Microsoft đã tổ chức hội nghị Phát triển trò chơi Trung Quốc, trong khuôn khổ sự kiện GDC 2023 tại Bắc Kinh.
Giới thiệu đến các nhà phát triển trò chơi Trung Quốc, diễn giả hội nghị đã trình bày công cụ dành cho nhà phát triển trò chơi và dịch vụ đám mây mới nhất do Microsoft phát hành tại GDC 2023. Hãng cũng giới thiệu Xbox liên quan đến 7 trò chơi chính; mang đến ứng dụng Azure OpenAI và thảo luận kỹ thuật sáng tạo NPC trò chơi. Nhà thiết kế game tham gia có thể tìm hiểu cách sử dụng hệ sinh thái Xbox để tăng tốc độ phát triển và mở rộng quy mô sản phẩm và thu hút nhiều người chơi hơn…
Trong sự kiện này, He Yun, trưởng nhóm giải pháp trí tuệ nhân tạo của Microsoft Trung Quốc, đã có chia sẻ về Ứng dụng Azure OpenAI trong NPC trò chơi và kịch bản sản xuất game. Giờ đây, công nghệ mới của OpenAI đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng những người làm game trên thế giới, nó có tác động rất lớn đến ngành công nghiệp trò chơi, đặc biệt là ở các công ty game ở nước ngoài.
Ứng dụng công nghệ của OpenAI tập trung vào 4 lĩnh vực: người chơi ảo, tương tác NPC, tạo nội dung trò chơi và quá trình phát triển trò chơi. Đầu năm 2018, nhóm OpenAI, OpenAI Five đã tạo ra một robot trò chơi có thể đánh bại một nhóm người chơi chuyên nghiệp trong trò chơi DOTA 2. Đây là một thành tích đáng kinh ngạc và cho thấy tiềm năng của công nghệ trí tuệ nhân tạo của OpenAI trong ngành công nghiệp game.
Đến năm 2023, công nghệ của OpenAI đã bắt đầu được sử dụng khả năng để tạo người chơi ảo, cho phép người chơi ảo thực hiện các nhiệm vụ phức tạp hơn trong trò chơi. CICERO, một AI được tạo bởi Meta AI có thể đạt đến cấp độ con người trong trò chơi chiến lược Diplomacy. Nó cho thấy hai người chơi đang xây dựng chiến thuật, v.v. Họ đại diện cho hai nhân vật tương ứng, một trong hai người chơi là CICERO, người chơi ảo.
Bước đột phá công nghệ này nằm ở thành tựu của hai khía cạnh trí tuệ nhân tạo, suy luận chiến lược và xử lý ngôn ngữ. Suy luận chiến lược cho phép mô hình phát hiện các mục tiêu của đối thủ là con người, đồng thời đưa ra một số kế hoạch chiến lược, yêu cầu người chơi giải quyết tình trạng tiến thoái lưỡng nan khi chơi game khi không có đủ người, có thể thay thế con người chơi game.
OpenAI được sử dụng để phân tích nội dung đối thoại của người chơi với người ảo, và trên cơ sở này, một số sự kiện mô tả cách điều khiển được thực hiện. Đồng thời, hãng game cũng kết hợp công nghệ TTS của mình để thực hiện một số quá trình tổng hợp giọng nói và mô phỏng giọng nói bắt chước con người.
Ứng dụng của OpenAI trong tác động với NPC cũng là điểm nhấn, cho phép người chơi hòa mình vào trò chơi, các cuộc trò chuyện và chiến đấu trong các tình huống nhất định. Nhà phát triển sử dụng hai công nghệ tiên tiến nhất là mô hình ngôn ngữ GPT-3 của OpenAI và tổng hợp giọng nói tự nhiên của Replica tạo ra một hình ảnh NPC có thể chơi tự do với người chơi. Công nghệ này đã được NetEase áp dụng cho game Nghịch Thuỷ Hàn Mobile.
Theo: Game4v