Đưa đến những quyết định ảnh hưởng đến trò chơi không bao giờ đơn giản, Riot Phroxzon – lãnh đạo đội ngũ cân bằng LMHT mới đây đã có một số chia sẻ đến người chơi về vấn đề này.
Người chơi LMHT luôn có quyền được lên tiếng, góp ý cho đội ngũ Riot trong nỗ lực cân bằng, ổn định trò chơi. Tuy nhiên, Riot Phroxzon thừa nhận đôi lúc những suy nghĩ sai lệch của cộng đồng đang khiến công việc của Riot Games khó khăn hơn rất nhiều.
Khi lướt qua những bài đăng của các Riot trên Twitter hay Reddit, bạn có thể dễ dàng bắt gặp hàng loạt phản hồi của người chơi về nhiều vấn đề của trò chơi. Trong đó, có người quan ngại về mức độ cân bằng của trò chơi hiện tại, ví dụ như Zeri, hoặc là một yêu cầu làm lại cho vị tướng yêu thích của họ, hay mong muốn thay đổi nhỏ nào đó đến với LMHT. Thậm chí, một số người còn chỉ trích “cha đẻ” của tựa game vì những phiên bản cập nhật không “vừa lòng” họ.
Cho tới thời điểm hiện tại, trò chơi đã ra mắt hơn 160 vị tướng và câu chuyện về những nhân vật của trò chơi sẽ còn kéo dài mãi. Vì thế, việc tạo ra được một phiên bản LMHT cân bằng, vừa ý tất cả người chơi luôn là thách thức lớn đối với đội ngũ Riot Games. Cộng đồng lại vì thế mà bao lần “vô tình” tạo nên một áp lực lên những người đặt nền móng cho trò chơi này.
Thông thường, Riot Games vẫn luôn đưa ra những thay đổi kịp thời và đúng đắn đến với trò chơi. Nhưng sai sót luôn là điều không thể tránh khỏi, điển hình trong thời gian qua có thể kể đến Sivir, Master Yi hay tướng mới Nilah sở hữu tỉ lệ thắng vượt trội so với phần còn lại (theo Lolalytics.com). Mọi sai lầm mắc phải đều luôn được đội ngũ của Phroxzon cố gắng khắc phục và sửa chữa trong thời gian sớm nhất.
Cộng đồng thường nói rằng họ có thể giúp cho trò chơi tốt hơn so với cách Riot Games đang làm hiện tại, tuy nhiên Riot Phroxzon thừa nhận mọi người đang có những tư tưởng sai lệch về việc cân bằng game.
“Tôi nghĩ mọi người đang không hình dung được việc thiết kế trò chơi này khó như thế nào. Hãy hình dung về mọi khả năng, chuyển biến cho những bản cập nhật LMHT. Chúng tôi không chỉ phải nghĩ về chúng, mà là phải luôn nghĩ đến trước khi bắt tay thực hiện” – Riot Phroxzon chia sẻ trong podcast mới nhất: “Hãy nghĩ về việc tạo ra một trang bị, bạn sẽ phải nghĩ đến những vị tướng và bảng ngọc phù hợp với nó và tối ưu hóa trang bị ấy thế nào trong trận đấu. Đó là còn chưa kể đến chất lượng của món trang bị đó, liệu nó có đáng giá, khả năng thõa mãn người chơi sau khi sử dụng, và bằng cách nào để khắc chế nó. Tất cả những yếu tố đó là điều mà cộng đồng thường bỏ quên và không thường xuyên nhìn nhận.”
Riot Games luôn luôn đăng tải những nội dung cập nhật của họ rất sớm, đồng thời cũng thử nghiệm chúng trên máy chủ PBE trước khi mọi thay đổi đến với người chơi. Cộng đồng lại thường thích hô hào, nhưng không một ai thật sự có thể vẽ ra “con đường” chi tiết, hoàn chỉnh về bất kỳ thay đổi nào nên làm – đó cũng là công việc khó khăn mà đội ngũ Riot Games luôn phải đối mặt hàng ngày.
“Sẽ rất khó để dự đoán một thay đổi nào đó trước thời gian” – Riot Phroxzon tiếp tục chia sẻ: “Mọi thay đổi đều trở nên vô cùng khó để ước lượng, tính toán. Có rất nhiều việc cần phải làm để cân bằng tốt LMHT. Chúng có thể là thay đổi về những món trang bị, chỉnh sửa tương tác của các tướng, hoặc thậm chí là tỉ lệ được sử dụng của một vị tướng có thể ảnh hưởng đến tỉ lệ thắng của nhân vật đó. Một tướng được ưa chuộng sẽ kéo theo rất nhiều người chơi mới tập luyện, điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tỉ lệ thắng chung của vị tướng này. Có rất nhiều yếu tố để quyết định một thay đổi nào đó đến với trò chơi của chúng ta”.
Kết:
Đưa LMHT trở thành một trò chơi cân bằng hoàn hảo luôn là tham vọng không chỉ của người chơi mà còn ở chính đội ngũ Riot Games. Thiết kế, phát triển trò chơi này trong suốt 13 năm, “cha đẻ” của LMHT không bao giờ ngừng suy nghĩ về việc làm cho “đứa con tinh thần” của mình ngày càng tốt đẹp, tiềm năng hơn. Ở góc nhìn của một người chơi, đôi lúc chúng ta cần phải hiểu cho nỗ lực tuyệt vời của họ, kìm nén những bức xúc của mình để có được trải nghiệm vui vẻ trong LMHT.
Xem thêm: LMHT liệu có còn ‘giữ lửa’ với người chơi sau 13 năm phát triển?
Theo: Game4v