Khu vực châu Á – Thái Bình Dương xếp đầu về doanh thu game trên các nền tảng

Biểu đồ tăng trưởng thị trường game theo khu vực, châu Á - Thái Bình Dương dẫn đầu.

Trên toàn cầu, số lượng game thủ sẽ tăng từ 2,9 tỷ vào năm 2020 lên 3,6 tỷ vào năm 2025, tốc độ CAGR 5 năm là +4,3%.

Riêng về doanh thu trò chơi toàn cầu (xếp hạng theo khu vực) cụ thể như sau:

+ Châu Á – Thái Bình Dương 87,9 tỷ USD, tăng 5,6% hàng năm
+ Bắc Mỹ 48,4 tỷ USD, tăng 5,1% hàng năm
+ Châu Âu 32,9 tỷ USD tăng trưởng hàng năm 3,5%
+ Mỹ Latinh 8,4 tỷ USD, giảm 3,4% so với cùng kỳ 2021
+ Trung Đông và châu Phi 6,8 tỷ USD, giảm 6,6% so với cùng kỳ 2021

Ở một mức độ nào đó, thị trường game có khả năng chống suy thoái. Thị trường trò chơi phát triển mạnh và có xu hướng phục hồi trong thời kỳ kinh tế khó khăn, vì vậy triển vọng dài hạn vẫn là tích cực. Vào năm 2022, thị trường trò chơi ở Bắc Mỹ giảm 5,1% còn 48,4 tỷ USD, trong khi thị trường ở châu Âu giảm 3,5% so với cùng kỳ xuống còn 32,9 tỷ USD.

Biểu đồ tăng trưởng thị trường game theo khu vực, châu Á - Thái Bình Dương dẫn đầu.

Biểu đồ tăng trưởng thị trường game theo khu vực, châu Á – Thái Bình Dương dẫn đầu.

Tốc độ tăng trưởng khiêm tốn của mảng game PC ở những khu vực này không đủ để bù đắp cho sự sụt giảm mạnh của trò chơi di động và console. Năm 2022, thị trường game châu Á – Thái Bình Dương giảm 5,6%, đạt 87,9 tỷ USD. Yếu tố điều chỉnh chi tiêu sau đại dịch đặc biệt rõ rệt ở Nhật Bản và Hàn Quốc, ba thị trường lớn nhất ở châu Á.

Trong khi đó, những khu vực tăng trưởng bị chi phối bởi trò chơi di động sẽ có mức tăng trưởng khiêm tốn trong năm nay, với Trung Đông và châu Phi tăng 6,6% lên 6,8 tỷ USD và Mỹ Latinh tăng 3,4% lên 8,4 tỷ USD vào năm 2022. Sự giảm sút của game console hầu như không ảnh hưởng đến các thị trường game di động.

Doanh thu game phân theo nền tảng.

Doanh thu game phân theo nền tảng.

Báo cáo mới của Newzoo về thị trường trò chơi toàn cầu phản ánh doanh thu từ thị trường trò chơi giảm so với cùng kỳ năm ngoái. Thị trường game tạo ra doanh thu 184,4 tỷ USD vào năm 2022, giảm 4,3% so với cùng kỳ năm trước. Năm 2022 là một “năm điều chỉnh” sau hai năm bùng phát dịch bệnh, nhưng nhiều người vẫn lạc quan về triển vọng dài hạn của thị trường game.

Trên toàn cầu, động lực chính của sự suy giảm này là trò chơi di động, mang lại doanh thu 92,2 tỷ USD (50% thị trường), giảm 6,4% so với năm trước. Thị trường game PC chiếm 22% và tăng trưởng 0,5% so với cùng kỳ năm 2021 lên 40,5 tỷ USD. Trong khi đó, game console giảm 4,2% xuống còn 51,8 tỷ USD chiếm 28% thị trường toàn cầu.

báo cáo game doanh thu game Newzoo

Theo: Game4v

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *