Trong những ngày qua, các giải đấu lẫn những trận xếp hạng đều có sự góp mặt của Zeri và Sivir, vậy ai đang tỏ ra “trên cơ”?
Tại phiên bản 12.10 LMHT, khi chủ đích đánh cho giai đoạn sau của Riot được tiến hành qua “Giao Tranh Bất Tận”. Những tướng chống chịu được nâng tầm, khiến cho các tướng xạ thủ như Jinx, Caitlyn, …, mất đi vị thế “độc tôn của mình”. Thay vào đó, sau nhiều đợt điều chỉnh sức mạnh, Zeri lẫn Sivir trở thành “đế chế” mới ở khu vực đường Dưới.
Chắc hẳn các bạn không còn xa lạ gì, khi những ngày gần đây, trong các giải đấu từ VCS, LPL, hay cả LCK, cả hai đội đều đưa ra lượt cấm – chọn cho cả hai cô nàng này. Vậy ai mới thật sự là “tay súng cừ khôi”, toàn diện hơn?
Sivir – Lựa chọn an toàn
Về Sivir, “Nữ Chúa Chiến Trường” vừa được thay đổi toàn bộ kĩ năng ở phiên bản 12.13.
Nói là thay đổi, nhưng thực chất là một đợt tăng sức mạnh khủng khiếp từ mọi chiêu thức của Sivir. “Gươm Boomerang” (Q) được tăng sát thương lẫn tỉ lệ sát thương với tỉ lệ chí mạng, “Khiên Chống Phép” (E) giờ đây sẽ hồi máu thay vì hồi năng lượng – giúp Sivir dễ dàng trải qua giai đoạn đi đường. Đặc biệt, “Nảy Bật” (W) giờ sẽ tính theo thời gian thay vì chỉ 3 đòn đánh như trước – Nòng cốt để Sivir quay trở lại. Ở giai đoạn cuối, mỗi lần kích hoạt W, cô ta có thể ném 10-12 chiếc Boomerang nảy bật toàn bộ đối thủ.
Điều này nhanh chóng thu hút mọi xạ thủ “cừ khôi” sử dụng “nữ chúa”, từ giải đấu lớn nhỏ đến những trận xếp hạng cao thấp. Bởi khả năng dọn lính siêu việt, với một W hoàn toàn có thể dọn dẹp một bầy lính có cường hoá từ bùa Baron.
Sivir đang trở thành “hot pick” tại toàn bộ các máy chủ sau khi được cập nhập bộ kĩ năng ưu việt hơn. Là một lựa chọn an toàn trong cả giai đoạn đi đường lẫn giai đoạn sau trận đấu.
Zeri – Bùng nổ ở giai đoạn cuối:
Được ra mắt cách đây không lâu, “Cô nàng nhanh như điện” đã bị liệt vào danh sách “tướng 200 năm”.
Từ khi ra mắt, cô được đánh giá rất cao với lối lên đồ đấu sĩ “Tam hợp kiếm”, trở thành “máy bào” ở tất cả máy chủ. Nhận thấy điều đó, Riot muốn đưa cô nàng về với vị trí vốn có, một xạ thủ chí mạng. Bằng việc tăng sức mạnh của các chiêu thức tỉ lệ với tỉ lệ chí mạng, đặc biệt “Xung Điện Cao Thế” (W) có thể gây chí mạng khi qua các địa hình. Điều này dường như là “quá lỗi” với Zeri, ở giai đoạn cuối trận, một W có thể gây đến 1000 hp cho các tướng không có kháng phép.
Với sức mạnh “vượt trội”, là một xạ thủ nhưng vẫn đảm bảo được cả hai lượng sát thương vật lý lẫn sát thương phép khổng lồ. Zeri lập kỷ lục khi nhận 12 đợt chỉnh sửa sức mạnh liên tiếp, nhưng dường như vẫn chưa là đủ với cô. GEN G Ruler cho rằng “”Zeri vẫn còn quá khỏe, cần phải bị giảm sức mạnh thêm”. Quả thật như vậy, tỉ lệ chọn lẫn cấm cho thấy cô vẫn quá OP tại các đấu trường chuyên nghiệp.
Gần như “Không cấm là chọn”, Zeri trở thành “thế lực” hơn cả Sivir trong các giải đấu. Nhưng “Tia Chớp Thành Zaun” lại tỏ ra yếu thế hơn trong các trận đấu xếp hạng – nơi một trận có thời gian trung bình dưới 25 phút. Cùng với đó, Zeri sở hữu cách hit run “khó nhằn” cũng là lý do cô nàng “tụt đáy” ở môi trường này.
Tỉ lệ thắng ít ỏi của Zeri đang “báo động” mọi người không nên chọn cô nàng khi chưa đủ thuần thục.
Tương quan sức mạnh Sivir – Zeri:
Sivir – Nữ Chúa Chiến Trường: 9/10
- Dễ chơi với bộ kĩ năng đơn giản.
- Khả năng dọn lính tốt.
- Lượng sát thương ổn định, trải đều mọi giai đoạn của trận đấu.
- Khả năng “tự chơi” khá với lượng tốc độ chạy tăng thêm.
- Tầm đánh khá ngắn, cần khả năng giữ vị trí tốt.
Zeri – Tia Chớp Thành Zaun: 6/10 (9.5/10 nếu kĩ năng cao)
- Khó chơi, cần kĩ năng định hướng tốt.
- Gặp nhiều khó khăn ở giai đoạn đi đường.
- Phụ thuộc nhiều vào chiêu cuối.
- Lượng sát thương bùng nổ tại giai đoạn cuối trận.
- Có thể “gánh” được lượng sát thương phép của đội hình.
Kết:
Cả hai cô nàng Sivir – Nữ Chúa – lẫn Zeri – Tia Chớp – hiện nay đang đứng đầu trong danh sách các xạ thủ đảm bảo được lượng sát thương khủng giai đoạn cuối trận đấu. Tuy nhiên, SharingFunVN khuyên các bạn nên sử dụng Sivir nhiều hơn, bởi tính đa dụng, dễ chơi mà cô nàng mang lại. Trong trường hợp kĩ năng cá nhân đủ tốt, hãy thử Zeri – nguồn sát thương hỗn hợp sẽ giúp bạn “gồng gánh” toàn bộ đội hình tại giai đoạn cuối trận.
Xem thêm: LMHT: Những tướng đi rừng ‘dễ chơi dễ trúng thưởng’ giúp bạn thoát kiếp ‘gác cổng’
Theo: Game4v