Gần một nửa dân số thế giới chơi trò chơi điện tử. Đây là theo một báo cáo mới từ công ty nghiên cứu thị trường DFC Intelligence.
DFC đã chia sẻ dữ liệu trong Tổng quan về thị trường tiêu dùng trò chơi điện tử toàn cầu. Số lượng game thủ hiện đã lên tới 3,7 tỷ người trên toàn thế giới. Điều này là do cơ sở người dùng cốt lõi, mang lại doanh thu cho các công ty trò chơi, “chỉ chiếm khoảng 10% trong số 3,7 tỷ”.
Ngoài ra, các nhà phân tích lưu ý rằng để có được dữ liệu chính xác nhất có thể cho một sản phẩm cụ thể, 370 triệu người chơi cốt lõi này cần được phân khúc nhỏ hơn nữa. Chỉ có khoảng 300 triệu người tiêu dùng mua phần cứng như PC và console dành riêng để chơi trò chơi.
Theo báo cáo của DFC, hơn 100 triệu game thủ tập trung ở Bắc Mỹ. Ngoài ra còn có hơn 20 triệu người dùng console ở Nhật Bản. Các quốc gia hàng đầu khác bao gồm Vương quốc Anh, Đức, Pháp và Tây Ban Nha.
Các nhà phân tích cũng lưu ý rằng các công ty trò chơi có cơ hội lớn để chuyển những người chơi chỉ dành cho di động sang các nền tảng lớn hơn. Điều duy nhất là “hầu hết các công ty trong không gian trò chơi đều rất thông minh khi thu hẹp trọng tâm của họ vào những người dùng cốt lõi”.
Báo cáo vào năm 2020 chỉ ra, gần 40% dân số thế giới là game thủ, theo công ty nghiên cứu DFC Intelligence. Công ty thống kê 3,1 tỷ người chơi trò chơi, một nửa trong số đó chơi trên di động. Game thủ mobile là phân khúc lớn nhất và phát triển nhanh nhất; 54% người đam mê trò chơi di động sống ở châu Á, 17% ở châu Âu, 11% ở châu Mỹ Latinh. Châu Á cũng dẫn đầu về số lượng game thủ trả tiền với 1,42 tỷ người chi tiền cho game. Châu Âu đứng thứ hai với 688 triệu. Sau đó là Mỹ Latinh với 383 triệu.
Năm 2022 được ghi nhận là có ít bản phát hành game mới hơn, với số lượt tải xuống trung bình của các bản phát hành trước vượt qua các bản phát hành mới, với số lượt tải trung bình là 2,51 triệu so với 2,06 triệu ở Mỹ. Mặc dù các bản phát hành trước đây cũng vượt qua các bản phát hành mới về số lượt tải vào năm 2021, nhưng có biên độ nhỏ hơn nhiều là 2,77 triệu so với 2,69 triệu. Một báo cáo khác lưu ý rằng điều này cho thấy vòng đời của các trò chơi trên di động dài hơn so với các trò chơi trên các nền tảng khác, liên tục thu hút người chơi mới ngay cả với các trò chơi cũ hơn.
Theo: Game4v