Tại thị trường game di động Hàn Quốc, người ta vẫn biết đến là 3N (NEXON, NCSOFT, Netmarble) đã thống trị trong nhiều năm.
Nhưng sức mạnh của một nhà phát hành khác là KaKao Games rõ ràng là không thể xem thường, đang nổi lên mạnh mẽ.
Sản phẩm ODIN: Valhalla Rising của hãng đã đứng đầu danh sách game có doanh số cao nhất, được ra mắt vào năm ngoái. KaKao Games đủ sức cạnh tranh với cả ba “ông lớn” 3N ngành game xứ Hàn? Chuyên gia nhận định họ thậm chí còn có khả năng vượt lên trên. Tại sao hãng sản xuất phát hành trò chơi này lại bứt lên nhanh chóng?
Truyền thông thường đề cập đến Lee Hae-jin, người thành lập Naver và Kim Bum-soo, người lập ra Hangame, thành lập công ty niêm yết Internet lớn nhất ở Hàn Quốc. Điều khá thú vị là sau khi Jin Fanxiu từ chức, vào năm 2010, đã tạo ra một đối thủ mạnh khiến Naver cảm thấy bị đe dọa, đó chính là KaKao, công ty mẹ của KaKao Games.
Kakao gần như dẫn đầu trong ngành Internet Hàn Quốc. Giá trị thị trường của hãng từng tăng vọt lên, bỏ xa Naver, xếp hạng sau Samsung Group, SK Group, LG Group và Hyundai Motor Group, trở thành công ty lớn thứ 5 ở Hàn Quốc.
Mạng xã hội, trò chơi, truyện tranh trực tuyến, ngân hàng, thanh toán tài chính và các doanh nghiệp gọi xe trực tuyến đều đã đạt được các mục tiêu dẫn đầu ngành. Kakao Talk, một sản phẩm xã hội, có hơn 44 triệu người dùng và thị phần cao tới 96%. Theo Nielsen, người Hàn Quốc dành trung bình 33 phút mỗi ngày cho phần mềm xã hội này.
Kakao Pay của Hàn Quốc có hơn 36,6 triệu người dùng, được niêm yết độc lập tại Hàn vào năm ngoái, với giá trị thị trường lớn. Công ty liên kết Kakao Bank đã lên sàn trong cùng năm và đóng cửa tăng 78,97% vào ngày đầu tiên, trở thành ngân hàng Hàn Quốc có giá trị thị trường cao nhất và có đợt IPO lớn nhất ở xứ kim chi kể từ đó.
KaKao Games chịu trách nhiệm kinh doanh trò chơi phát triển mạnh vào năm 2020. Đợt IPO vào tháng 09 đã thiết lập một kỷ lục mới về tỷ lệ đăng ký IPO của Hàn Quốc. Theo Ryan Capital, Kakao Games đã phát hành cổ phiếu trị giá lớn cho các nhà đầu tư nhỏ lẻ, nhưng đã thu hút gấp 1.500 lần đăng ký, gấp 1.147 lần so với Nongfu Spring, được niêm yết tại Hồng Kông trong cùng kỳ.
Sau khi thị trường chứng khoán bắt đầu giao dịch, Kakao Games vẫn được thị trường săn đón và giá cổ phiếu đã tăng nhanh 30% chạm mức giới hạn hàng ngày của thị trường chứng khoán Hàn Quốc.
Trong quý 2 năm nay, doanh thu tăng 162% so với cùng kỳ năm ngoái và một quý gần như bằng tổng năm 2019. Lợi nhuận hoạt động vượt xa con số của cả năm, là lợi nhuận hoạt động cao nhất kể từ khi thành lập, tăng 93% so với tháng trước và tăng 900% so với cùng kỳ năm ngoái.
Có lượng truy cập khổng lồ, nền tảng trò chơi di động KaKao ra mắt vào năm 2012 sử dụng mạng lưới quan hệ SNS kích thích sự gia tăng của người chơi, tăng tỷ lệ giữ chân người chơi thông qua các phương thức xã hội và gián tiếp tăng tính cạnh tranh lẫn nhau thông qua danh sách, khuyến khích game thủ hoạt động.
Các game di động nối tiếp nhau thành công, và các sản phẩm có logo For Kakao đã bắt đầu thống trị thị trường iOS và Android Hàn Quốc. Cho đến nay, Kakao là một thế lực lớn ở Hàn Quốc mà 3N cũng phải kiêng dè.
Theo: Game4v