Báo cáo của Data.ai cũng cho thấy rằng trò chơi đóng vai trò lớn hơn trên Google Play so với trên App Store.
Công ty phân tích ứng dụng nổi tiếng Data.ai (trước đây là App Annie) đã công bố một báo cáo quý 3 năm 2022 mới về ngành công nghiệp game mobile và có một số phát hiện khá thú vị.
Báo cáo cho hay mỗi tuần, người dùng chi 1,54 tỷ đô la Mỹ cho các trò chơi di động cũng như tải xuống hơn 1,1 tỷ lần. Data.ai lưu ý rằng mặc dù mức này giảm nhẹ so với năm ngoái, nhưng vẫn cao hơn 25% so với quý 3 năm 2019, cho thấy trò chơi tiếp tục phát triển trong bối cảnh đại dịch.
Tại thời điểm đó, Data.ai nhắc lại rằng trong dự án 222 tỷ USD kỳ vọng ngành công nghiệp game sẽ tạo ra tổng thể trong năm nay, game di động sẽ chiếm khoảng 60%. Nói về tỷ lệ phần trăm, công ty cũng nhận định rằng chơi game có tác động nhiều hơn đến Google Play so với iOS. Chắc chắn, App Store đã tạo ra 21 tỷ đô la Mỹ doanh thu từ trò chơi di động trong quý 3, cao hơn nhiều so với 11,4 tỷ đô la Mỹ.
Nhưng trên App Store, chỉ khoảng một nửa doanh thu đến từ trò chơi, so với khoảng 2/3 doanh thu trên cửa hàng CH Play. Nói cách khác, gần một nửa trong số 30 tỷ ứng dụng được tải xuống trên Google Play trong quý 3 là trò chơi, so với chỉ 1/4 trên iOS. Do đó, chơi game trên di động đóng một vai trò tương đối lớn hơn đối với Android so với iOS.
Về các trò chơi cụ thể, Data.ai cho biết Subway Surfers là trò chơi được tải xuống nhiều nhất trên cả hai nền tảng trong quý 3, trong khi Honor of Kings có mức chi tiêu lớn nhất của người dùng. Data.ai cũng chọn ra Diablo Immortal ra mắt vào tháng 06 có khả năng kiếm tiền cao nhất. Bất chấp tranh cãi đó, trò chơi vẫn đứng thứ 7 về tổng chi tiêu của người dùng, vượt qua Pokémon Go và xếp sau Roblox và Genshin Impact.
Trò chơi di động đã trải qua sự phát triển và chuyển đổi đáng kể từ những ngày đầu của Snake của Nokia hay thậm chí là Angry Birds của Rovio. Lĩnh vực có nhịp độ nhanh này hiện đang đi đầu trong đổi mới và phát triển và thậm chí đã mang lại nguồn lực mới.
Trong vòng một thập kỷ, sự phổ biến của trò chơi di động đã tăng lên đến mức các nhà sản xuất điện thoại thông minh hiện đang phát hành điện thoại chơi game chuyên dụng, khai thác mức năng lượng và đồ họa xứng đáng với console để đáp ứng nhu cầu của người dùng. NetEase, Microsoft, Riot Games và Activision đều đã tung ra các trò chơi di động, những trò chơi này đã trở thành sản phẩm tiêu biểu. Ví dụ, Call of Duty: Mobile đã tạo ra hơn 1 tỷ đô la doanh thu và đã được tải hơn 500 triệu lần.
Theo: Game4v