Cơ chế Rồng của Tốc Chiến đang gặp quá nhiều vấn đề bất ổn!
Là phiên bản hậu thế của Liên Minh Huyền Thoại (LMHT), Tốc Chiến nhanh chóng chiếm được cảm tình của đại đa số người chơi và đang dần trở thành game MOBA được chú ý. Tuy nhiên, nếu so sánh với “người đàn anh” của mình thì tựa game này vẫn còn rất nhiều vấn đề bất cập. Một trong số đó phải bàn tới cơ chế Rồng đang gây ra nhiều tranh cãi.
Khác với LMHT, Tốc Chiến không có Linh Hồn Rồng. Ngoài ra, sự khác biệt về các loại Rồng cũng khiến tựa game này trở nên độc đáo. Dẫu vậy, yếu tố cần chú ý ở đây chính là chỉ số tương tác cộng thêm mỗi khi người chơi tiêu diệt Rồng ở Tốc Chiến.
Hãy lấy Rồng đất làm ví dụ. Trước khi Rồng Ngàn Tuổi xuất hiện thì 3 Rồng đất sẽ cho người chơi thêm lần lượt 2/4/8% Giáp và Kháng Phép với mỗi cộng dồn. Nhìn sang phiên bản PC, Rồng đất lại tỏ ra hữu ích hơn rất nhiều khi chỉ số này lên tới 8%. Đồng nghĩa với việc khả năng chống chịu được gia tăng vượt trội kể cả khi người chơi chỉ có 1 Rồng đất trong cả ván đấu.
Tương tự với Rồng ngàn tuổi. Chỉ cần hạ gục đơn vị này, người chơi Tốc Chiến có thể dễ dàng “chấp” cả 3 bùa lợi Rồng để mất vào tay địch trước đó. Bởi lẽ, các chỉ số “lẻ tẻ” của những chú Rồng kia sẽ khẳng là gì khi đối đầu với sức mạnh áp đảo của đơn vị này.
Tình trạng trên dẫn tới câu chuyện, dù người chơi có chăm chỉ diệt Rồng ở đầu game tới đâu, chỉ cần đối thủ cướp được con Rồng cuối thì mọi cố gắng sẽ tan thành mây khói. Trừ khi may mắn trên cơ hoàn toàn người đi rừng đối phương, nếu không rất khó để cả đội vực dậy khi bỏ lỡ bùa lợi khủng khiếp này.
Có thể cho rằng Rồng của Tốc chiến đang quá yếu về mặt chỉ số và thiếu mất cơ chế Linh Hồn Rồng quan trọng. Sự mất cân bằng này đã khiến lối chơi khai thác Sứ Giả và bùa lợi Baron trở nên phổ biến, đồng thời khiến Rồng dần mất đi vị thế ở thời điểm hiện tại.
Theo GameK