Một người trong ngành tuyên bố Sony đã sa thải một trong những giám đốc điều hành cấp cao nhất để tập trung vào game dịch vụ trực tiếp.
Theo một báo cáo mới xuất hiện, Giám đốc sản xuất nội bộ của Sony Interactive Entertainment là Connie Booth đã bị sa thải như một phần của việc công ty đang ngày càng tập trung hơn vào việc tạo ra các trò chơi PlayStation dịch vụ trực tiếp. Tin tức về việc Booth rời PlayStation lần đầu tiên xuất hiện trên mạng vào cuối tháng 10 và hiện vẫn đang chờ xác nhận chính thức.
Nhà sản xuất hệ máy PlayStation đã bắt đầu chuyển hướng sang các trò chơi dịch vụ trực tiếp vào năm 2022 và đã nhiều lần tuyên bố công khai điều này. Sự thay đổi chiến lược hướng tới thương hiệu trải nghiệm tương tác này bắt đầu bằng thương vụ mua lại Bungie trị giá 3,6 tỷ USD, công ty trước đây đã đi tiên phong trong mô hình kinh doanh trò chơi dưới dạng game dạng dịch vụ(GAAS) đương đại với loạt game Destiny.
Nhưng quá trình chuyển đổi sang trò chơi dịch vụ trực tiếp của Sony cho đến nay vẫn chưa suôn sẻ, được cho là nguyên nhân dẫn đến việc Booth rời khỏi gã khổng lồ trò chơi cùng với những khó khăn khác. Đó là nhận định của David Jaffe, cựu nhân viên SIE và là người sáng tạo God of War, người trước đây đã đưa tin về việc sa thải giám đốc điều hành. Trong một video ngày 25 tháng 10 được đăng lên kênh YouTube của mình, Jaffe đã cung cấp một số thông tin làm rõ về tin sốt dẻo ban đầu của mình, đồng thời khẳng định rằng việc Booth rời khỏi công ty bắt đầu từ việc Sony đang chuyển hướng sang tập trung vào dịch vụ trực tiếp các trò chơi PlayStation.
Nhiều studio Sony được cho là không hài lòng với chỉ thị đó, đặc biệt là vì trước đây họ đã dành hàng thập kỷ làm việc để phát triển trải nghiệm game chơi đơn mang tính điện ảnh, do đó họ cảm thấy rằng ban lãnh đạo công ty không còn sử dụng họ theo thế mạnh của mình nữa. Sự bất mãn được cho là đã lên đến đỉnh điểm chưa từng có với việc trò chơi nhiều người chơi The Last of Us bị hủy bỏ gần đây, điều này vẫn chưa được xác nhận chính thức. Tuy nhiên, sự không hài lòng trên toàn công ty “bằng cách nào đó” được Sony sử dụng để đổ lỗi cho Booth, Jaffe đưa tin, trích dẫn hai nguồn tin giấu tên quen thuộc với vấn đề này.
Theo báo cáo tương tự, giám đốc điều hành lâu năm của SIE, người cũng từng giữ chức Phó chủ tịch cấp cao kể từ cuối năm 2020, đã bị sa thải mà không được thông báo trước. Phần lớn nhóm của cô ấy hiện cũng đã rời công ty, mặc dù không rõ liệu những sự ra đi bổ sung đó là kết quả của việc sa thải, từ chức phản đối hay cả hai. Việc ai là người châm ngòi cho việc sa thải Booth cũng không kém phần mơ hồ. Jaffe báo cáo rằng Giám đốc PlayStation Studios là Hermen Hulst, được cho là đã ủng hộ việc “cắt giảm” các studio Nhật Bản của công ty trong quá khứ, gợi ý suy đoán rằng điều đó có thể đã dẫn đến xung đột với Booth.
Bất chấp tất cả những cáo buộc hỗn loạn này, trọng tâm GAAS của SIE dự kiến sẽ tiếp tục phát triển trong tương lai. Sự thay đổi chiến lược được bắt đầu bởi Jim Ryan, Giám đốc điều hành PlayStation sắp mãn nhiệm, người trước đây đã tuyên bố rằng các trò chơi dịch vụ trực tiếp sẽ vượt qua các dịch vụ đăng ký như PS Plus và Xbox Game Pass. Và trong khi Ryan dự định từ chức và nghỉ hưu vào tháng 3 năm 2024, Sony sẽ tiếp tục đi theo lộ trình GAAS mà ông đã đặt ra sau khi rời đi.
Xem thêm: Nintendo công bố các quy tắc mới dành cho người sáng tạo nội dung
Theo: Game4v