Sau bản Demo đầy tuyệt vời của Final Fantasy 16 những tưởng mùa hè này đã kết thúc thì bất ngờ thay sự xuất hiện của bản Demo Lies of P lại khiến mọi thứ như được khoáy động lên rất nhiều.
Việc viết lại các câu chuyện cổ tích theo hướng đen tối hơn vốn không có gì mới nhưng kết hợp nó với một lối chơi khó nhằn của Soulsborne (chính xác hơn là từ hai tựa game Bloodborne và Sekiro) ra một trải nghiệm tuyệt vời thì Lies of P là một trong những cái tên tôi cho rằng đã thực hiện rất tốt (ít nhất là trong bản demo). Nếu như hồi nhỏ tôi từng rất mê bộ phim hoạt hình Pinnochio thì nay lúc đã trưởng thành tôi có thể thấy bản thân mình đang mong chờ một phiên bản đen tối hơn của câu chuyện này trong Lies of P, đặc biệt khi tựa game này nắm rõ những yếu tố khiến cho tựa game này trở nên hấp dẫn. Rất nhiều nhà làm game có suy nghĩ rằng cứ việc thẩy vào tựa game mình đang phát triển một thanh thể lực cùng với hàng tá kẻ thù có thể kết liễu bạn trong một tới hai chiêu là xong. Nhưng thực chất thứ các game thủ thể loại này yêu thích nhất ở thể loại này đó là việc họ được đưa vào một thế giới được xây dựng cẩn thận (có rất nhiều lore để bạn khám phá, có một lịch sử để bạn tìm hiểu), nơi người chơi có thể thoải mái tìm hiểu mọi thứ mà không có cảm giác như một đứa trẻ lên ba khi cứ vài bước game lại cầm tay chỉ điểm, trong thế giới này người chơi sẽ đương đầu với những thử thách nơi họ có thể đem tất cả những gì mình đã khám phá, học hỏi được trong quá trình phiêu lưu ra để thử thách. Để rồi họ đạt được những khoái cảm khó tả khi vượt qua được những thử thách nói trên đồng thời đạt được thêm nhiều sự tự tin vào bản thân mình.
Phần core gameplay của Lies of P được thực hiện rất tốt khi các cơ chế điều khiển tỏ ra rất nhạy, mượt không tạo cảm giác nặng nề hay không có lực như cái cách nhiều game cố gắng mô phỏng lại lối chơi của dòng Soul hay mắc phải. Cơ chế phòng thủ phản công trong game cũng được chăm chút rất tốt nên tôi cảm thấy vô cùng hài lòng trong những trận combat và không thể đổ lỗi vì cơ chế combat không nhạy được. Phần âm thanh của game cũng đóng vai trò rất lớn khi hiệu ứng âm thanh lúc trúng đòn, tung đòn, né hay đỡ thành công đều mang lại cảm giác chân thật nhất, đã không ít lần tôi chơi thử những tựa game được nói là Soul Like nhưng họ không chăm chút phần âm thanh nhiều, đặc biệt là âm thanh trong các trận combat khiến cho các cú đánh trong game dù cho có sát thương cao, anim đầy uy lực nhưng phần âm thanh phát ra phá hỏng tất cả. May mắn thay Lies of P đã hiểu được điều đó để rồi họ thể hiện rất tốt trong bản Demo. Phần xây dựng thế giới trong Lies of P được làm rất ấn tượng (ít ra là trong bản demo). Tựa game này kích thích các game thủ đi khám phá mọi ngóc ngách trong game bằng những phần thưởng có giá trị như một mảnh nhỏ về câu chuyện trong thế giới game, hoặc những item cần thiết cho bạn. Thành phố Kart cũng có rất nhiều bí mật cùng với một lịch sử khá thú vị chờ các bạn khám phá, đáng buồn trong một bản Demo chúng ta chỉ có thể khám phá một phần mà thôi điều này càng khiến tôi nóng lòng chờ tới tháng 9 để xem game còn có những gì để bật mí cho người chơi.
Có một điều đáng tiếc là dù phần combat game rất tốt khiến các bạn không đổ lỗi cho phần này được. Thì rất nhanh sau đó tôi thấy game có một điểm khá yếu đó là tối ưu hóa khá tệ. Đúng là game sở hữu đồ họa khá đẹp nhưng do phát triển dựa trên Unreal Engine 4, một engine hay xảy ra các lỗi giật, lag, khựng hình. Kẻ thù trong Lies of P cũng gặp hai vấn đề khá lớn, thứ nhất là độ đa dạng của kẻ thù có thể là do đây là một bản demo nên số lượng kẻ thù trong game không nhiều. Thứ hai cũng tương tự như việc tối ưu hóa hình ảnh thì phần tối ưu hóa A.I trong game cũng khá tệ. Khi nhiều trường hợp bọn kẻ thù có thể phát hiện bạn từ rất xa, một số lúc thì bọn chúng lại đứng yên khi bạn chay ngang qua chúng như không có vấn đề gì cả? Các vấn đề trên ảnh hưởng khá nhiều tới trải nghiệm chơi game nhưng không phải không có khả năng sửa lỗi trong 2-3 tháng tới và tối hy vọng là studio đúng sau sẽ không chỉ khắc phục lỗi mà còn có thể nâng cấp trải nghiệm của game để Lies of P thoát khỏi những cái bóng quá lớn của những tựa game đến từ From Software.
Theo: Game4v