Microsoft đã giải quyết xong vụ kiện với nhà soạn nhạc Halo

Microsoft
Đánh giá post

Một trong những nhà soạn nhạc Halo liên quan đến vụ kiện với Microsoft tiết lộ rằng vụ việc đã được giải quyết một cách hòa nhã giữa hai bên.

Microsoft

Marty O’Donnell và Mike Salvatori, những nhà soạn nhạc Halo đã làm việc trên các phần game đầu tiên của series, đã đệ đơn kiện Microsoft vào tháng 6 năm 2020.

Kể từ sự ra đời của hệ máy Xbox đầu tiên cho đến nay, Halo đã tồn tại ở một số phương tiện khác nhau ngoài trò chơi điện tử. Từ sách đến phim người thật đóng và series phim truyền hình Halo mới nhất trên Paramount Plus, thương hiệu này đã vượt ra ngoài giới hạn chỉ là một dòng trò chơi đơn thuần. Tuy nhiên đi cùng với sự tồn tại kéo dài hơn hai thập kỷ đó, một vụ kiện đã nổ ra giữa Microsoft và một số nhà soạn nhạc gốc của Halo.

Vào tháng 2 năm nay đã có công bố rằng Marty O’Donnell và Mike Salvatori, những nhà soạn nhạc Halo đã làm việc trên các phần game đầu tiên của series, đã đệ đơn kiện Microsoft vào tháng 6 năm 2020. Các nhà soạn nhạc tuyên bố rằng họ bị nợ tiền bản quyền hơn 20 năm, và có vẻ như mới đây vụ kiện đã được giải quyết giữa cả hai bên.

Trên Twitter, Marty O’Donnell, một trong những nhà soạn nhạc đã đệ đơn kiện Microsoft tiết lộ rằng vụ kiện đã được giải quyết ngoài tòa án. Mặc dù các chi tiết cụ thể hơn không được hé lộ, nhưng xét theo âm điệu của đoạn tweet, có vẻ như sẽ không có bất kỳ vấn đề nào nữa giữa Microsoft và hai nhà soạn nhạc nữa.

Microsoft đã giải quyết xong vụ kiện với nhà soạn nhạc Halo

Xét theo âm điệu của đoạn tweet, có vẻ như sẽ không có bất kỳ vấn đề nào nữa giữa Microsoft và hai nhà soạn nhạc nữa.

Đối với một số game thủ thì vụ kiện này có thể hơi đáng lo ngại, vì tất cả những gì Microsoft phải đối mặt ngay bây giờ cũng đã đủ bận rộn. Quá trình sản xuất live-action Halo vẫn đang diễn ra chắc chắn sẽ cần rất nhiều sự chú ý và nguồn lực. Chưa kể tất cả các nội dung bổ sung vẫn đang được phát triển cho Halo Infinite mà bản thân tựa game đó cũng đã gây ra vô số những vấn đề riêng.

Hiện tại, Halo Infinite có ít người chơi đồng thời trên Steam hơn Halo: The Master Chief Collection, thậm chí từng có lúc lượng người chơi đồng thời là con số 0 tròn trĩnh. Chúng ta có thể suy ra một số lý do khác nhau giải thích cho sự sụt giảm người chơi quá lớn này, nhưng có lẽ lý do phổ biến nhất là thiếu nội dung mới dành cho Halo Infinite. Kể từ khi phát hành nội dung nhiều người chơi của Season 2, các game thủ của tựa game có rất ít hoặc không có nội dung bổ sung để trải nghiệm trong trò chơi.

Mặc dù vậy, điều này không có nghĩa là 343 Industries sẽ rời bỏ Halo Infinite trong tình trạng hiện tại. Đã có rất nhiều tin đồn và rò rỉ về các nội dung bổ sung trong trò chơi cho Halo Infinite, chẳng hạn như chế độ Battle Royale cho game thủ trải nghiệm. Chưa kể đến chế độ Forge của Halo Infinite cũng có thể sẽ sớm được phát hành, điều này sẽ cho phép người hâm mộ Halo tạo ra nội dung và chế độ của riêng họ. Nếu may mắn, các thông tin mới về mọi nội dung mới của Halo Infinite sẽ sớm được tiết lộ tới cộng đồng game thủ trong những tháng tới.

Xem thêm: El Shaddai: Ascension of the Metatron xác nhận ra mắt phiên bản Switch

Halo kiện tụng Marty O’Donnell microsoft Mike Salvatori

Theo: Game4v

Facebook