Day Week Global.
Người đồng sáng lập và giám đốc điều hành Hutch, Shaun Rutland tuyên bố rằng ông bắt đầu Hutch với sự nhấn mạnh vào văn hóa “no-crunch” bao gồm mô hình làm việc kết hợp, trái ngược với một số lĩnh vực nhất định của ngành công nghiệp trò chơi phụ thuộc nhiều vào việc tăng giờ trong thời gian thời hạn phát hành trò chơi theo thời hạn.
Mục đích của 4 ngày trong tuần là tạo ra một “môi trường làm việc bền vững hơn”, từ đó sẽ tăng hiệu quả của nhóm, ngoài việc cung cấp “tác động tích cực” đến sức khỏe của nhân viên từ việc giảm giờ làm.
Giám đốc điều hành của Armor Games, John Cooney, cho biết về sự cần thiết phải chống lại căng thẳng và lo lắng của đại dịch, làm việc chăm chỉ để thiết lập một thói quen làm việc mới và chuyển sang tuần làm việc 4 ngày cố định.
Theo: Game4v