Metacore Games và công ty quảng cáo Wieden + Kenney mang về hai giải Vàng Ogilvy nhờ chiến dịch quảng cáo.
Công ty quảng cáo Wieden + Kenney và đối tác Metacore Games cho biết đã mang về hai giải Vàng Ogilvy tại lễ trao giải năm 2022 cho công việc trong chiến dịch quảng cáo Merge Mansion, theo một thông cáo báo chí trên PR Newswire. Các giải thưởng lần lượt là Thương hiệu mới nổi hoặc mới nổi tốt nhất và Điện tử, Công nghệ và Viễn thông, được trao cho sản phẩm trong chiến dịch quảng cáo.
Giải thưởng Ogilvy là một sự kiện tương đối quan trọng trong thế giới quảng cáo. Giải thưởng ARF David Ogilvy dành cho Nghiên cứu quảng cáo xuất sắc tôn vinh việc sử dụng nghiên cứu hoặc sáng tạo trong quá trình phát triển game của các công ty nghiên cứu, đại lý quảng cáo và nhà quảng cáo. Chiến thắng cho thấy sự đánh giá cao về thành công đằng sau Wieden + Kenney với những nỗ lực của Metacore Game nhằm tăng cường khả năng phát triển của thương hiệu Merge Mansion.
“Chơi game mobile là một lĩnh vực cạnh tranh khá gay gắt. Nghiên cứu này nghiêng nhiều về định lượng và thường tập trung vào lối chơi và tối ưu hóa. Giả thuyết đã giúp Wieden + Kennedy hiểu sâu hơn về game thủ cốt lõi đã là một phần chính của hoạt động trong không gian trò chơi di động kể từ khi thành lập” – đại diện Metacore Games chia sẻ.
Đây không phải là lần đầu tiên quảng cáo tập trung vào câu chuyện của Merge Mansion thu hút được sự chú ý. Chiến dịch quảng cáo CGI trước đó của họ đã trở thành một cơn sốt lan truyền vào năm ngoái và được cho là đã giúp trò chơi đạt doanh thu 40 triệu đô la. Nó bắt chước chiến dịch Lily’s Garden của Tactile Games trước đó, mặc dù lần này với nhiều yếu tố cốt truyện chân thực hơn.
Để đi sâu vào ngành công nghiệp trò chơi di động, hãng SocialPeta đã ra mắt Báo cáo thị trường trò chơi di động với sự hợp tác của GameIS, Hiệp hội các nhà phát triển trò chơi của Israel. Trung Quốc là quốc gia có lượng tải game nhiều nhất, chiếm 15% tổng số, cao hơn 1% so với tỷ lệ cài đặt ở Israel. Người chơi Nga chiếm 12% số lượt cài đặt, trở thành nước có lượt download game lớn thứ hai của Israel. Cần lưu ý rằng các trò chơi của Israel cũng rất phổ biến ở Việt Nam, chiếm 8% số lượt cài đặt, chỉ kém 1% so với ở Mỹ.
Thể loại được sản xuất nhiều nhất ở Israel vào năm 2021 là game casual/hypercasual, tiếp theo là game nhập vai và mô phỏng. Khoảng 74% mọi người làm việc về phát triển trò chơi tương tác xã hội, tiếp theo là khoảng 15% cho các trò chơi trung bình.
Theo: Game4v