Netflix đã hợp tác với nhà phát hành trò chơi điện tử Take-Two để tạo ra một bộ phim điện ảnh BioShock đúng nghĩa chiều lòng fan.
Tin tức đã được thông báo vào thứ Ba vừa qua thông qua tài khoản Twitter chính thức Netflix Geeked. “Netflix, 2K và Take-Two Interactive đang hợp tác để sản xuất một bộ phim chuyển thể từ thương hiệu trò chơi điện tử nổi tiếng BioShock” họ cho biết.
Mặc dù không có thêm thông tin chi tiết nào về dự án được chia sẻ, nhưng dòng tweet này có kèm theo lời trích dẫn từ nhân vật phản diện Andrew Ryan của BioShock, và hình ảnh về nhân vật Big Daddy mang tính biểu tượng và bối cảnh thành phố Rapture dưới nước quen thuộc.
Theo The Hollywood Reporter, thỏa thuận hợp tác đã thực hiện được gần một năm. Vẫn còn một nhà biên kịch và nhà làm phim vẫn chưa rõ sẽ đồng ý tham gia vào dự án hay không, hiện tại đã có Vertigo Entertainment và Take-Two đóng vai trò là nhà sản xuất.
BioShock phát hành vào năm 2007 và trò chơi nhanh chóng thu hút sự quan tâm của Hollywood, với đạo diễn Gore Verbinski của The Pirates of the Caribbean, ban đầu được gắn bó với việc chỉ đạo một bộ phim truyện dựa trên IP cùng tên. Dự án sau đó sẽ có 28 tuần do nhà làm phim Juan Carlos Fresnadillo trực tiếp chỉ đạo được cho là đã bị hủy bỏ vì các hãng phim không muốn đầu tư vào thực hiện một phiên bản điện ảnh với rate R vì doanh thu sẽ không khả quan.
Trong một cuộc phỏng vấn gần đây của Arcade Attack, Ken Levine, người sáng tạo BioShock, tuyên bố Take-Two cuối cùng đã cấp cho anh ta quyền quyết định thực hiện phim điện ảnh của mình, điều mà anh ta cảm thấy vô cùng phấn khích. Levine cho biết các hãng phim có “một câu chuyện họ muốn kể mà không nhất thiết phải là câu chuyện của tựa game BioShock”. Họ thích hình ảnh của thế giới nhưng không thích câu chuyện và các nhân vật ở mức độ tương tự.
Anh ấy cũng cho biết anh đã từng có cuộc gặp với một nhà làm phim nổi tiếng và “rất tài năng”, câu hỏi đầu tiên là liệu bộ phim có phải được quay phân cảnh dưới nước hay không? Levine được hỏi sẽ có một bộ phim BioShock bao giờ được thực hiện và trả lời “Tôi không biết. Tôi hy vọng nếu nó được thành công… Tôi không muốn thấy nó được tạo ra trừ khi nó tốt và liệu nó có khiến những người đã chơi game cảm thấy như những thứ họ yêu thích trong đó vẫn còn nguyên vẹn hay không”.
Nhà xuất bản 2K đã thông báo vào tháng 12 năm 2019 rằng công việc đã bắt đầu với một mục mới trong thương hiệu BioShock và game sẽ được phát triển “trong vài năm tới”. Trong khi hai trò chơi đầu tiên trong series diễn ra ở thành phố dưới nước Rapture và trò thứ ba ở thành phố nổi trên trời Columbia, thì phần thứ tư được cho là sẽ lấy bối cảnh những năm 1960 tại một thành phố hư cấu ở Nam Cực và được cho là sẽ ra mắt vào năm 2022.
Theo: Game4v